ลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยกราฟฟิคระดับเทพ Raven ก็ได้ไต่ขึ้นสู่เกมยอดนิยม TOP 5 มาอย่างยาวนาน แน่นอนว่าส่วนนึงของความเทพนั้นมาจาก Netmale ที่ได้ทำการโปรโมทและให้นิยามของเกม Raven ไว้ว่า คอนเทนท์จำนวนมหาศาลและกราฟิกระดับ HD เทียบเท่ากับเกมออนไลน์ ซึ่งในบทความนี้ผมจะมาแนะนำเกม Raven ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน แล้วเรามาดูกันว่าจะเป็นอย่างที่นิยามกันหรือเปล่า ไปดูกันเลย!!

โหลดเกมได้ที่นี้

                           

ช่องทางอื่นๆ 

* Qoo App

จุดเด่นของเกม Raven

– เนื้อเรื่องที่เทียบเท่ากับเกมออนไลน์บน PC ได้เลย

ปกติแล้วเกมแนว RPG จะมีเนื้อเรื่องให้เราได้ติดตาม เกมนี้ก็เช่นกันโดยจะมีเนื้อเรื่องให้เราได้อินไปกับมัน สงครามระหว่างมนุษย์แฃะปีศาจ ความโศรกเศร้าที่เสียเพื่อนไป การตามล่า การล้างแค้น ดราม่าสุดหัวใจ เกมนี้น่าจะตอบโจทย์คนที่ชอบเนื้อเรื่องเป็นอย่างดี

– การบังคับที่ค่อนข้างง่าย และไม่ซับซ้อน

เกมนี้การบังคับก็เหมือนเกม RPG ทั่วไป ไม่ซับซ้อนและไม่ยากจนเกินไป ใช้เวลาเข้าใจบ้างเล็กน้อยก็สามารถเข้าใจมันได้ทุกอย่างโดยที่ไม่ต้องอ่านภาษาออกก็เล่นได้

– กราฟฟิคระดับ HD

เกมนี้ บอกก่อนเลยว่ากราฟฟิคค่อนข้างสูง รายละเอียดของตัวละครออกแบบมาสวยงาม เอฟเฟคสกิลก็สวยงามใช้ได้ ซึ่งการออกแบบค่อนข้างแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันระดับนึง 

– ระบบไอเทมที่มีมากกว่า 1000 ชนิดและเปลี่ยนรูปร่างตามไอเทม

ส่วนตัวผมชอบระบบอันนี้ที่สุดเพราะ มันแสดงให้เห็นถึงไอเทมที่เราสวมใส่ ระดับของมัน ความสวยงามซึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ที่ชอบเกมแนวนี้ ต้องชอบมันอย่างแน่นอน บางทีไอเทมชิ้นเดียวกัน แต่การออกแบบคนละแบบก็แตกต่างกันแล้ว ยิ่งไอเทมสูงเท่าไหร่ ความสวยงามของมันก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

– ไอเทมเปลี่ยนสกิลของเราก็เปลี่ยน

นอกจากรูปร่างของไอเทมจะเปลี่ยนแล้ว เมื่อเราเปลี่ยนอาวุธ สกิลของเราก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ซึ่งตรงนี้มันจะทำให้เกิดความแตกต่างของตัวละคร เพราะบางทีไอเทมเดียวกันแต่สกิลคนละแบบก็แตกต่างแล้ว 

– ระบบคอนเท้นที่ครบถ้วน

เกมนี้อัดแน่นไปด้วยคอนเท้นเกมแนว RPG ไม่ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นโหมด PVP ระหว่างผู้เล่น, ‘Daily Dungeon’ ที่มีโอกาสได้รับเพชรสำหรับเสริมแกร่งไอเทม, ‘Raid’ ที่จะเกิดขึ้นมาด้วยการแรนด้อมระหว่างการผจญภัยของผู้เล่น, ‘Palace’ ที่เป็น Story Mode ตามเลเวล และ ‘Adventure’ ที่เป็นดันเจี้ยนทั่วไป เป็นต้น

จุดด้อยของเกม Raven

– Action ที่ยังไม่สุด

สำหรับแล้ว เกมนี้ระบบการต่อสู้ยังไม่สุดเท่าไหร่ อาจะเป็นเพราะให้ความสำคัญกับกราฟฟิคจนเกินไป จนละเลยการต่อสู้ที่เหมือนเป็นสิ่งสำคัญไป ถ้าใครที่เป็น Hard Core Action อาจจะไม่ค่อยอินกับมันเท่าไหร่

สรุป 8.8 เต็ม 10 คะแนน

คงบอกได้ไม่เต็มปากว่ามันสนุกสุดๆ เพราะเกมนี้เหมือนเป็นดาบ 2 คม ด้วยระบบของมันถือว่าครบถ้วนและสนุกสำหรับเกมแนวนี้ ภาพสวย เอฟเฟคอลังการ แต่หัวใจของมันอย่าง Action กับรีดศักยภาพออกมาได้ไม่ได้สุดทำให้ผมมองว่ามันยังขาไปนิดหน่อย