ถ้าพูดถึง Android 5.0 Lollipop แล้วหลายๆคนก็คงนึกถึงเรื่อง Animation และ Transition ที่ใครก็พูดกันว่า ลื่นนนนน smooooth สวยมว๊าากกกก ต่างๆนานา แต่จนถึงวันนี้แล้ว ก็ยังมีมือถือแค่เพียงบางส่วนนั้นเท่านั้นที่ได้รับการ Update เป็น Lollipop บางเจ้าก็อาจจะต้องรออีกเป็นอาทิตย์ หรือบางเจ้าก็บอกว่าต้นปีหน้า บางคนก็อาจจะโดนแพไปแล้ว แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะวันนี้ Nova Launcher อัพเดทเวอร์ชั่น 3.3 เพิ่ม Animation เล็กๆน้อยๆของ Lollipop มาให้เราลิ้มลองด้วยแหละ

1) เริ่มต้นก็ง่ายๆเลย เข้าไปโหลด เจ้า Nova Launcher ได้ตาม Link ข้างล่างนี้เลย

Android app on Google Play

 

2) จากนั้นก็กดปุ่ม Home เลยครับ เลือก Nova Launcher

 

3) จากนั้นให้เข้าไปที่ Nova Setting จะเลือกกดจาก shortcut บนหน้า homescreen ก็ได้หรือถ้าใครไม่มีก็กดบนพื้นที่ว่างบนจอค้างไว้ จะมี menu ขึ้นมา ให้กดรูปประแจเพื่อเข้า Nova Setting ครับ

 

 

4) เมื่อเข้ามาแล้วให้ที่ “Drawer”

 

 

5) ให้เลือกติ๊กถูกที่ “Show Pages as Cards” จากนั้นกดที่ “Transition Animation”

 

 

6) เลือก Transition Animation แบบ “Circle”

 

7) สำหรับบางคนที่อยากได้ App Drawer Icon เป็นสีขาวด้วย ให้กดค้างที่ Icon จากนั้นเลือก Edit

 

8 ) กดที่รูป Icon

 

9) เลื่อนซ้ายขวาหา tab ชื่อ “Built-in” แล้วเลือก Icon ที่ต้องการได้เลย

 

 

เรียบร้อยครับ เท่านี้เราก็จะได้ App Drawer Animation แบบ Lollipop มาลองใช้กันแล้ว ถึงจะยังไม่ลื่นเท่า Lollipop ของจริง แต่ก็พอแก้ขัดแก้กระหายได้หล่ะนะ ^_^

นอกจากนี้แล้ว Nova Launcher ยังมี Option หลายๆอย่างให้ลงปรับลองเปลี่ยนกัน ถึงแม้ Nova Launcher อาจจะไม่ได้ลื่นเท่า Google Now Launcher หรือ Trebuchet Launcher แต่ขอบอกว่า Option เยอะจนปรับกันไม่หมดเลยทีเดียว บางทีก็แอบเยอะเกิน =_= (ถ้าอยากให้ App Drawer ดู clean กว่านี้ เอาแถบข้างบนออกเหมือนที่ผมใช้ก็ต้องลองๆปรับเล่นกันหน่อยนะ)

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบ Animation งามๆของ Lollipop กันนะครับ ไว้คราวหน้ามี Application ไหนน่าสนใจจะเอามานำแชร์กันอีกนะ >~<

Source: Android Authority