fbpx
News

เริ่มรู้ตัว…Samsung เริ่มเป็นห่วงคุณภาพงานประกอบของตัวเอง เตรียมเปลี่ยนการออกแบบใน Note III

ข่าวนี้มาจาก SamMobile ที่ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน Samsung ว่าทางบริษัทเริ่มเป็นห่วงและรู้สึกได้ถึงการคุกคามของ HTC One สิ่งที่ทำให้ฝ่ายบริหารต้องหันมาสนใจเรื่องนี้ เนื่องจาก HTC One นั้นใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมทั้งตัว และได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากคนที่ได้ลองจับและใช้งาน นอกจากนั้นคุณภาพงานประกอบและวัสดุที่ใช้ยังเป็นเรื่องหลักที่ตอนนี้บรรดาแฟนของ Samsung อยากจะเห็นสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม 

หลังจากการเปิดตัว Samsung Galaxy S4 ที่ผ่านมา เสียงวิจารณ์มากสุดที่ Samsung ได้รับคือเรื่องการใช้ “พลาสติก” แบบเดิมๆมาทำโทรศัพท์ แทนที่จะใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียมหรือโลหะที่ดูดีกว่า และนี่เป็นสิ่งที่ Samsung จะต้องเปลี่ยนแปลง

แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลกับ SamMobile เพิ่มเติมว่า Samsung เริ่มวางแผนที่จะเปลี่ยนวัสดุและงานประกอบของตัวเองในอุปกรณ์เรือธง (flagship) ชิ้นต่อไป นั่นคือ Samsung Galaxy Note III โดย Note III จะไม่ยึดการออกแบบตามแบบของ S4 อีกต่อไป ส่วนวัสดุที่จะนำมาใช้นั้นยังไม่มีการระบุชัดเจนว่าจะมีส่วนประกอบของอะลูมิเนียมและโลหะหรือไม่ 

มีเกร็ดเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวว่า ที่จริงแล้วตัวต้นแบบของ Galaxy S4 นั้นมีแบบที่มีการใช้วัสดุเป็นโลหะด้วย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเป็นการภายใน แต่ปัญหาคือ Samsung จะไม่สามารถผลิตสินค้าได้ทันความต้องการ หากเลือกใช้วัสดุแบบนี้ เลยตัดสินใจละทิ้งไป

ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก และอาจจะทำให้ภาพลักษณ์มือถือของ Samsung เปลี่ยนไปอีกด้วย ลองดูได้จากวัสดุและงานประกอบของมือถือตะกูล Wave ที่ช่วงหนึ่งมีการคาดหวังกันว่าตระกูล Galaxy เองก็ควรจะได้วัสดุและงานประกอบระดับนี้เหมือนกัน

ที่มา: SamMobile ผ่าน Tech Barista ส่วนภาพมาจาก Concept Phone

82 Comments

  1. unknowMarch

    unknowMarch Post on April 16, 2013 at 4:43 am

    #681192

    คงจะร้อนหน้าดู เดียวคงต้องติดพัดลม

    • yimnote

      yimnote Post on April 16, 2013 at 9:08 am

      #681279

      แค่นึกก็สยองละ

  2. RadioPlus

    RadioPlus Post on April 16, 2013 at 4:51 am

    #681195

    คงจะหนักและเมื่อยมือน่าดูถ้า Note 3 จอใหญ่ 6" ขึ้นไป

  3. iPood

    iPood Post on April 16, 2013 at 5:01 am

    #681199

    ถ้า Samsung ทำจริงๆหน้าตาดูดี spec ดีๆ ประกอบดีๆ น่าจะมีคนหันมาสนใจเยอะมากขึ้นอีก แต่ผมก็ไป HTC one ก่อนและ ไม่ไหวใช้ S3 มาก็ดีแต่ขอบมันแตกเองร้าวไปเรื่อย

  4. pongchay Post on April 16, 2013 at 5:01 am

    #681200

    พ่อเพิ่งจะคิดได้เหรอพ่อ -*-

    • yimnote

      yimnote Post on April 16, 2013 at 9:09 am

      #681278

      นั้นสิ คิดเหมือนกัน คนไกล้ตัวเห็นมาหลายคนละ ตกไม่ถึงเมตตรจอแตก 🙁

  5. sudoku144

    sudoku144 Post on April 16, 2013 at 5:02 am

    #681201

    Apple มีข่าวว่าจะออก iPhone Mini ที่ทำด้วยพลาสติก
    Samsung มีข่าวจะออก Note III ด้วยอะลูมิเนียม

    กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว ว่ะ ฮะ ฮะ ฮ่าาา

    • aomspeed

      aomspeed Post on April 17, 2013 at 10:22 am

      #681681

      พลาสติกของAppleคงจะเป็นพลาสติกคุณภาพดีเหมือนที่ใช้ในiPhome3G-3GSและครับเพื่อไม่ให้เสียชื่อแบรน

      แต่อะลูมิเนียมของSSนี่ . . . จะเป็นพลาสติกเคลือบอะลูมิเนียมรึเปล่า เจ้าพ่อแห่งการย้อมแมวขายอยู่ด้วยเจ้านี้

    • Drag_G Post on April 17, 2013 at 5:10 pm

      #681760

      iPhone 3G-3GS Apple เขานำเข้าพลาสติกมากจากดาวอังคารหรอครับ

    • yimnote

      yimnote Post on April 18, 2013 at 7:44 am

      #682172

      คิดเหมือนกัน เอาไรมาวัดว่าดีไม่ดีคือไร งง อยากเห็นเอกสารหรือข้อมูลเชิงลึกมากกว่า บอกลอยๆ
      แค่ส่งสัยครับ 🙂

  6. anakin Post on April 16, 2013 at 5:21 am

    #681207

    บางครั้งอยากจะดูหรูแต่อ้างอิงด้วยวัสดุเดิมๆมันก็ไม่ขึ้นตา คิดซะบ้างก็ดีว่าแต่จริงๆแล้ว
    แผนกพัฒนาของSam เองก็รู้อยู่แหล่ะ แต่มันไม่ทำเอง แค่นี้ก็ขายได้ถล่มทลายทำไปก็
    เปลืองต้นทุนเปล่าๆนิ

  7. nokhook

    nokhook Post on April 16, 2013 at 5:42 am

    #681220

    ผมว่า ทำพลาสติกน่ะดีแล้ว แต่ทำให้มันดูดี มีราคา ให้คนหัวสูงเค้าใช้กัน จะได้ดูว่าชั้นมีรสนิยมนะจ๊ะเธอ ไม่ได้ใช้มือถือถูกๆ

    แต่ว่า วัสดุเป็นอลูมันจะหนักเกินไป. จะโดนบ่นเรื่องนี้แทนน่ะสิ!

  8. untimaze Post on April 16, 2013 at 5:52 am

    #681224

    ผมว่าโลหะมันก็ไม่ได้หนักเสมอไปนะ iphone 5 จอ 4 นิ้ว ยังเบากว่า android ยี่ห้อต่างๆที่จอ 4 นิ้ว
    แถมการใช้โลหะจะทำให้เครื่องบางลงอีกด้วย

    • Dezy Post on April 16, 2013 at 6:39 am

      #681245

      i5 จอ 4 นิ้วจริง แต่มันกว้างน้อยกว่าตัวอื่นนะครับ

    • anuththe Post on April 16, 2013 at 10:14 am

      #681283

      I5 เป็น 1 ในสมาร์ทโฟนที่เกิดรอยง่ายที่สุดโดยเฉพาะขอบเครื่อง ผมจับดูก็ร๔้นะว่าโลหะแต่สัมผัสแล้วเหมือนโลหะเปราะๆที่พร้อมจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ถ้าต้องทำให้วัสดุชั้นดีแต่ไร้ประสิทธิภาพก็ไม่ไหวนะ 😉

      ผมคิดว่าเรื่องน้ำหนัก Samsung น่าจะแก้ไขได้บ้างนะ เขาเก่งเรื่องทำให้บางนิ (S3 เพื่อนผมเบากว่า Grand มากมายทั้งที่เครื่องต่างนิดเดียว ไหนจะ S4 ที่ทุกอย่างใกล้เคียงกับ Grand แต่น้ำหนักต่างกันราวฟ้าดิน) อีกอย่างเป็นไปได้อยากให้ถอดแบตเหมือนเดิมได้นะ (อย่ามาเถียงว่าโลหะทำไม่ได้ ดูอย่าง SamsungCaptivate กับ SamsungWave2 ยังทำได้แต่ A… H… บลาๆ ไม่คิดจะทำเอง)

