บ่อยครั้งที่เวลาที่เราเล่นเกมไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหมก็ตาม ล้วนจะมีคำถามอยู่ในใจ ยิ่งถ้าเป็นเกมที่มีอาชีพด้วยแล้ว ยิ่งแล้วใหญ่ เล่นอาชีพไหนดี อาชีพไหนน่าเล่น มีสกิลอะไรบ้าง เล่นแล้วเก่งไหม เล่นยังไง คำถามเหล่านี้อย่างน้อยเพื่อนๆ ต้องถามกันบ้างละ อย่างน้อยก็ถามเพื่อนคนข้างๆ ซึ่งเกม Line Dragonica Mobile TH ก็มีคำถามเหล่านี้เช่นกัน แต่เพื่อนๆ มาถูกที่แล้ว เพราะในบทความนี้จะเจาะลึกการเล่นอาชีพ Assasin นักฆ่าสุดโหดกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยครับผม

ความน่าเล่น 3.5/5

พลังโจมตี 2/5

หลบหลีก 5/5

เวทย์มนต์ 1/5

พลังชีวิต 2/5

โดยรวมแล้วเป็นอาชีพที่มีค่าหลบหลีกสูงสุดในเกมเคียงข้างเพื่อนร่วมคลาสอย่าง Thief ทางด้านพลังโจมตีของอาชีพนี้จัดอยู่ในระดับต่ำ รวมถึงเวทย์มนต์ที่แทบไม่มีประโยชน์อะไรเลยสำหรับอาชีพ ส่วนพลังชีวิตก็น้อยเช่นกัน แต่อย่างที่บอกในตอนแรกอาชีพนี้ทดแทนด้วยค่าหลบหลีกรวมไปถึงคริติคอลที่เป็นหัวใจสำคัญของอาชีพนี้ 

 

สกิล Active ของ Assasin

 สกิลที่ 1 Magic Shuriken

 Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : 21

Cooldown : 9 วินาที

ความน่าใช้ : 1/5

ความสำคัญ : 0/5 

รายละเอียดสกิล : ขว้างดาวกระจายขนาดใหญ่เข้าโจมตีศัตรูเพื่อสร้างความเสียหายและทำให้ล้มลง

เป็นสกิลเริ่มต้นของอาชีพนี้ ส่วนมากแล้วเวลาผมเล่นจะไม่ค่อยใช้มันเท่าไหร่ ยกเว้นจะกด Auto Play ที่มันจะใช้ให้เอง เหตุผลเพราะสกิลนี้ทั้งความแรงของสกิล รวมถึง MP ในช่วงต้นของอาชีพนี้น้อยมากๆ ทำให้ไม่เหมาะแก่การใช้ระยะยาวนั้นเอง

 สกิลที่ 2 Attack! Flash!

 Level ที่ต้องการ : ได้ตอน Level 8 

MP ที่ใช้ : 31

Cooldown : 10 วินาที

ความน่าใช้ : 4/5

ความสำคัญ : 5/5

รายละเอียดสกิล : เคลื่อนที่ไปหาศัตรูที่อยู่ด้านหน้าของตัวเองด้วยความเร็วสูง แล้วฟันให้ล้มด้วย Ultimate Attack

เป็นสกิลที่ใช้ได้ดีตอน PVE / PVP เพราะว่ามันสามารถใช้พุ่งเข้าหาฝ่ายตรงข้ามได้แบบง่ายๆ นอกจากการกด D นอกจากนี้ยังสามรถใช้หนีได้อีกด้วย ถึงแม้จะพึ่งความแรงไม่ค่อยได้มากนัก แต่มันคุ้มค่าต่อการใช้ อาจจะพลิกแพลงอัพเพิ่มเติมโดยเน้นที่ลดการใช้ MP เป็นต้นเพื่อลดการใช้ MP ถ้าแต้มเหลือหรือใช้เพชรหรือจะเลือกที่จะไม่อัพก็ได้

 สกิลที่ 3 Mach Punch

Level ที่ต้องการ : ได้ตอน Level 16 

MP ที่ใช้ : 47

Cooldown : 12 วินาที

ความน่าใช้ : 3/5

ความสำคัญ : 3/5

รายละเอียดสกิล: ปล่อยหมัดไปหาศัตรูที่กำลังล้มอยู่หรือยืนอยู่ 5 ครั้งต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง

