หลังจากเปิดแบบ Soft Launch ในต่างประเทศมาสักระยะนึงแล้วสำหรับเกม GrandChase M ที่ปีนี้ได้หันมาเอาดีในวงการเกมมือถืออีกเกมนึง โดยหลังจากที่เปิดไปก็ได้ผลตอบรับระดับนึงเลย มาในตอนนี้ GrandChase M ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มตัวรวมปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น ตรงความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น ผมเลยนำเกม GrandChase M มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันนะครับผม

ตอนนี้ GrandChase M เปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม Android เท่านั้น ส่วน iOS รอก่อนนะครับผม

จุดเด่นของเกม GrandChase M

– ระบบเควสหลากหลายมากๆ

เป็นอีกหนึ่งเกมที่เควสให้เราสะสมมากมาย ซึ่งของรางวัลก็มีหลากหลายมากเช่นกัน แถมยังมีเควสประจำวันที่จะรีทุกวันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการเลื่อนขั้นของระดับชั้น ซึ่งจะมาจากการผ่านดันเจี้ยน เควสต่างๆ เป็นเกมที่สายฟรีอยู่ได้สบายๆ ด้วยการทำเควสไปเรื่อยๆ ยิ่งถ้าดวงดีนะ สบายหนักเลย ฮ่าๆ

– ระบบการต่อคอมโบของทีม

ถือเป็นจุดขายอีกอย่างนึงของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะระบบนี้จะช่วยให้เราสร้างความเสียหายมากยิ่งขึ้น สูงสุดได้ 4 คนโดยจะเป็นการใช้สกิลท่าไม้ตายพร้อมๆ กันความแรงก็ขึ้นอยู่กับค่าพลังของตัวละครนั้นๆ นะจ๊ะ จริงๆ ถ้าคิดว่าการรอสูงสุดที่ 4 คนมันนานเกินไป อาจจะลดเหลือ 2 หรือ 3 ก็ได้ ความแรงจะไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก

– Effect สวย

เกมนี้เวลาที่เราใช้สกิลท่าไม้ตาย หรือสกิลปกติ จะมี Effect สวยมากๆ ยิ่งถ้าเป็นท่าไม้ตายรวมกันหลายๆ คน จะยิ่งสวย นอกจากนี้ยิ่งตัวละครของเราดาวเยอะเท่าไหร่ สกิลที่ออกมาก็จะยิ่งมี Effect มากยิ่งขึ้น ถ้าใครรักในเรื่องพวกนี้แล้ว ลองหาตัวโหดๆ มาลงปาร์ตี้ดูนะครับ

ตู้มๆ 5555

– สกิล และตำแหน่งของตัวละคร

เกมนี้จะแบ่งออกแบบหยาบๆ ได้ดังนี้ ตัวชน , ตัวทำดาเมจ และพระ ซึ่ง แต่ละตำแหน่งก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงแต่ละตัวละคร อย่างเช่นตัวละครในตำแหน่งพระเหมือนกัน แต่มีสกิลฮีลที่แตกต่างกัน ตัวนึงฮีลเดี่ยวตัวเดียวแต่แรง อีกตัวนึงอาจฮีลได้ทั้งตี้แต่ฮีลเบากว่าเป็นต้น ซึ่งขึ้นอยู่กับการจัดทีมของเพื่อนๆ แล้วว่าจะจัดทีมออกมาในรูปแบบไหน ตรงตามเป้าหมายของเรา หรือตามใจเราหรือไม่

– เกมนี้ มีมากกว่าสุ่มตัวละครไปวันๆ นะ

ปกติแล้วเกมแนวๆ นี้จะเน้นไปตัวละครซะส่วนใหญ่ แต่เกมนี้นอกจากตัวละครแล้ว ยังมีอุปกรณ์และการ์ดเสริมอุปกรณ์เพิ่มเข้ามาด้วย เพื่อยืดอายุของตัวเกมออกไป เพราะถ้ามีแต่การสุ่มตัวละครอย่างเดียวคงหน้าเบื่อแย่ ส่วนการ์ดเสริมพลังของอุปกรณ์นั้นจะมีระดับของมันได้ตั้งแต่ 1 ดาวยัน 4-5 ดาว โดยการ์ดแต่ละใบก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป บางการ์ดเหมาะสำหรับตัวชน บางการ์ดเหมาะสำหรับตัวทำดาเมจเป็นต้น

– การอัพเกรดและการคราฟอุปกรณ์

ระบบนี้ถือเป็นระบบทั่วไปของเกมแนวๆ นี้ถ้าไม่มีถือว่าแปลก แต่เกมนี้ค่อนข้างแปลกกว่าชาวบ้านเล็กน้อย ตรงนี้การอัพเกรดนั้นนอกจากเสียเงินแล้ว เรายังต้องใช้อุปกรณ์ที่เราไม่ได้ใช้มาย่อย หรือหินตีบวกเพื่อมาอัพเกรดอุปกรณ์ของเรา ส่วนการคราฟนั้นก็เหมือนอื่นๆ ทั่วไป

– ระบบ PVP ใครจัดทีมดีกว่าก็ชนะไป

เกมนี้ระบบ PVP จัดว่าดุเดือมาก เพราะเหมือนเป็นการวัดกันไปเลยว่า ใครจัดทีมได้ครบเครื่องมากกว่ากัน ใครที่ยืนได้นานกว่าก็เป็นฝ่ายชนะไป ส่วนตัวผมชอบนะเพราะมันจะมีโอกาสที่คนค่าพลังน้อยกว่าชนะได้ ถ้าจัดทีมดีพอ ฮ่าๆ

– สายฟรีพออยู่ได้

เกมนี้สายฟรีพออยู่ได้ อาจไม่ถึงกับเทพมากแต่ก็พอถูๆ ไถๆ ไปได้ ถ้าขยันหาของ ขยันเวลก็อยู่ได้สบายๆ ครับผม เพราะเควสเกมนี้อย่างที่บอกกันแจกเยอะมาก แถมมี auto อีกด้วย

จุดด้อยของเกม GrandChase M

– ภาษาไทยยังไม่ 100 %

อาจจะเป็นเพราะค่ายนี้ยังมือใหม่ในเรื่องภาษาไทย ทำให้เวลาอ่านเนื้อเรื่องหรือคำอธิบาย สระภาษาไทยจะหายไป ถ้าใครซีเรียสจะไปเล่นเวอร์ชั่น Eng ก็ได้นะครับ

สรุป 8.5 เต็ม 10 คะแนน

ถ้าตัดเรื่อง ภาษาไทยยังไม่ 100 % ก็อยากให้คะแนนมากกว่านี้สักเล็กน้อย ฮ่าๆ โดยรวมเป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อตามสไตล์เกมแนวนี้ละเนอะ ระบบแจกของฟรีค่อนข้างเยอะ สายฟรีอยู่ได้สบายๆ ส่วนระบบต่อสู้ก็ออกแบบมาตอบโจทย์คนไม่มีเวลาได้เป็นอย่างดี ถ้าใครสนใจเล่น Add กันมาได้นะครับ nyxzz ครับผม