อยากจะแนะนำ App ที่ผมเขียนเองครับ ไม่แน่ใจว่าควร post ในนี้หรือเปล่า แต่ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

ถ้าใครเคยใช้ App ประเภท Moneybook จะต้องเคยเจอกับ Categories มากมายก่ายกองครับบ้างก็ใช้ บ้างก็ไม่ แล้วตัวผมรู้สึกว่ามันตีกรอบเราเกินไป (ติ๊ส) แล้วผมก็เลยคิดว่า ทำไมไม่ใช้ tag หล่ะ? ซึ่งจริงๆแล้วที่มาผม นิคืออยากจะ track ดูว่าเดือนนึงผมใช้เงินกับแฟนผมไปเท่าไหร่ (ฮ่าๆๆ) เป็นค่าอะไรซะส่วนใหญ่ครับ แล้วผมก็เริ่มเขียน ตอนนี้ก็เลยเถิดมาจนเป็น App ที่ใช้ได้จริงแล้วครับ อยากให้ ลองทดลองกันดูครับ http://budg-app.com/

โดย idea ของ app แล้วคือใช้ tag ทำทุกอย่างที่เราต้องการ,​บ่งบอกว่าเราใช้ อะไร ตอนไหน, สำหรับใคร, ​ที่ไหน แต่ว่าก็ไม่ใช่ว่าเราต้องใส่ทุกอย่างครับ เราสนใจอะไรก็ใส่แค่อันนั้นก็พอ

ถ้าให้อธิบายผมว่าต้องอธิบายด้วยตัวอย่าง ขอลองอธิบายอย่างงี้ละกันนะครับ สมมติผมใส่ใจกับการกินอาหาร burger มากๆ (ชอบเบอเกอร์) ผมก็อาจจะ tag อย่างงี้

วันนี้ผมกิน ที่ Burger king: tag: food, burger king แต่ว่าเมื่อวานผมกินอาหารข้างทางผมก็ tag: food. แล้ววันไหนผมกินข้าวกะแฟน สมมติชื่อ Jane ฮุๆ ผมก็ tag: food, jane.

ทีนี้ผมก็สามารถดูได้แล้วว่าในเดือนหนึ่ง ผมจ่ายค่ากินไปเท่าไหร่ หรือค่ากินกับแฟนผมไปเท่าไหร่ 😛

นอกจากนี้เมื่อวานสดๆร้อน One Piece เล่มใหม่เพิ่งออก ปกติผมไม่ได้เข้าแผงการ์ตูนบ่อย ผมเจอปก One Piece เข้าไป ด้วยความที่มัน สีสันเหมือนกัน แล้วมันจะ 6 เดือนออกที ก็เกิดความสงสัยว่า ...​นิตรูซื้อไปยัง... ผมก็ search ใน app หาว่า ซื้อการ์ตูน tag: one piece ล่าสุดเมื่อไหร่ เล่มอะไรที่ซื้อไป (ผมใส่ remark ไว้)

320x533

ยังมี Feature อื่นๆอีกนะครับ ลองทดลองเข้าไปใช้กันดูได้ครับ ขอบคุณครับ