จริงๆ แล้วสกิลนี้จะเน้นหรือไม่เน้นก็ได้ ถ้าเพื่อนๆ เน้นโจมตีธรรมดาโหดแบบทีเดียวล้มทั้งกอง สกิลนี้ก็ไม่มีความจำเป็นในการอัพ แต่ถ้าเพื่อนๆ ต้องการสกิลเอาไว้ในการ PVP/PVE สกิลนี้ก็มีประโยชน์ระดับนึงเลย ถ้ามีแต้มเหลือหรือมีเพชร สามารอัพได้น๊า แต่ส่วนตัวผมไม่อัพครับผม

 สกิลที่ 4 Gimlet

Level ที่ต้องการ : ได้ตอน Level 24

MP ที่ใช้ : 64

Cooldown : 14 วินาที

ความน่าใช้ : 5/5

ความสำคัญ : 5/5

รายละเอียดสกิล: เรียกหนามออกมาที่ด้านหน้าพุ่งเข้าใส่ศัตรูและสร้างความเสียหาย

สุดยอดสกิลที่ยังไงก็ต้องอัพ เพื่อประโยชน์ในการลง Raid Boss / PVP / PVE หรือแม้กระทั่งดันเจี้ยนปกติ โดยจะเน้นอัพลดการใช้ MP หรือความแรงของสกิลก็ได้ ส่วนระยะของสกิลส่วนต้นผมไม่แนะนำเท่าไหร่ เพราะจากที่ลองอัพเล่นๆ ไปไม่เห็นเท่าไหร่ แต่ MP นี้เห็นผลชัดเจน แต่ถ้าเพื่อนๆ รวยก็อัพให้มันเต็มทุกอย่างเลยก็ได้นะครับ ไม่ว่ากัน 555555

สกิล Passive ของ Assasin

 สกิลที่ 1 Dexterity Mastery

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 5/5

ความสำคัญ : 5/5

เป็นสกิลที่เอาไว้เพิ่มค่า Agi โดยทุกเลเวลจะเพิ่ม Agi +20 / 40 / 60 / และ 100 และทุกๆ Agi 20 จะเพิ่มพลังป้องกัน 4 และพลังโจมตี 25 สกิล Passive นี้ควรอัพเป็นอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะเพิ่มพลังป้องกันที่เป็นเหมือนเสริมจุดด้อยของอาชีพนี้ ยังเพิ่มค่าพลังโจมตีที่เป็นอีกจุดด้อยของอาชีพนี้ด้วย เป็นสกิลที่ควรอัพเป็นอย่างแรก อันนี้คอนเฟิร์ม!!

 สกิลที่ 2 Critical Attack Training 

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 5/5

ความสำคัญ : 5/5

เป็นสกิล Passive อีกสกิลนึงที่ควรจะอัพเป็นอย่างยิ่ง เพราะสกิลนี้มันเพิ่มค่า Cri แถมไม่ใช่เพิ่มแบบเป็นค่าพื้นฐานด้วย แต่เพิ่มเป็น % ทำให้ในช่วงเลเวลหลังๆ สกิลนี้จะเห็นผลอย่างชัดเจน แต่ไม่ใช่ว่าให้ไปอัพช่วงท้ายนะครับ ควรจะอัพตั้งแต่แรกเลย เพื่อรีดพลังโจมตีให้สูงที่สุด

 สกิลที่ 3 Agility Upgrade 

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 5/5

ความสำคัญ : 3.5-4/5

สกิลที่เพิ่มค่าหลบหลีกของเรา โดยจะเพิ่มเป็น % มีผลในช่วงหลังๆ ที่เรามีค่าหลบหลีกเยอะๆ แล้ว ควรจะอัพในช่วงกลางๆ เป็นจนถึงช่วงท้าย เพราะในช่วงแรกเราควรเน้นผ่านแบบไวๆ จะดีกว่า

 สกิลที่ 4 Accuray Training

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 3/5

ความสำคัญ : 2-3/5

สกิล Passvie สกิลสุดท้าย ซึ่งเป็นสกิลที่จะเพิ่ม ความแม่นยำของตัวละคร ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไหร่ นะครับ ยกเว้นแต้มสกิลจะเหลือหรือมีเพชรเหลือเยอะๆ ก็สามารถมาอัพให้มันเต็มได้ ^^

แนวทางการอัพสกิล Assasin

ช่วง Level 1 – 10 : อัพสกิล Passive นำก่อนเลย โดยจะสามารถเลือกได้ว่าจะอัพ Dexterity Mastery หรือ Critical Attack Training ให้เต็มเป็นสกิลแรก หรือจะเลือกอัพสลับกันไปก็ได้ ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ ว่าจะเน้นแบบไหนก่อนนะครับ ส่วนตัวผมอัพ Dexterity Mastery ก่อนครับผม

