รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า นอกจาก Huawei จะนำมือถือ nova 7 Series และแทบเล็ต MatePad รุ่นจอ 10.4 นิ้ว มาเปิดตัวในวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้ เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของหูฟังไร้สายสไตล์ True Wireless ด้วยอีกหนึ่งชิ้น โดยคาดว่าหูฟังดังกล่าวจะมาในชื่อ FreeBuds 3i

จากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมา แสดงให้เห็นว่า FreeBuds 3i จะมากับดีไซน์ที่ไม่เหมือนกับ FreeBuds 3 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เพราะหูฟังรุ่นใหม่จะเลือกใช้จุกเป็นแบบ In-Ear แทน โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนภายนอกแบบ Active Noise Cancellation เหมือนกับ FreeBuds 3 นั่นเอง ขณะที่น้ำหนักของหูฟังแต่ละข้างจะอยู่ที่เพียงแค่ 5.5 กรัม และตัวเคสหนักขนาด 51 กรัมเท่านั้น

เคสใส่หูฟังของ FreeBuds 3i จะมีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 410 มิลลิแอมป์ เท่ากับ FreeBuds 3 ทว่าในส่วนแบตเตอรี่ของตัวหูฟัง FreeBuds 3i จะได้รับการอัพเกรดขึ้นมาเป็นข้างละ 37 มิลลิแอมป์ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ต่อการชาร์จแบต 1 ครั้งที่ 4 ชั่วโมง ทว่าหากเปิดใช้งานฟีเจอร์ตัดเสียง ANC ไปด้วย ก็จะเหลือแค่ 3.5 ชั่วโมง

และสำหรับการชาร์จไฟของตัวหูฟัง FreeBuds 3i จะใช้เวลาชาร์จจาก 0% – 100% ประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนเคสจะใช้เวลาชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C ประมาณ 100 นาที ซึ่งตัวเคสนั้น จะสามารถชาร์จไฟให้ตัวหูฟังได้ทั้งหมด 3 รอบ

นอกจากนี้ FreeBuds 3i ยังจะมาพร้อมกับชิป Kirin A1 และรองรับเทคโนโลยี Fast Pairing ของระบบปฏิบัติการ EMUI 10 อีกด้วย โดยคาดว่า Huawei จะนำ FreeBuds 3i มาเปิดตัวพร้อมกับมือถือ nova 7 Series และแทบเล็ต MatePad 10.4 ในวันที่ 23 เมษายนนี้ สำหรับในเรื่องของราคา มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่ FreeBuds 3i จะเคาะราคามาต่ำกว่า FreeBuds 3 ที่เปิดราคาในบ้านเราที่ 4,990 บาท

 

ที่มา: winfuture.de