ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่ไม่เคยเล่นหุ้น คงอยากลองเล่นหุ้น แต่กลัวเล่นแล้วเสีย ไม่หาซื้อหนังสือมาอ่านบ้าง เปิด Pantip อ่านบ้าง หรือลองเล่นเล็กน้อยก็มี แต่วันนี้ Ronin Game Studio ได้เปิดตัวเกมมือถือที่จำลองการเล่นหุ้นอย่าง Battle for Wall Street ออกมาให้เล่นกันทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเรา ด้วย

Battle for Wall Street เป็นเกมแนว Simulation หรือจำลองชีวิตจริงให้ลงมาอยู่ในรูปแบบของเกม โดยจะมีเป้าหมายแตกต่างกันออกไปในแต่ละรูปแบบของเกมนั้นๆ แต่ในเกม Battle for Wall Street เป้าหมายของเกมก็คือหาเงินให้ได้มากที่สุดจาการตั้งบริษัทซื้อขายหุ้นขึ้นมา โดยจะมีหน้าที่บริหารตั้งแต่งานทั่วไป จัดการงานในออฟฟิต อย่างเช่น เปิดกระดานหุ้น เก็งกำไรหุ้น เทขายหุ้น ไปจนถึงดูแลเหล่าพนักงานในออฟฟิตให้อยู่ดีกินดี นอกจากนี้เกม Battle for Wall Street ยังเชื่อมต่อกับตลาดหุ้นของจริงที่มีอยู่บนโลกด้วย 

Link โหลดจ้าตอนนี้เปิดทั้ง 2 แพลตฟอร์มแล้วนะ

          

ถ้าใครต้องการศึกษาหุ้นไปในตัว เกมนี้นับว่าน่าสนใจอย่างมาก เพราะมันเชื่อมต่อกับตลาดหุ้นของจริงด้วย หรือถ้าใครที่เล่นเป็นอยู่แล้วเกมนี้ก็เหมาะเช่นกัน เพราะขึ้นชื่อว่าเกมมันจะมีลูกเล่นตา่งๆ ให้เราสนุกไปกับมัน อย่างเช่น ซื้อกาแฟให้พนักงาน หรือเปิดบริษัทหุ้นแน่นอน