      ปล.ชอบดีไซน์และการล็อกแบตของ Captivate มากมาย

  9. ScudD

    ScudD Post on April 16, 2013 at 6:14 am

    #681236

    ไม่ต้องถึงขึ้นเป็นอลูมิเนียม แค่กระจกคุณภาพดีๆก็พอและ… -*-

  10. mapz

    mapz Post on April 16, 2013 at 6:28 am

    #681242

    โห ถ้าเปลี่ยนจริง วัสดุ note 3 กับ s4 ก็ต่างกันเลยดิ งั้นรอ note 3 ดีกว่าแฮะ
    ว่าแต่แล้วถ้ามาเป็น polycarbonate อีกแล้วอ้างว่า เรื่องการผลิตที่รวดเร็วอีกล่ะ – -"

  11. frankind

    frankind Post on April 16, 2013 at 6:51 am

    #681250

    จะวัสดุอะไรก็ตาม ขอให้มันคุณภาพ ดี ใช้แล้วรู้สึกคุ้มเป็นพอ

  12. decptt Post on April 16, 2013 at 6:52 am

    #681251

    ผมขอแค่ 2 ซิม และกันน้ำ เพิ่ม 2 อย่างก็พอ จอเท่าNote2 CPU เร็วพอแล้ว เพิ่มเมมเป็น 64GBได้ มีเมมในตัวอีก 32GB
    สัญญาเลยว่า จะใช้3-5ปี ครับ ^^

    • anuththe Post on April 16, 2013 at 10:18 am

      #681284

      แค่? 555 ผมอ่านแล้วเงิบเลย แค่กันน้ำก็หายากมากมายละ 2ซิม เอาแค่นี้ก็ยังไม่มีในตลาดละ 555

  13. bluetaks

    bluetaks Post on April 16, 2013 at 8:15 am

    #681271

    ไม่เคยอยากได้บอดี้แบบไอโฟนเลยหนักจะตาย แบบ HTC ที่ออกมาไม่นานก็เลิกฮิต ขนาดแค่ทำพลาสติกชุบเงาๆยังหมองไวเลย

    ปล.ไอโฟนเองบอกว่าจะทำพลาสติกเพื่อราคาถูกทำแบบเดิมลดราคาผมก็ว่าทำได้นะ เพราะตอนนี้เจอ i4 แค่เท่าไหร่เอง บวกกำไรกันไปหมื่นบาทตอนออกมาแรกๆ ตอนนี้ทำพลาสติกต้นทุนคงแค่ 4 พัน

    ตัวเครื่องมือถือเนี่ยดูส่วนประกอบเวลาแกะๆกันมาแล้วผมว่าแบตกับเคสกลางเนี่ยตัวทำน้ำหนัก จอกับกระจกบางมาก

  14. yimnote

    yimnote Post on April 16, 2013 at 9:08 am

    #681277

    ส่วนตัวผมมองว่า ไม่ใช่ว่าพาสติกด้อยกว่าโลหะน่ะ มันมีข้อดีคนละด้าน แต่มันยุที่การออกแบบมากกว่า
    และใช้วัสดุที่เหมาะสมมากกว่า พาสติกออกแบบดีๆก็สวยน่ะ

    แต่ส่วนตัวคิดเหมือนกันเรื่อง ตระกลูWave ชอบจิงๆ การออกแบบวัสดุ โดยเฉพาะWave2 สวยตลอดการ 😉

    • gotodo

      gotodo Post on April 16, 2013 at 2:29 pm

      #681302

      ใช่เลยครับ ผมก็ไม่ได้มองว่าพลาสติกจะห่วยกว่าโลหะนะ ผมว่าปัญหามันอยู่ที่การออกแบบแค่นั้นเอง มาออกรุ่นตัวท็อปหน้าตาคล้ายๆรุ่นล่างๆ

      ออกแบบให้ดูดีกว่านี้ แบบโซนี่หลายๆรุ่นก็ใช้พลาสติกเหมือนกัน แต่ทำไมไม่เห็นมีคนบ่น

