จริงแล้วๆ เกม Monster Squad เป็นเกมที่ออกมาได้สักระยะนึงแล้ว แต่ว่าในช่วงแรกยังจำกัดการเล่นอยู่ทำให้ หลายๆ คนที่เล่นเกมนี้ต้องมุดเข้าไปเล่นเกม Monster Squad แต่เมื่อช่วงที่ผ่านมาเกมนี้ก็ได้เปิดให้เล่นทั่งโลกแล้ว ผมเลยนำเกมนี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ที่สนใจเข้าไปโหลดลองเล่นกัน บอกได้เลยว่าใครที่เป็นแฟนๆ ของ Pokemon เกมนี้ห้ามพลาดเลย!

เกมนี้ มีความเป็นมาอย่างไร ?

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วไม่เคยเล่นอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อเกมนี้มาก่อน เกม Monster Squad เป็นเกมแนว RPG Turn Base สมัยเก่าๆ หน่อย แต่รูปแบบอื่นๆ ปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยเพื่อให้เข้ากับปัจจุบัน โดยในเกมจะมีเหล่ามอนเตอร์น่ารักสดใจ ถูกใจขาแบ๊วให้เราเล่นมากกว่า 500 ชนิด แถมเรายังสามารถอัพเกรดมอนเตอร์เหล่านั้นให้เก่งยิ่งขึ้นได้อีกด้วย 

 

ระบบของเกมนี้เป็นยังไง ?

ระบบของเกมนี้ หลักๆ เลย เราสามารถจัดทีมเหล่ามอนเตอร์ได้มากสุด 4 ตัวซึ่งแต่ละตัวก็จะมีธาตุที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นถ้าใครจะจัดทีมต้องจัดกันดีๆ หน่อยไม่อย่างงั้นต่อให้ค่าพลังเยอะแต่ดันแพ้ธาตุก็ไม่สาามารถชนะได้นะครับ นอกจากนี้เกมนี้ยังมีบางระบบที่แปลกกว่าชาวบ้านเขาก็คือ ระบบลูกน้องหนุนลูกพี่ ?? ปกติแล้วเกมแนวนี้จะเป็นระบบ ลูกพี่หนุนลูกน้อง ที่ลูกพี่เก่งลูกน้องก็จะได้อานิสงค์ตามไปด้วย แต่เกมนี้ ถ้าลูกน้องไม่เก่งเลย ลูกพี่ก็หง่อยจ้า เท่าที่สอบถามคนที่เล่นเกมนี้คนอื่นๆ เขาบอกว่า ชอบระบบดี เพราะมันทำให้เราต้องมานั่งฟาร์มมอนเตอร์ให้เก่งเท่ากัน สนุกไปอีกแบบ ส่วนการเก็บเลเวลมอนเตอร์ก็ตามปกติทั่วไปเลยคือ ลงดันเจี้ยนตามเนื้อเรื่อง ลงดันซ้ำไปเรื่อยๆ ฟาร์มของ อัพดาว

หน้าตาของเกมน่ารักสดใจ ดูสะอาดตามากๆ

การอัพเกรดคู่หูให้เก่งขึ้น

กาอรัพเกรดมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธีคือ 

1. อัพเกรดให้มีระดับดาวที่สูงฝุดๆ เพื่อให้มอนเตอร์เรา Evolution เปลี่ยนร่างเป็นนนน!! ปิกาจู กำไม่ใช่ 55 โดยเงื่อนไขของการอัพเกรดดาวคือ จะต้องมีมอนเตอร์ที่มีระดับเลเวล ตีบวก และระดับชั้นของมอนเตอร์อย่างเช่น

มี B 2 ดาวจะไป 3 ดาวต้องใช้ B2 ดาวอีก 1 ตัว , จากระดับ A 5 ดาวจะไป 6 ดาวต้องใช้ A 5 ดาวอีก 2 ตัวเป็นต้น

2. คือการตีบวกมอนเตอร์ที่เราไม่ได้ใช้มัน โดยระดับการตีบวกสูงสุดอยู่ที่ +5

หากตัวไหนไม่ใช่ย่อยให้หมดจะได้เก่งไวๆ

ระบบ Quest ที่มีกิจกรรมให้เลือกเล่นมากมาย

เกมนี้จะเน้นเควสง่ายๆ ไม่ยากจนเกินไป เพื่อให้วัยทำงานหรือผู้เล่นที่ค่อยมีเวลาสามารถเล่นได้อยากสบายๆ โดยมีทั้งเควสรายวัน รายอาทิตย์ หรือแบบยาวๆ ถาวรเลยก็มี แถมเกมนี้มีการอัพเดท Quest บ่อยสับเปลี่ยนรางวัลไม่มีเบื่อด้วย แถมของรางวัลก็ช่วยให้เราสามารถอัพเกรดมอนเตอร์ได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเสียเวลานาน 

ในแผนที่ต่างๆ จะมีชุดเช็ตหรือมอนเตอร์พิเศษซ่อนอยู่ ขึ้นอยู่กับระดับของแผนที่นั้นๆ

 

หากเบื่อหน้ามอนแล้ว แวะมา PVP หน่อยไหม

เกมนี้มีการจัดอันดับ PVP ทุกอาทิตย์ ถ้าเราได้อันดับๆ ดี เราสามารถนำแต้มไปแลกเป็นกล่องมาสุ่มเป็นไอเทมหายากๆ ต่างได้มากมาย  แต่การจะสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองนั้น เราจะต้องมีปแผนหลายๆ แผนหน่อยเพราะมอนเกมนี้ค่อนข้างเยอะ ทำให้มีหลากหลายรูปแบบมากๆ

 

หวดมันเลยลูกพ่อ!!

จุดเด่น

– เล่นง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

– ภาพน่ารักสดใจ ไม่กินเสปคเครื่องมือมถือ

– เอฟเฟคสกิลเร้าใจดี

– เหมาะกับคนทำงาน

– ระบบลูกน้องหนุนลูกพี่ ถือว่าแปลกใหม่ดี

 

จุดด้อย 

– เล่นไปนานๆ อาจเบื่อได้ โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นอะไรที่ยากๆ

 

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้ว เป็นเกมที่เล่นได้เพลินมาก ระบบสู้ฉับไวไม่ค่อยเบื่อแม้นั่งดู ระบบอัพเกรดตัวละครที่ไม่ซับซ้อนให้ปวดหัวเหมาะกับคนทำงานอย่างยิ่ง เล่นฟรีก็เทพได้ แต่ถ้าอยากเติมไอเทมในเกมนี้ก็ไม่แพงเหมือนเกมอื่นๆ ทำให้เติมไม่เยอะก็เทพได้เหมือนกัน ถ้าใครที่ชอบ Pokemon หรือชอบสะสมมอนเตอร์แนะนำเกมนี้เลยครับผม

Google Play : https://goo.gl/1tJhst

App Store : https://goo.gl/s0cq1Y