ช่วง Level 11 – 20 : อัพสกิล Passive ทั้ง Dexterity Mastery หรือ Critical Attack Training ยาวๆ ไปเลย โดยอาจจะแทรกสกิล Passive Agility Upgrade  ไปด้วยก็ได้ถ้าเกิดเพื่อนๆ คิดว่ามันหลบหลีกไม่ไหวแล้ว

ช่วง Level 21 – 30 : ตอนนี้มี 2 ทางเลือกใหญ่ๆ แล้วคืออัพ Passive Agility Upgrade เต็มก่อน หรือจะเลือกอัพสกิล Active อย่าง Gimlet ซึ่งทั้ง 2 ทางเลือกได้เลย ถ้าอยากเน้นหลบก็อัพ Passive ไปก่อนเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบอัพสกิล หรือถ้าอยากเคลียร์ดันเจี้ยนไวขึ้น ก็สามารถอัพ Gimlet ได้เลยครับผม

ช่วง Level 31 – 45 : ช่วงนี้เป็นช่วงสุดท้ายแล้ว สกิลที่ควรอัพก็จะมี Gimlet , Agility Upgrade , Mach Punch และ Attack! Flash! ถ้าอยากมีสกิลเพิ่มเติมนอกจาก Gimlet ก็อัพ Mach Punch หรืออยากจะเน้นไปที่ PVP / PVE ก็สามารถอัพ Attack! Flash! ได้เช่นกัน ส่วนตัวผมนั้นมุ่งแต่ Boss ไม่มุ่ง PVP 555 ก็อัพสกิล Mach Punch เสริมเพิ่มเติมครับผม

แนวทางการเล่น Assasin

เทคนิคการปั้มเลเวล ใช้ได้ทุกอาชีพ!! ซึ่งถ้าอ่านบทความนี้ การเก็บเลเวลของเพื่อน ๆ จะราบรื่นจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นรีบอ่านโลดดดด ส่วนแนวทางการเล่นที่จะเขียนเพิ่มเติมคือ สัตว์เลี้ยงของอาชีพนี้ควรจะเป็น สิงโต นะครับ เพราะเจ้าสิงโตจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มความแรงของสกิล รวมถึงค่า Str ซึ่งมันจะช่วยลบจุดด้อยของอาชีพนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วของสวมใส่ในช่วงแรกๆ นั้นควรใส่แบบตามมีตามเกิดไปเรื่อยๆ อาศัยเพือนช่วยไปก่อน รอจนกว่าจะ 40 แล้วใส่ของดีๆ อย่างระดับ S หรือเช็ต H

 

ส่วนในช่วงแรกๆ 1- 10 ให้ชวนเพื่อนๆ ใน Line เยอะๆ จนถึง 30 หรือ 40 ( จำไม่ได้แล้ว T-T ) จะได้กล่องสุ่มอาวุธระดับ S มา 1 กล่องซึ่งมันจะได้อาวุธของอาชีพที่เพื่อนๆ เล่นแน่นอน โดยอาวุธที่ได้จะเป็นอาวุธระดับ S level 10 มันจะช่วยให้เพื่อนๆ เก็บเลเวลในช่วง 11- 20 ปลายๆ ได้แบบสบายๆ แต่อย่าไปอัพเกรดมันนะ เพราะว่าถึงจะอัพเกรด + เยอะๆ ไป แต่เจอของ Level สูงกว่าแต่ระดับต่ำกว่ามันก็ไม่มีความหมาย เก็บของเก็บเงินไว้อัพตอน 40 จะดีกว่าครับผม ส่วนค่าสเตตัสที่ควรเพิ่มเสริม คือ คริติคอล / หลบหลีก / พลังโจมตี / Agi ครับผม อยากได้แบบไหน เลือกเสริมได้เลย ส่วนตัวผมเสริม Agi กับ คริติตอลครับ ติดสมัย Ro มา 55555555555

นี้ก็เป็นเทคนิคการเล่น Assasin คร่าวๆ นะครับเพื่อเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ หลายคนที่กำลังเล่นเกมนี้หรือเป็นเกมเมอร์มือใหม่หัดเล่นเกมนี้ ในบทความหน้านั้นจะเป็นเรื่องอะไร ก็สามารถติดตามกันได้เลย บทความนี้ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับผม ^^