    • Sickness

      Sickness Post on April 16, 2013 at 11:46 pm

      #681472

      เคยเถียงอยู่นะ เขาบอกว่า ถึงจะพลาสติกแต่วัสดุดีกว่า

      ถามเหตุผลว่าทไมถึงดีกว่าก็ไม่ตอบ ตอนออก Arc ใหม่ๆ

      ยังมีพวกที่บอก Arc,Arc S แรงกว่า S II เล้ยคิดดู

    • anuththe Post on April 17, 2013 at 6:30 am

      #681649

      ดีไซน์มันโดนไงครับ อีกอย่าง TimeScapeUI ที่ SonyEricsson ขอแก้ตัวจาก X10 มันลื่นมาก แบมีอนิเมชั่นแฝงมาเล็กน้อย มันโดพดี กิน RAM น้อยด้วย กลายเป็นว่ามันแรง (เพราะซอฟท์แวร์ทั้งนั้นนะนั่น 555) แล้วก็ใช้มาเรื่อยๆจนถึงยุค Xperia ของ 4.1 ปรับนิดปรับหน่อยก็สวยละ

      (TouchWiz เน้นให้ใช้ได้ง่ายแต่ก็แลกมาด้วยการกินทรัพยากร RAM ที่หนักหน่วง แต่กระตุกใช่เล่นเมื่อเทียบกับ Android เพื่อนบ้าน)

    • binla Post on April 16, 2013 at 4:22 pm

      #681331

      แฟนใช้ LG ผมใช้ Moto มันก้อพลาสติกทั้งคู่ แต่มันช่างดูดีกว่าเยอะเลย

  15. hunterbank

    hunterbank Post on April 16, 2013 at 11:43 am

    #681290

    โลหะ แข็งแรง แต่ไม่ยืดหยุ่น ต้องระวังแรงกระแทกนะครับ ตกจอแตกง่ายกว่าพลาสติกแน่นอน เป็นอีกประเด็นที่น่าคิดนะ

  16. rakyim

    rakyim Post on April 16, 2013 at 11:56 am

    #681291

    จะทำอะไรออกมาขอสักข้อนึงนะคะซัมซุง
    "ขออย่ากั๊ก" สเป๊คออกมาดีหมดไม่มีแฟรช หรือใส่ไฟแฟรชให้แต่ลดความละเอียดกล้อง ไม่ก็ลดความละเอียดจอ บราๆๆๆ

  17. vfor2510

    vfor2510 Post on April 16, 2013 at 3:15 pm

    #681309

    จัดมาหนัก ราคาหนักผมก็ไม่ว่า แต่จัดมากั๊กๆ ผมก็ต้องเปลี่ยนบ่อยอะดิ กำ…( T_T ) ถ้าเบื่อนักกลับไปใช้ nokia 3310 ดีก่า

  18. pongchay Post on April 16, 2013 at 3:23 pm

    #681313

    ผมยังเก็บwave1ไว้อยู่เลยครับ มันสวยจริงๆนะ ลงตัวทุกมุมมอง(จริงๆขายไม่ออกแล้ว 55+)

    • mapz

      mapz Post on April 17, 2013 at 6:21 am

      #681640

      เหมือนกันเลยครับ สวยจริงๆ wave 1 เนี่ย ผมยังเก็บไว้ให้พ่อใช้อยู่เลย 🙂

    • neonicus Post on April 19, 2013 at 5:11 pm

      #682836

      ss ไม่ปล่อย sourcecode เลย
      พวก ROM ที่เอา Android ไปลงแล้วใช้เน็ตไม่ได้ มันก็เหมือนไม่ใช่ android
      จริงๆไหนๆก็ทิ้งแล้ว น่าจะเปิดบ้าง

  19. takato

    takato Post on April 16, 2013 at 3:33 pm

    #681314

    nokia 3310 ทำมาจากพลาสติกไม่ใช่เหรอ ทำไมหนักจัง

  20. fatdiary

    fatdiary Post on April 16, 2013 at 4:47 pm

    #681339

    ผมยอมรับเรื่อง "พลาสติก" ได้น่ะ สำหับมือถือ Samsung

    แต่ที่ยอมรับไม่ค่อยได้คือ คุณภาพความทนทานของ Hardware มากกว่า

    โดยเฉพาะตัว Flagship นี่มีปัญหาเหลือเกิน จะบอกว่าสินค้าผลิตเยาะอาจจะใช่

    แต่จากประสบป์การณ์ที่ใช้ Samsung มา ไล่ตั้งแต่ NexusS GalaxyS2 GalaxySAdvance GalaxyS3 GalaxyNote2

