ดีครับผม เมื่อสัก 3 – 4 วันที่แล้วได้เข้าไปลองเล่นกับตัวใหม่อีกเกมของ gamevil มา นั้นก็คือเกม Dungeon Link นั้นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่แปลกแหวกแนวเกมในช่วงนี้อยู่มากๆ ซึ่งทำให้ผมเลือกเกมนี้มารีวิวนะครับ ส่วนจะสนุกยังไงไปดูกันเลยครับผม

ระบบตัวเกม dungeon link นั้นเป็นเกมแนว Puzzle ที่ใช้ความคิดมากๆ ตอนที่ผมเล่นเปลืองพลังงานสุดๆ กว่าจะผ่านแต่ด่านได้นี้ต้องคิดแล้วคิดอีกให้อารมณ์ Final Tactic จริงๆ เพราะแต่ละด่านี้แปลกแหวกแนวจริงๆ จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่การลากเส้น ฮีโร่ ไปยังจุด อีกจุดที่ ซึ่งในแต่ละแผนที่ได้มีการ สุ่ม กำหนดจุดฮีโร่ อีกด้วย ทำให้การเล่นแต่ครั้งจะไม่เหมือนเดิม ไม่จำเจ จุดนี้มันทำให้เราต้องใช้ความคิดทุกครั้งที่เล่น TT

การลากเส้นฮีโร่นั้น เมื่อเราลากไปแล้ว พื้นที่นั้นจะหายไป ทำให้เราต้องคิดว่าเราจะเดินอย่างไรให้ฮีโร่ที่เรามีได้เดินทุกตัว และยิ่งเราลากเส้นได้มากเท่าไหร่ ค่า Bonus ของฮีโร่ ยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกครั้ง และถ้าเราสามารถลากเส้นฮีโร่ โดยเส้นเดียว โดยลิ๊งกัน ฮีโร่จะใช้ท่า คอมโบหลังจบเทิร์นอีกด้วย ดูแค่นี้อาจจะเป็นเกมที่ยากมากๆ เกมนึง และไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ไม่ชอบอดทนเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ลองเล่นแล้วสนุกใช้ได้เลยที่สำคัญเกมนี้มีภาษาไทยด้วยนะ

เมื่อเราเล่นโหมดฝึกพื้นฐานจบ เราจะสามารถเลือกตัวละครได้ 1 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็แตกต่างกันออกไป ใครชอบตัวไหน ก็ลองเลือกๆ กันเลย นอกจากนี้เกมนี้มีแพ้ธาตุของตัวละครกันด้วย โดยเกมนี้จะมีธาตุ
– รูปหัวใจ > คือฮีโร่สายซัพพอร์ต
– รูปดาบ > คือฮีโร่สายโจมตีปกติ
– รูปน้ำ > คือฮีโร่ที่โจมตีเป็นธาตุน้ำ
– รูปไฟ > คือฮีโร่ที่โจมตีเป็นธาตุไฟ
– รูปไม้ > คือฮีโร่ที่โจมตีเป็นธาตุไม้
ซึ่งถ้าฮีโร่เราโจมตีเป็นธาตุ ก็จะแพ้กันไปตามธาตุต่างๆ ไฟ > ไม้ > น้ำ > ไฟ เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบเด่นอย่างเช่น Battle คือโหมดลงดัน พิเศษ เช่น Tower of Tribulation คือ หอคอย 150 ชั้น , Daily Dungeons คือการลงหาของ อีโว ฮีโร่ของเรา Boss Raid หากเราเอาชนะ Boss ในโหมดนี้ได้ จะได้ของตอบแทน , และระบบ Colosseum หรือ PVP นั่นเอง

จุดเด่น
– เป็นเกมที่แปลกมากๆ ไม่เหมือนใครอีกด้วย เพราะต้องลากเส้นทำคอมโบ
– ใช้ความคิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบครีเอท ชอบคิดอะไรแปลกๆ เกมนี้ตอบโจทย์ได้เลย
– เอฟเฟคสกิล ตัวละลค ทำออกมาได้น่ารักพอดู

จุดด้อย
– เป็นเกมแนวตั้ง คนที่ชอบเล่นแนวนอนอาจจะรู้สึกแปลกๆ ตอนที่เล่นครั้งแรกก็ยังงงๆ อยู่พอสมควร
– ถ้าเป็นคนที่เบื่อง่าย หรือใจร้อน ไม่เหมาะกับเกมนี้อย่างแรง

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน
ที่ให้ 9 เต็ม 10 เพราะผมชอบเล่นเกมแปลกๆ ที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเค้า 555 พวกวางแผน ใช้ความคิดเยอะๆ อะไรประมาณนี้ ทำให้เกมนี้กดเงินไปแล้วราวๆ 300 เอาไปซื้อ Gem ฮ่าๆ ใครที่สนใจสามารถเล่นกันได้นะครับ อ้อเลือก Sv. เอเซียนะครับ

Google Play : https://goo.gl/g8F5Bf
iOS : https://goo.gl/mFLNHf

Play video