หากพูดถึง ชุด Deck แรงๆ โหดๆ หรือ Mage ก็มีอยู่หลายสายที่โหด แต่ถ้าถาม Deck ไหนโหด ถูก และกำลังดีก็ต้องเป็น Deck เครื่องจักรเวทย์สังหาร Mechanical Mage ที่สำคัญเล่นง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่ด้วยเน้อ

Deck นี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นนักเวทย์ Mage แบบต่างๆ กับส่วนที่เป็น Mechanical หรือเครื่องจัก แต่แม่ทัพหลักของ Deck นี้จะอยู่ที่ Mechanical โดยเปิดได้จากซอง Goblins vs. Gnomes นั้นเอง

 

การ์ดเผ่าเครื่องจักรที่ต้องมีใน Deck ชุดนี้

– Snowchugger  

ร่าย 2 ได้ 2/3 เมื่อโจมตีอะไรก็ตามแต่ สิ่งที่ถูกเจ้านี้โจมตีสิ่งนั้นจะถูกแช่แข็งในตาต่อ ซึ่งการแช่แข็งจะทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้เลยในตานั้นๆ เพราะเหตุผลนี้จึงทำให้มันเก่งมากๆ และถ้าเราคุมกระดานดีๆ โจมตีตัวสำคัญๆ ไปเรื่อยๆ รับรองชิวๆ แน่นอน แถมถ้าตายยังสามารถแช่แข็งฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยนะ 555 แนะนำให้หามาอย่างด่วนที่สุด

– Mechwarper

แม่ทัพหลักของ Deck ชุดนี้ ร่าย 2 ได้ 2/3 และลดค่าร่ายเผ่าเครื่องจักร Mechanical ทั้งหมดบนมือเรา 1 จากการ์ดร่าย 1 เหลือ 0 ไอ้ตรงลดค่าร่ายนี้แหละที่ทำให้โหดสุดๆ ลงมาทีไรมักจะเป็นตัวที่โดนเก็บก่อนเสมอ ดังนั้นถ้าใครจะลงควรเตรียมการป้องให้พร้อมนะ 

– Piloted shredder

อีก 1 ตัวโกงที่ต้องรีบหามาเก็บไว้อย่างด่วน ร่าย 4 ได้ 4/3 ถ้าเจ้าตัวนี้ตายสามารถสุ่ม minion ( ไม่ใช่ตัวเหลืองที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้นะ – – ) อะไรก็ได้ค่าร่าย 2 จากในเกมลงมาได้ เพราะงั้นมันจะเป็น 4/4 หรือ 0/4 เจ้าตัวนี้ Deck โหดๆ ส่วนใหญ่จะมีเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินเสมอ 

– Clockwork gnome

ร่าย1 ได้ 2/1 ตายแล้วได้ SparePart ( เป็นเวทย์จักรกลที่ได้จาก พลังพิเศษของ minion เกี่ยวกับเครื่องจักร นับเป็น spell และจะ “สุ่ม” เรียก มา 1 ใบ แต่ละใบให้ผลแตกต่างกัน ) ซึ่งคุ้มค่าร่ายมากๆ

– Annoy-o-tron

สุดยอดแห่งการ์ดที่กวนประสาทที่สุด ร่าย 2 ได้ 1/2 มาพร้อม Taunt+Divine Shield สุดยอดแห่งการป้องกัน เพราะมันจะรับการโจมตีฟรีๆ ได้ 1 ครั้ง 

– piloted sky golem 

ร่าย 6 ได้ 6/4 ความสามารถแบบเดียวกับ piloted shredder ยังกับพ่อลูกกัน 55 แต่เพิ่มจาก 2 เป็น 4 ถ้าลงดีๆ เลือกลงให้ถูกที่ถูกเวลามีโอกาสพลิกแพลงทั้งกระดาน

การ์ดใบอื่นๆ ที่ควรมีเสริม 

จะเป็นการ์ดที่จะมีผลก็ต่อเมื่อมี เผ่าจักรกลอยู่ในการะดานของเรา

– Goblin blastmage

ร่าย 4 ได้ 5/4  แถมหากมีเผ่าเครื่องจักรในสนามจะโจมตีเป้าหมาย 4 ครั้ง อาจจะเป็นโจมตีเป้าหมาย 4 ตัวหรือเป้าหมายเดียว 4 ครั้งก็ได้ขึ้นอยู่กับดวงของเรา 555

– Cogmaster

ร่าย 1 ได้ 1/2 แต่หากมีเผ่าเครื่องจักรบนสนามฝั่งเรา จะเพิ่มพลัง +2 เป็น 3/2 มีไว้เพิ่งพลังโจมตีนะจ๊ะใบนี้

เวทย์ Mage ที่ควรใส่ไว้คู่กับ Deck นี้

– Frostbolt และ Fireball 

ร่าย 2 ยิง 3 / ร่าย 4 ยิง 6 ตามลำดับ เอาไว้ยิงเปิดทางหรือแช่แข็งในเวลาที่เราต้องการได้

          

นอกจากนี้เรายังมีการ์ดใบอื่นๆ ที่เราควรมีอย่างเช่น Dr. boom หรือ Archmage antonidas ที่จะช่วยให้ Deck นี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ Deck เครื่องจักรเวทย์สังหาร Mechanical Mage ซึ่งผมก็หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ ที่เล่นใหม่ หรือยังไม่มี Deck ที่ต้องการ สมหวังกันเสียที ถ้ามีอะไรที่ตกหล่นไปบ้างก็ต้องขออภัยตรงนี้ด้วย ในบทความหน้าของเกม Hearthstone จะมาแนะนำน Deck อะไรนั้นคอยติดตามกันได้เลย เจอกันใหม่บทความหน้าสวัสดีครับผม