ต่่อจากภาค 1 ครับ บางท่าน้แล้วชอบผมก็แอบยิ้มล่ะครับ ส่วนบางท่านอาจไม่ชอบเพราะยุ่งยากในการปรับแต่ง อันนี้ก็เห็นด้วยครับ เพราะกว่าจะได้สูตรตามที่ review ก็ลองผิด ลองถูกอยู่หลายรอยเลยทีเดียว สำหรับภาคนี้ครับ ง่ายๆ สั้นๆ เลยครับ เพราะผลจากการ review คราวก่อนทำให้มีเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งแนะนำ app นี้ให้ผมก็เลยลองใช้ดูมาระยะหนึ่งครับ มันใช้ได้ดีพอสมควร ที่สำคัญ ฟรีครับ ก็ขอขอบคุณ: K. prune จากภาคที่แล้วไว้ด้วยครับ ซึ่ง app ที่ว่านี้ชื่อว่า Proximity AutoLock ครับ โหลดได้จาก Play store เลยครับ

แนบ QR Link ให้ด้วย

มาถึงการปรับแต่งก็นี่เลยครับ หน้าเดียวจบ

ในส่วนของ delay นั้นก็ตามสะดวกเลยครับ สำหรับผมตั้งไว้ที่ 3 วินาที คือ ต้องปิด cover 3 วินาทีถึงจะ lock หน้าจอให้ครับ เมื่อเปิด cover หน้าจอก็ติดขึ้นมาให้ทันทีครับ ในกรณีที่เราเปิด cover ไว้แล้วหน้าจอเกิดดับไปเอง (ตามค่า screen timeout ที่ตั้งไว้ใน seting) เราก็เพียงแค่ใช้นิ้ว ลากผ่านตรง sensor เท่านั้นครับ หน้าจอก็ติดขึ้นมาให้ทันทีครับ

ข้อควรระวังก็คือ บางครั้งเรามีการปิดหน้าจอไปนานๆ แล้วเมื่อเอานิ้วลากผ่านที่ sensor แต่หน้าจอไม่ติด ก็เป็นเพราะว่ามี app ประเภท power saving มาปิด app นี้นะครับ วิธีแก้ก็ลองไปตั้งค่าที่ app นั้นๆ ให้ lock app ตัวนี้ไว้ ไม่ให้ปิดไปก็เป็นอันใช้ได้ครับ

หลังจากใช้งานมาสักระยะหนึ่งพบว่ามันทำงานได้ดีครับ น้อยครั้งครับที่มันจะไม่ทำงาน ก็ลองเอาไปใช้กันดูครับ ชอบอันไหน ใช้อันนั้นครับ ขอจบเพียงเท่านี้ครับ ขอคุณที่ติดตาม สวัสดีครับ