ไม่รู้ว่ามันเพิ่งมีหรือว่าผมไม่สังเกต จากในข่าวเก่าที่ผมบอกว่า Google อัพเดทเว็บ Android Market เพิ่มรายละเอียดใน User Review พอดีวันนี้เว็บต่างประเทศได้เขียนข่าวเกี่ยวกับการอัพเดทเว็บ Android Market พบว่า Google ยังเพิ่มระบบคัดกรองรีวิวด้วย โดย Google จะเปิดให้เราสามารถคัดกรองรีวิวได้สามแบบ (สามารถทำได้พร้อมๆ กัน) โดยแถบคัดกรองจะโผล่ออกมาตรงเฉพาะแถบ User Review เท่านั้น (สังเกตจากรูปด้านบน)

คัดกรองเวอร์ชั่น

มีให้เลือกแค่สองอย่าง แสดงรีวิวทุกเวอร์ชั่นของแอพพ์ (All Versions) หรือว่าแสดงเฉพาะเวอร์ชั่นล่าสุด (Lasted Version)

เรียงลำดับตาม….

596x99

มีให้เลือกสามอย่าง เรียงลำดับรีวิวตามวันเวลาโดยจะเรียงจากใหม่ไปเก่า (Newest) เรียงลำดับเรตติ้ง (Rating) และ เรียงลำดับที่ Google คิดว่ามันช่วยผู้ใช้ท่านอื่นจริงๆ (Helpfulness)

คัดกรองตามอุปกรณ์ที่เรามี (ต้อง Login ก่อน)

600x194

จะแสดงตามอุปกรณ์ที่เราเคยลง Login ในอุปกรณ์นั้นๆ

จะสังเกตว่าอุปกรณ์ของผมมีชื่อนึงว่า LGE VS910 4G ซึ่งบังเอิญผมเปลี่ยนชื่อไปตอนที่จะทำขั้นตอน activate Box.Net 50 Gb แต่ไม่รู้ว่ามันจะช่วยให้เพื่อนๆ ที่บ่นว่าโหลด app นู่น นี่ นั่น ไม่ได้ สามารถโหลดแอพพ์เหล่านั้นได้ไหม เพื่อนๆ ลองหา Model ชื่ออื่นๆ มาเปลี่ยนในเครื่องดู อาจจะทำให้สามารถโหลดแอพพ์เหล่านั้นได้ ถึงโหลดมาอาจจะทำให้เล่นไม่ได้ แต่ก็ถือว่าซื้อไว้ก่อนตอนที่มันลดราคา ^-^

ที่มา Phandroid

ปล. ใครลองเปลี่ยนชื่อ model ในเครื่องตัวเองแล้วสามารถโหลดแอพพ์ที่ไม่เคยโหลดได้ ช่วยแสดงตัวหน่อย เผื่อเป็นหนทางสำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาในการโหลดแอพพ์ จะได้สามารถซื้อดองตั้งไว้ก่อน