ว่าแต่จะมีคนสังเกตไหมว่าเกมส์จากค่าย EA Games หายไปจาก Market แบบยกค่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น NEED FOR SPEED™ Shift, The Sims™ 3, FIFA 10 by EA SPORTS™, Worms by EA และอื่นๆ

โดยคนที่ติดอยู่ในเครื่องอยู่แล้วคงไม่เป็นไร แต่คนที่รีเซ็ตเครื่องหรือเผลอลบเกมส์ทิ้งแล้วจะหามาติดใหม่บน Market จะหาไม่เจอซึ่งผมก็เป็นคนนึงที่เสียเงินซื้อไปแล้ว แล้วจะติดอีกก็ติดไม่ได้ 🙁

โดยถ้าหากจะซื้อเกมส์จาก EA Games ต้องซื้อผ่านแอพของ EA Games เท่านั้น ซึ่งจะเป็นการซื้อแอพที่ไม่ผ่าน Market ทำให้ต้องเสียเงินอีกครั้งเวลารีเซ็ตเครื่องหรือเผลอลบเกมส์ทิ้ง

ทำให้บรรดาคนที่ซื้อเกมส์ของ EA Games ออกมาโวย เราจ่ายเงินซื้อเกมส์นะ เราหวังว่าจะสามารถเข้าถึงเกมส์ได้ตลอด 24 ชม. ทั้ง 365 วัน และจะสามารถเล่นได้ตลอดไม่ถูกดึงออกจาก Market นอกจากนี้จะต้องไม่เสียเงินเพื่อซื้อเกมส์อีกครั้ง ซึ่งเป็นคำพูดที่ฟังแล้วโดนใจมาก

I PAID FOR A PRODUCT!! I EXPECT UNFETTERED ACCESS TO THE PRODUCT 24/7, 365 WITHOUT UNDUE INTERRUPTION AND WITHOUT HAVING TO PAY FOR IT AGAIN!

มาในวันนี้ EA Games ได้กลับมาบน Market แล้ว โดยใครที่ซื้อไปก่อนหน้านี้ สามารถโหลดกลับมาไว้ในเครื่อง Android ของเราได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผมลองแล้วสามารถโหลด NEED FOR SPEED™ Shift กลับมาลงเครื่องได้โดยไม่เสียเงินอีกครั้ง (ตอน Fake Provider เป็น US ก่อน)

ที่มา Droid-Life