    NexusS ใช้ไปแล้ว ลำโพงดับ

    S2 จอลาย

    S Advance เสียงสนทนาอู้อี้

    S3 อันนี้รอด

    Note2 (Made in korea) บอร์ดพังไปแล้วก่อนวันสงกราน หนึ่งวัน -*-

    จนเจ้าหน้าที่ศูนย์สีลม จำหน้าได้แล้ว

    ปรับปรุงให้มันทนทานกว่านี้เถาะครับ ขี้เกียจจะเข้าศูนย์แล้ว

    • sakoolar Post on April 20, 2013 at 3:40 am

      #683173

      s3 รอดเฉยเลย

  21. so_ang

    so_ang Post on April 16, 2013 at 6:25 pm

    #681371

    ไทเทเนียมเลยดีมั้ย

  22. Drag_G Post on April 16, 2013 at 6:31 pm

    #681373

    โลหะก็บ่นหนัก กระจกก็บ่นแตกง่าย พลาสติกก็บ่น Loso

    ผมขอแนะนำให้ Samsung ใช้ Carbon Fiber ทำตัวเครื่องครับ แข็งแรงกว่าเหล็ก น้ำหนักเบากว่าพลาสติด ยืดหยุ่นได้ ไม่แตกและเป็นลอยง่ายๆ จบครับ

    • Xeoros Post on April 16, 2013 at 7:03 pm

      #681381

      เห็นด้วยครับ 🙂

      หรือไม่ก็จัด กราฟีน มันซะเลย 😛

      เผื่อคนไม่รู้จักว่า กราฟีน คืออะไร
      http://www.twittyonline.com/%E2%80%9C%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%9F%E0%B8%B5%E0%B8%99%E2%80%9D-graphene-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%88

    • Sickness

      Sickness Post on April 16, 2013 at 11:49 pm

      #681474

      มันล้ำค่าเกินกว่าจะเอามาใช้มั้งครับ

      ที่เขาจะเอามาทำกันจริงๆนี่จะเป็น Transistor

      แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ แต่เคยมีข่าวว่า Samsung ทำได้ไปละ(ไม่รู้จริงแค่ไหน)

      ถึงมันจะอนเกประสงค์แต่คงไม่น่าเอามาทำเป็นบอดี้นะผมว่า

    • neonicus Post on April 19, 2013 at 12:01 am

      #682534

      sonyก็พลาสติก ไม่เห็นมีใครบ่น
      พลาสติกทั้งคู่ แต่ความดูดีต่างกันนะ
      เพราะอะไรหละเนี่ย

  23. oropher

    oropher Post on April 16, 2013 at 7:52 pm

    #681393

    เป็นพลาสติดอะดีแล้ว ยืดหยุ่นดีครับ ผมชอบ แต่เอาแบบเป็นยูนิบอดี้ แล้วก็รูปทรงแบบแปลกๆบ้างก็พอ

    • darkfaty

      darkfaty Post on April 16, 2013 at 10:05 pm

      #681434

      ไม่เอา uni-body อ่ะ อยากได้แบบถอดแบตได้ดีกว่าเยอะครับ แบตเสื่อมมาไม่ต้องเสียตังเยอะ แถมแบต 3rd party บางตัวอึดกว่าของ 1st party ด้วย

    • netnakub

      netnakub Post on April 17, 2013 at 1:17 am

      #681521

      นี่เปนอีกปัญหานึงคับ ที่คนเตรียมจะเลือกซื้อเครื่องใหม่ เพราะเครื่องเดิมถอดเปลี่ยนแบตไม่ได้ แต่เครื่องยังใช้งานได้ดีดอยุ่

  24. dsfadsfdds Post on April 16, 2013 at 10:25 pm

    #681442

    <a href=http://www.hatwe.com/>new era</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>buy new era online</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>cheap hats|new era shop</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>new era shop</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>discount new era</a>

  25. dsfadsfdds Post on April 16, 2013 at 10:28 pm

    #681444

    <a href=http://www.hatwe.com/>new era</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>buy new era online</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>cheap hats|new era shop</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>new era shop</a>
    <a href=http://www.hatwe.com/>discount new era</a>

  26. theproject

    theproject Post on April 16, 2013 at 11:26 pm

    #681461

    ก็ว่ากันไปเรื่อย……..

