ใกล้ได้เวลาเปิดตัวของ LG G3 แล้ว ตอนนี้เลยมีข่าวหลุดของ LG G3 มากหน่อย จากข่าวก่อนหน้าเราจะเห็นผลการทดสอบว่า LG G3 ใช้ชิปเซต Snapdragon 801 พิมพ์นิยมตามคู่แข่งรายอื่น ๆ ในตลาดทั้ง Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, HTC One M8, Oppo Find 7 ฯลฯ แต่จากข่าวลือล่าสุดบอกว่าข้อมูลของ LG G3 ที่หลุดมาล่าสุดเป็นแค่ตัว prototype เท่านั้น โดย LG G3 ที่ออกขายจริงจะใช้ชิปเซต Snapdragon 805 ซึ่งเป็นชิปเซตแบบ 64 bit แทน

จากข่าวลือล่าสุดดังกล่าวเมื่อนำมาเทียบเวลาแล้วจะพบว่าตรงกับข่าวก่อนหน้าที่ Qualcomm ประกาศว่าอุปกรณ์ที่ใช้ Snapdragon 805 จะออกวางขายจริงในเดือนพฤษภาคม 2557 นี้ ซึ่งอุปกรณ์ระดับ Hi-End ที่รอเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้ ก็เหมือนจะเหลือแค่ LG G3 เจ้าเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ LG G3 จะมาพร้อมกับสเปคที่ล้ำหน้าคู่แข่ง ดังนี้
– ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว QHD (1440×2560 พิกเซล)
– แรม 3 GB
– วัสดุโพลีคาร์บอเนต (ดูจาก G2 แล้ว ผมคิดว่าเนื้อวัสดุน่าจะใกล้เคียงกับ Lumia นะ)
– หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB
– ช่องใส่ microSD card
– แบตเตอรี่ 3200 mAh (จัดเต็มตามสไตล์ LG ไม่มีกั๊กแบต)
– กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสง f/2.0 โดยใช้เซนเซอร์ Exmor RS ของ Sony (ตัวเดียวกับ OnePlus One) พร้อมด้วยกันสั่นแบบออฟติคอล OIS+ (ตัวเดียวกับ LG G Pro 2)

ตอนนี้ก็มารอกันครับว่า LG G3 ตัวจริงจะออกมาเป็นยังไง สุดท้ายอย่าลืมว่า LG เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ นำหน้าคู่แข่งมาตลอดครับ ทั้ง LG Optimus 3D หรือ LG G2 เป็นต้น

ที่มา phonearena