Galaxy S II มาพร้อมกับ chipset ของตนเองคือ Samsung Exynos 4210 ที่มากับความเร็วถึง 1.2 Ghz และเป็น duo core สามารถรีด score มาจาก Quadrant ได้ถึง 3,0xx ซึ่งเร็วกว่า Nvidia Tegra 2 ที่เป็น CPU duo core เหมือนกันเพียงแต่มีความเร็วเพียง 1 Ghz

โดย Nvidia Tegra 2 สามารถรีด score มาจาก Quadrant ได้เพียง 2,5xx เท่านั้น และหลายคนคงสงสัยว่า HTC Sensation (ชื่อเก่า HTC Pyramid) ที่มากับ CPU duo core 1.2 Ghz เหมือนๆกัน แต่ต่างกันตรงที่เป็นละ chipset โดย HTC Sensation จะใช้ chipset ของ Qualcomm Snapdragon the 3rd จะมีคะแนนเท่าไร ใกล้เคียงกลับ Galaxy S II ไหม เสียดายที่ไม่มี score มาจาก Quadrant มาเทียบแต่มีคะแนนจาก Benchmark ตัวอื่นมาเทียบแทนคือ SmartBench 2011

โดยคะแนนออกมาปรากฎว่า Galaxy S II มากกว่า HTC Sensation ประมาณ เท่าครึ่ง เกือบ 2 เท่า ตามรูป แต่ขอบอกก่อนว่า Benchmark พวกนี้เป็นส่วนประกอบส่วนนึงในการเลือกซื้อมือถือเท่านั้น ยังมีอีกหลายๆส่วนประกอบที่ใช้การตัดสินใจเลือกซื้อมือถือ

เหมือนที่พี่พัทบอก https://droidsans.com/node/14838#comment-121010

Benchmark ไม่ได้พิสูจน์อะไร ถ้าเล่นๆไป แล้ว reboot
(อันนี้ไม่ได้ว่า X2 นะ แต่อยากให้เข้าใจว่า benchmark มันเอาไว้เปรียบเทียบได้แค่ระดับนึงครับ)

ต้องดูอย่างอื่นด้วย มันจะกระตุก จะ lag ไหม เล่นแล้วไม่ค้าง และเข้ากับตัวเราไหม แต่กลัวอย่างนึงเกี่ยวกับ chipset Samsung Exynos 4210 คือเรื่องของ Fragmentation เพราะ chipset ใน Galaxy S ตัวแรก (Hummingbird) ที่มันแตกต่างจาก chipset อื่นๆ ทำให้มันใช้ App บางตัวไม่ได้ เช่น Google Earth หรือ Game จากค่าย EA เช่น Need for speed Shift เป็นต้น

ที่มา engadget