  27. anakin Post on April 16, 2013 at 11:30 pm

    #681462

    มีเพื่อนใช้samsung หลายคนมากๆบอกว่ามันเจ๊งง่าย แต่บอกตรงๆเลยนะ ไม่รู้ว่าเพราะใช้เครื่องเล่นเกมส์น้อยไปหรือไม่
    ซื้อมาตั้งแต่S2 S3 note2 Tab10.1 ยังไม่มีตัวไหนมีปัญหาเลยอ่ะ เฮงหรือซวยไม่รุ เพราะผบ.สส. ไม่ยอมให้ขายทิ้งซักกะตัวเฮ้ออออ…….ห้ามซื้อเพิ่มแล้วด้วย มันไม่ยอมเจ๊ง

    • bluetaks

      bluetaks Post on April 17, 2013 at 3:01 am

      #681549

      เวลาไอ พังไม่มีใครกล้าเดินมาบอกหรอกครับของแพงพังมันเสียหน้า แต่พังกันประจำ เวลาไปโดนร้านลงโปรแกรมทีละ 700 พันนึงไม่มีบ่น พวกนี้มีแต่เงินนะบางคน

  28. Chelsea555

    Chelsea555 Post on April 16, 2013 at 11:34 pm

    #681466

    ไม่อยากได้โลหะหรอกครับ แค่ตอนนี้ Note 2 ถือคุยนานๆ ก็รุสึกหนักและเมื่อยมือแร่ะ ถ้า Note 3 ออกมาเป็นโลหะ มันคงจะหนักเอาการ ลองนึกถึงตอนถือคุยนานๆสิครับ

  29. Chelsea555

    Chelsea555 Post on April 16, 2013 at 11:47 pm

    #681473

    วัสดุที่ใช้ควรจะเป็น แร่หินอุกกาบาตร จากดาวเสาร์ แข็งกว่าเพชร ทนความร้อนได้ 200 f น้ำหนักเบากว่า พลาสติก 80 % ว่าไปนั่น

    • RadioPlus

      RadioPlus Post on April 17, 2013 at 6:45 am

      #681656

      คริปโตไนต์เถอะครับงั้น

    • Drag_G Post on April 17, 2013 at 5:08 pm

      #681757

      ไม่เอาครับ เดียว Superman ใช้ไม่ได้ 555

  30. Sickness

    Sickness Post on April 16, 2013 at 11:50 pm

    #681476

    สมเลย คิดยังไงออก S4 ดีไซน์เกือบจะเหมือน S3 เขาก็เบื่อดิ

  31. netnakub

    netnakub Post on April 17, 2013 at 1:09 am

    #681516

    เพิ่งรู้ตัวสินะ น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว มือถือรุ่นระดับ Hi-End แต่ยังใช้วัสดุกากๆอยุ่ กลัวแต่ว่าจะขายไม่ทัน กระทบกับรายได้ !!

    • anuththe Post on April 17, 2013 at 6:19 am

      #681638

      วัสดุไม่มีราคากับวัสดุกากไม่เหมือนกันนะครับ Policabornate ก็ไม่ใช่วัสดุกากๆนะครับ Nokia HTC ก็ใช้กัน ตกก็ไม่แตกไม่บุบ เป็นรอยแล้วสีก็ยังกลมกลืน ถึงจะเกรตต่ำแต่ประสิทธิภาพก็ไม่ได้ต่ำนะครับ

      แยกให้ออกก่อนก็ดีนะครับ วัสดุเกรตต่ำ กับ วัสดุกาก

    • guysmic

      guysmic Post on April 19, 2013 at 3:49 pm

      #682793

      ไม่จริงคับ ของผมตกแล้วบุบเลย..สีแตกด้วย.. ขายไปละ..

