กลับมาอีกครั้ง เหมือนความหิวโหยเรียกหา … หลายๆ ท่านคงเคยใช้งาน App Foodspotting แต่ทว่า จะเคยใช้มาก่อน หรือไม่นั้น … ไม่สน เพราะครั้งนี้ เราเอาตัวที่มีอยู่ใน Market มาเสนอ ซึ่งเป็น App ฝีมือคนไทย ใช้งานง่าย น่าสนับสนุน นั้นก็คือ “Wongnai


App นี้ ผมแทบจะไม่ได้ใช้ความสามารถในการ review สักเท่าไหร่ เพราะเมื่อเปิดไปดูรายละเอียดของ App แล้ว ก็จะพบรายละเอียดที่ทาง Developer นั้นได้ลงไว้ให้เรียบร้อย แต่จะบอกกับผู้ที่ต้องการลองใช้งานว่า มันใช้งานง่ายมากๆ ดังนั้น ผมจึงขอใช้คำอธิบายที่มีในหน้า review นี้แทน ดังนี้

Wongnai Android Application (วงใน – wongnai.com) จะช่วยหาร้านอาหารรอบตัวคุณจาก database ร้านอาหารมากกว่า 8,000 ร้านที่เรามีทั่วกรุงเทพฯ และหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ได้รีวิวดีที่สุดแถวทองหล่อ หรือร้านอร่อยเด่นล่าสุดในเยาวราช นอกจากนี้คุณยังสามารถอ่านรีวิวพร้อมดูรูปจากคนที่ไปกินจริง ทุกอย่างจะอยู่บน Android ในมือคุณ

ฟังก์ชันหลักๆ :

  • ค้นหาอาหารรอบตัวด้วยระบบแผนที่ที่ใช้ GPS ตามที่อยู่ปัจจุบันของคุณ (หรือการใช้งานจาก GPRS/EDGE/3G ที่คุณใช้งานอยู่ปกติ)
  • ดูข้อมูลร้านอาหารและรีวิวจากผู้ไปทานจริง
  • โพสต์รูปอาหารและร้านอาหาร (รูปอาหารที่โพสต์นี่ สามารถมีกี่รูปก็ได้ เรียกว่า ถ้าครบเมนูที่มีของร้านล่ะก็ … เทพแห่งการกินก็จุติเลยครับ)
  • สมัครสมาชิก Wongnai
  • ล๊อคอินด้วย Wongnai Account
  • แสดงโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน
  • ปรับปรุง UI ให้แสดงเต็มหน้าจอบนอุปกรณ์ที่มีจอขนาดใหญ่ เช่น HTC Sensations หรือ Samsung Galaxy Tab เป็นต้น

    ส่วน English Version นั้น ให้ไปลองเปิดตาม link https://market.android.com/details?id=com.wongnai.android นี้ได้เลยครับ

    ที่สำคัญทุกทุกท่านที่ใช้ App นี้ ท่านก็คือ ผู้ที่ลิ้มรสอาหารจานอร่อย แล้วหากมีโอกาสในการสั่งเมนูใดๆ จากร้านใดๆ ที่คิดว่าอยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ที่ใช้ app นี้ร่วมกัน … ก็อย่ารีรอครับ เพื่อนๆ ก้สามารถช่วยรีวิว ถ่ายภาพ พร้อมให้รายละเอียดความอร่อยของเมนูต่างๆ ร้านต่างๆ รวมถึงข้อมูลของร้านค้าด้วยเช่นกัน … ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ท้ายนี้ … Big_pongo ก็ขอให้ทุกๆ ท่านเจริญอาหาร ทานเยอะๆ อ้วนพีอ้วนพีครับ

    Ref Thanks : mediafire.com และ market.android.com

    Device ที่ใช้ในการ review : Samsung Galaxy Tab 7″