หลังจากที่ Apple ตัดสินใจตัดเอาช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไปใน iPhone 7 และ 7 Plus เหล่าผู้ใช้ที่ต้องการอัพเกรดหูฟังและไม่อยากพกหัวแปลงแจ็คก็ต้องหาซื้อหูฟังไร้สายมาใช้กัน ซึ่งแน่นอนว่าทาง Apple ก็มีหูฟังไร้สายของตัวเองทั้ง AirPods หูฟัง earbud ไร้สายตัวแรกของบริษัทที่ราคาไม่เบาเลยทีเดียว และหูฟัง Beats ที่ไปซื้อมาจาก Dr. Dre ก็มีรุ่นไร้สายอยู่หลายรุ่น หูฟังไร้สายของบริษัทตัวเองจึงมีความต้องการซื้อจากผู้ใช้มากขึ้นด้วย

 

ตอนนี้ AirPods กำลังขาดตลาดอยู่เนื่องจากผู้ผลิตในจีนผลิตให้ไม่ทัน คนที่สั่งซื้อจาก online store ของ Apple จะต้องรอถึง 6 สัปดาห์ถึงจะได้ของ มีรายงานว่าบริษัท Inventec ผู้ผลิต AirPods ให้กับ Apple กำลังทำงานล่วงเวลาเร่งการผลิตอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรอถึง 6 สัปดาห์

 

ด้วยราคาถึง 6,990 บาทกับผลการรีวิวจากหลายสำนักที่บอกว่าคุณภาพเสียงมันก็เหมือนๆกับ EarPods ที่แถมมากับ iPhone, AirPods จึงเหมาะกับผู้ที่สนใจในดีไซน์ของมันและความเป็นหูฟัง earbud ไร้สายที่ไม่ค่อยได้เห็นบริษัทเครื่องเสียงที่ไหนทำออกมา ก็ถือว่าเป็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ดีสำหรับหูฟังไร้สายและมันก็ยังชาร์จได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยโดยการชาร์จเพียง 15 นาทีในกล่องทำให้ฟังได้นานถึง 3 ชั่วโมง และแบตเตอรี่ในกล่องก็จ่ายไฟให้หูฟังฟังเพลงได้ทั้งหมดถึง 24 ชั่วโมง (ตัวหูฟังชาร์จเต็ม 1 ครั้งใช้ได้ 5 ชั่วโมง) ถือว่าสะดวกมากเลยทีเดียว

 

ที่มา: Phone Arena