ไม่บ่อยมากนักที่เกมญี่ปุ่นจะมาเข้ามาเปิดบริการในบ้านเรา ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกเกมดีๆ ที่ผมอยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนั้นก็คือเกม Norse Chronicle มหาเทพพันธุ์บ๊อง นั้นเอง ตัวเกมเป็นเกมน่ารักๆ สไตล์ RPG ที่เน้นขายความน่ารัก เพิ่มเนื้อหาตามนิยายเทพเข้าไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูความน่ารักของเกมนี้กันดีกว่าครับผม

Link โหลดเกม

 

เนื้อเรื่องของเกมเกี่ยวข้องกับจักรวาลของ Marval ด้วยนะ 55

เปิดหัวเรื่องมาแบบนี้ คงอยากจะรู้แน่นอนว่ามันเกี่ยวกันยังไง 55 จริงๆ แล้วเนื้อเรื่องของเกมนี้ หลังจากสงครามครั้งสุดท้ายของเหล่าทวยเทพแห่งแอสการ์ด หรือสงคราม ” Ragnarok ” นั้นเอง ( ส่วนนี้ที่เหมือนกับเนื้อเรื่องของ Thor ในฝั่ง Marval ) แต่หลังสงครามครั้งนั้นมันกลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว ปัจจุบันเหล่าเทพทั้งหลายก็อู้งานไม่ยอมดูแลโลก โอดีนก็กลายเป็นตาแก่ใส่แว่นขี้เกียจไปซะอย่างงั้น ทอร์กลายเป็นนักกล้ามที่สวนใจแต่เรื่องกล้ามของตัวเอง – – จึงทำให้การรับสมัครเทพองค์ใหม่ที่จะเข้ามาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกมนุษย์ ซึ่งนั้นเองทำให้เราเข้ามามีเป็นส่วนนึงของเทพ คอยดูแลแทนเหล่าเทพที่อู้งานกัน 

 

ระบบการเล่นในเกม

เกมนี้เป็นเกม RPG ญี่ปุ่นของแท้ 100 % แบบไม่ต้องคอนเฟิร์มเพราะใช้ระบบการต่อสู้แบบ Turn Base RPG ที่มีรูปแบบการต่อสู้แบบ Real-Time โดยใช้เกจ ATB (Active Time Battle) ในการเล่นแบบเกม Final นั้นเอง ทำให้แฟน Final สามารถเล่นเกมนี้ได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก

การใช้สกิล

โดยในฉากต่อสู้จะมีเกจบอกว่าใครวิ่งถึงเส้นชัยก่อนตัวละครนั้นก็จะใช้สกิลที่เรากดไว้ แต่ถ้าไม่กดจะกลายเป็นโจมตีธรรมดา ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ตำแหน่ง อาชีพ หรือรูปแบบธาตุนั้นเอง สำหรับสกิล ในตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิล 1 – 4 สกิล ยิ่งตัวไหนแข็งแกร่งจะยิ่งมีสกิลเยอะ

การอัพเกรดตัวละครและการอีโวลูชั่นตัวละคร

เกมนี้สามารถเราสามารถเพิ่มระดับ LV ให้กับตัวละครได้ โดยการนำยูนิตอื่นๆที่ไม่ใช้มาใช้เป็น EXP ในการเพิ่ม LV ของตัวละครเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และถ้าตัวละครของเราอัพเต็มแล้ว เราก็สามารถอีโวลูชั่นตัวละครนั้นได้นะ

 

อาวุธและอุปกรณ์

ตัวละคร 1 ตัวสามารถใส่ไอเทมได้ 1 ชิ้นเท่านั้น ดังนั้นถ้าจะใส่ไอเทมอะไรควรคิดดีๆ อย่างเช่นถ้าตัว Tank ก็ให้ใส่ไอเทมเสริมพลังป้องกัน ตัวละคร ATK ก็เน้นอาวุธโหดๆ นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างไอเทมได้น๊า แต่รู้สึกว่า ต้องมีตำราก่อน ( ยังไม่ได้ลองสร้าง )

จุดเด่น

– เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม ทางผู็ให้บริการทำการบ้านเรื่องภาษาไทยมาดีมากๆ แถมบางตอนติดฮาแบบการ์ตูนญี่ปุ่นอีกด้วย

– RPG ญี่ปุ่นของแท้ 100 % ใครที่มาสาย Final เล่นได้สบายมากๆ

– ภาพน่ารัก โดนใจโอตาคุ 555 

– ระบบพื้นฐานของเกมครบเครื่องตามเกมมือถือทั่วไป เหมาะกับผู้เล่นทั่วไปที่ชอบเล่นเกมมือถือ

จุดด้อย

– ถ้าอยากได้ยูนิตดีๆ ก็ต้องหมุนกาชา เป็นอีกเกมนึงที่อาจจะต้องเสียเงินกับมันดูสักครั้ง 555

 

โดยรวม 9.5 เต็ม 10 คะแนน

เคยจะเขียนนานแล้วแต่ช่วงนั้นไม่มีเวลา แถมเล่นไปแล้วก็ลืมไอดีอีก ทำให้ต้องกลับมาเล่นใหม่อีกรอบ รอบนี้กะว่าเติมแน่นอน 555 โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกเอาเรื่อง สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ ถ้าใครที่สนใจเกมสนุกๆ จากญี่ปุ่นสามารถโหลดมาเล่นกันได้นะครับ อย่าลืมแอดกันมาด้วย nyxzz นะครับผม