  32. frankind

    frankind Post on April 17, 2013 at 3:11 am

    #681554

    จริงๆเค้าก็ทำรุ่นที่ดูดีๆวัสดุดีๆได้นะ ไปดู Samsung ATIV S สิ เห็นแล้วอยากให้มันรันแอนดรอยด์ได้ หุหุส์

    • Riryoku Post on April 17, 2013 at 4:27 am

      #681590

      ผมว่าเอาเข้าจริงๆ รันได้นะ Hardware เหมือนกับ Galaxy S3

    • mapz

      mapz Post on April 17, 2013 at 6:28 am

      #681646

      ผมว่าวัสดุก็คล้ายๆกับ s3 แหละครับ แต่เค้าทำให้มันดูเหมือนโลหะ (แบบขอบเครื่องของ s4 น่ะครับ) ฝรั่งยังบอกเลยว่า samsung เค้าเก่งทำให้พลาสติกให้เป็นโลหะ ^^"

  33. koonaa Post on April 17, 2013 at 3:40 am

    #681563

    อยาก

  34. Riryoku Post on April 17, 2013 at 4:25 am

    #681588

    ผมว่าพลาสติก​ก็ดีอยู่แล้วครับ แต่อยากให้ออกแบบใหม่ให้ดู Elite หน่อย ไม่ใช่ขี้เกียจออกแบบ เหมือน S4 ที่แทบจะถอดพิมพ์ GranD ที่เป็นมือถือราคาถูกกว่าออกมาเลยเหอะ

  35. sale99baht Post on April 17, 2013 at 5:03 am

    #681599

    พึ่งจะรู้หรอว่างานตัวเองวัสดุ การออกแบบไม่ดี

  36. tangmay Post on April 17, 2013 at 5:48 am

    #681622

    อะไรก็ได้ขอบางๆเบาๆไม่เป็นรอยง่ายไม่ชอบใส่เคส อีกอย่างมียางตรงมุมก็ดีนะตกบ่อย

  37. wittaya8 Post on April 17, 2013 at 8:03 am

    #681671

    "พลาสติก" ==> ชัดเจน
    แต่
    ขายแพงก็มีคนซื้อ !!
    พอเอาไปเทียบกับ One
    กลายเป็นสินค้าคนละเกรด !!

  38. ilakoo

    ilakoo Post on April 17, 2013 at 8:53 am

    #681675

    คิดว่า น่าจะทำแบบ n 3310 เปลียนได้ทั้งหน้าหลัง
    แถมให้ในกล่อง ทั้งขาวและดำ

  39. lastone Post on April 17, 2013 at 4:45 pm

    #681750

    พี่เค้าเอาจริงนะครับ
    จาก blog ของ Jexep
    http://droidsans.com/chris-bangle-to-design-samsung-device
    ตำนานแห่ง BMW series7

  40. Jetman

    Jetman Post on April 17, 2013 at 4:48 pm

    #681752

    พลาสติกที่เค้าใช้ทำก็เป็นของดีอยู่แล้วนะผมว่า ใช้อลูมิเนียมได้หรูแต่ร้อน ยิ่งเป็นจอใหญ่แล้วจะหนักไหมนะ ต้องรอดูการดีไซน์ของเค้า จะออกมาเป็นแนวไหนกัน Note3

  41. hearnfar Post on April 17, 2013 at 6:41 pm

    #681807

    วัสดุอะไรก็ได้ขอให้ดูสวยขึ้น หรูขึ้น
    งานประกอบดีไม่กรอบแกรบ ก็พอครับ

  42. Surjoe Post on April 17, 2013 at 7:25 pm

    #681821

    ก็รอดูกันต่อไปครับ….

  43. kurosawa Post on April 17, 2013 at 9:11 pm

    #681875

    รอดูตอนเปิดตัวดีกว่า ว่าจะมาแบบไหน

  44. Benz_36

    Benz_36 Post on April 17, 2013 at 9:11 pm

    #681873

    พลาสติกมันทำให้เครื่องเบามั้งครับ หยิบจับแล้วไม่มีน้ำหนัก เลยทำให้เหมือนมันไม่มีราคา
    พวกวัสดุที่เอามาทำก็ถือเป็นพลาสติกชั้นดีอยู่นะ
    แต่งานจะออกมาได้ดีหรือได้คุณภาพมั้ย อันนี้ขึ้นอยู่กับกระบวนการผลิต การออกแบบ
    จริงๆ ซัมซุงควรจะออกแบบดีไซน์ใหม่ๆออกมาบ้าง จะได้ไม่จำเจ
    ตอนนี้เห็นมีแต่หน้าตาเหมือนๆกันเต็มไปหมด แล้วแต่ละอย่างก็ใช่ว่าจะสวย (คหสต.)
    ถ้าทำดีไซน์สวยๆ แต่วัสดุยังเป็นพลาสติกเหมือนเดิม คิดว่าหลายคนคงยังรับได้อยู่

