หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักค่ายเกมส์ชื่อว่า Rovio แต่ถ้าบอกว่าเป็นค่ายเกมส์ที่สร้าง Angry Birds เกมส์นกพิโรธที่หลายๆคนชื่นชอบก็คงจะร้องอ๋อกันเป็นแถบ ซึ่งจากความสำเร็จของ Angry Birds นั้นทำให้มีการสร้างภาคต่อออกมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Angry Birds Season, Angry Birds Rio หรือ Angry Birds Space และตัวเกมส์ยังถูกสร้างให้สามารถเล่นได้จากหลายๆ platform ไม่ว่าจะเป็น Android, iOS, Windows Phone, Windows PC และ Mac

ล่าสุด Rovio กำลังจะปล่อยเกมส์ใหม่ที่อาศัยเรื่องราวจาก Angry Birds มาเป็นพื้นฐาน โดยใน Angry Birds เราจะเล่นเป็นเจ้านกสีแดงที่จะต้องไปทวงไข่คืนจากพวกหมูสีเขียวที่มาขโมยไป แต่ในเกมส์ภาคใหม่นี้เราจะได้เล่นเป็นเจ้าหมูสีเขียวที่จะไปทำอะไรกับเจ้านกสีแดงบ้างหรือเป็นการสลับข้างนั่นเอง โดยเกมส์ใหม่นี้มีชื่อว่า “Bad Piggies”

ทาง Rovio ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวเกมส์ Bad Piggies ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ซึ่งจะปล่อยให้ download ได้บน Android, iOS และ Mac ก่อน จากนั้นจีงจะมีเวอร์ชันของ Windows Phone, Windows 8 และ Windows ที่เก่ากว่านี้ ตามมาทีหลัง

ยังมีคำถามเหลืออยู่ว่า เกมส์ Bad Piggies นั้นจะมีลักษณะการเล่นแบบไหน? จะยังเอากฎของฟิสิกส์มาใช้ในเกมส์เหมือน Angry Birds หรือเปล่า? ทาง Rovio ไม่ได้บอกรายละเอียดของเกมส์มากนัก บอกเพียงแต่ว่า “จะเป็นรูปแบบการเล่นแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน” เราก็มารอดูกันว่า Bad Piggies จะออกมาเป็นแบบไหน และจะประสบความสำเร็จได้เหมือนรุ่นพี่ Angry Birds หรือไม่ครับ

ที่มา: Pocketnow via Tech Barista