  45. Sickness

    Sickness Post on April 17, 2013 at 9:27 pm

    #681877

    บางคนยังคิดว่า พลาสติก ที่ Samsung ใช้มันกากอยู่สินะ

    ไม่เคยรู้เรื่องอะไรอ่ะ

  46. OzoneTH

    OzoneTH Post on April 17, 2013 at 11:08 pm

    #681923

    ทำระบบออกมาให้ดีให้น่าใช้เป็นพอ จะใช้วัสดุอะไรสุดท้ายมือถือทุกยี่ห้อก็ลงไปอยู่ในเคสอยู่ดี วะฮะห้าๆ

  47. darklords

    darklords Post on April 18, 2013 at 4:44 am

    #682085

    อยากได้ของดี ไม่เอา เหล็กไทนาเนียมมาทำเลยดีกว่าไหมนั่น
    แต่ราคาเพิ่มขึ้นเท่าไร ไม่รู้ เหมือนกันนะ แค่ตัวเหล็กก็แพงแล้ว
    แต่ชอบ Samsung อย่างคือให้ถอดเปลี่ยนแบตได้
    ใส่ Memory เพิ่มได้

  48. SSlover Post on April 18, 2013 at 9:35 am

    #682204

    อยากให้ SS เปลี่ยนวัสดุบ้างก็ดี
    สาวกค่ายอื่นจะได้ไม่มีอะไรมาคุยอีก อิอิ

  49. mayinlove

    mayinlove Post on April 18, 2013 at 3:48 pm

    #682249

    ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบวัสดุ อลูมิเนียม กับ กระจกครับ
    1. แตกร้าวสวยงามไป
    2. บุบซะยังกับไปศัลยกรรมมา
    3. หนักเอาไปชั่งกิโลขายได้ราคาดี
    4. รอยขนแมวบนกระจกหรืออลูมิเนียมสะท้อนลายได้ชัดเจนสวยงาม
    5. พื้นผิวแข็งไม่ยืดหยุ่น หล่นพื้นลงไปเครื่องใน IC แทบทะลุ
    6. มีสีกระเทาะให้เห็นเป็นมาสคาร่าจำเป็น
    อวยพลาสติกเกรด S ครับ ขอแค่ออกแบบให้สวยงามกว่านี้ก็พอ
    (ความเห็นส่วนตัว)(Copy)

  50. vekrit Post on April 18, 2013 at 4:16 pm

    #682264

    ผมชอบข้อดีของพลาสติก ตรงที่มันเบา ยืดหยุ่นได้ และกันรอยขีดข่วน

  51. pongchay Post on April 18, 2013 at 7:09 pm

    #682380

    ผมอยากได้ไวเบรเนียม เอาไว้เวลามีเรื่องก็ถือกันไว้เลย 55+

  52. JiHuay

    JiHuay Post on April 19, 2013 at 10:29 am

    #682741

    เอาปุ่มแบบนี้ออกได้ไหม เล่นแล้วไม่ชอบเลย เหอๆ

  53. tkaew Post on April 23, 2013 at 10:51 pm

    #684971

    ทำไมผมกลับมองตรงกันข้ามเลย เพราะผมชอบพลาติก ในการแกะถอดแบตได้นะ
    คือถ้าให้เลือกระหว่างเครื่องวัสดึดี แต่แกะแบตไม่ได้
    กับพลาสติกแล้วแกะแบตได้ ยังไงผมก็เลือกแกะแบตได้หงะ ผมว่าเค้าคิดตรงจุดนี้นะ วัสดุอื่น อาจจะทำให้แกะแบตได้ แต่ผมว่าไม่ทนและยอมเสีียหายง่ายกว่าการเป็นพลาสติกนะ

  54. G-dragon Post on April 25, 2013 at 7:44 am

    #685835

    ขอบสีดำ นั่นมันคืออะไรอ่ะครับ มองข้างหลังสวยดี

Leave a Reply

To Top