หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อเกมนี้มาก่อน รวมถึงตัวผมเองด้วย ฮ่าๆ พอดีเห็นเพื่อนเล่นเกมนี้เลยลองโหลดมาเล่นบ้างก็พบสิ่งที่ตกใจก็คือเกมที่ผมจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน เป็นเกม RPG ที่ติด Top Grossing บน Appstore มาแล้ว แถมตัวเกมยังเหมาะสำหรับสายฟรีอีกด้วย O_O ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจเกมแนวนี้ลองโหลด ไม่เสียดายพื้นที่ในมือถือแน่นอน!!

โหลดเกมตรงนี้ได้น๊า

อันนี้จาก Server Japan

 

อันนี้จาก Server Chinese ( CBT อยู่นะ )

 

จาก Qoo App จ้า

                                             

ระบบอาชีพ

เกมนี้จะมีอาชีพทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกัน

นักรบ , หอก , ธนู , นักเวทย์ และพระ โดยแต่ละอาชีพ จะใส่อาวุธอะไรก็ได้ จะใส่ชุดป้องกันแบบไหนก็ได้ตามใจ เพราะเกมนี้มันอยู่ที่ค่า Cost นะ อัพเลเวลมาแล้วจะได้ค่า Cost เอามาอัพ 4 ส่วน คือ อัพอาวุธ หมวก เสื้อเกราะ สัตว์อสูร เพื่อให้ใส่ของได้ ยิ่งของดีๆใช้ค่า Cost เยอะ ดังนั้นถ้าใครเล่นพระแล้วอยากเป็นรถถังก็สามารถอัพใช่เกราะหนาๆ ได้นะ 555 

เกมนี้สามารถปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้ด้วยน๊า

ระบบหลักของเกมนี้ 

จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ

– การต่อสู้แบบ Real Time

: โดยเกมนี้จะมีปาร์ตีทั้งหมด 5 คนซึ่งเราคือ 1 ใน 5 เท่ากับว่า 4 คนที่เหลือจะเป็น NPC หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า บอท หรือจะเป็นผู้เล่นด้วยกันเองที่ทำเควสแบบเดียวกับเรา หรือเชิญคนอื่นๆ มาได้เช่นกัน วิธีสังเกตุง่ายๆ คือ ถ้าเป็น บอท จะมีเขียนไว้ว่า CPU ถ้าไม่มีคือผู้เล่นด้วยกันเอง และสิ่งที่สำคัญสำหรับการต่อสู้คือค่า Cost ที่เป็นเหมือนหัวใจหลักของเกมนี้ ค่า Cost ที่ใช้ในการต่อสู้เปรียบเสมือน MP ที่เอาไว้โจมตี ใช้สกิล ดังนั้นถ้าเราจะใช้อะไร สกิลไหน ต้องคิดเผื่อเทิร์นต่อๆ ไปด้วยน๊า ไม่งั้นลงไปนอนแน่นอน 555 

– โจมตีศัตรูด้วยการใช้ Unison Attack

: เป็นเหมือนจุดเด่นที่สุดของเกมนี้แล้ว ถ้าเปรียบกับเกมอื่นๆ ก็คือท่าไม้ตายนั้นเอง โดยเราสามารถเรียก Monster มาช่วย Battle ได้ด้วย แต่การเรียกเจ้าพวกนี้ออกมานั้น ระดับ Unison Gage ของเราต้องเต็ม 100% เสียก่อน ถ้ามีการใช้ Unison Command เมื่อไหร่ จะทำให้ทุกคนในทีมที่มีค่า  Unison Gage เต็ม 100% ใช้ Unison Attack พร้อมกันทันที เพื่อเรียก Monster ของตัวเองออกมา

– สะสม Item เพื่อเพิ่มความสามารถของผู้เล่น

: อย่างที่บอกไปเกมนี้ ไม่จำกัดการใช้อาวุธหรือชุดว่าจะเป็นแบบไหน อะไรยังไง ขอแค่มีค่า Cost พอก็สามารถใส่ได้ ซึ่งเกมนี้นอกจากจะหาชุดมาใส่กันแล้ว ยังสามารถอัพระดับหรือเรียกอีกอย่างว่า Evolution ด้วยนะ ซึ่งถ้าอัพสูงๆ ไปจะเปลี่ยนรูปร่างภายนอกด้วย แถมด้วยคอสตูมอีก เรียกได้ว่าถ้าใครอยากเท่อยากสวย ต้องอัพเยอะๆ

ระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ

– ระบบ PVP 10 vs. 10

: ระบบ PVP เกมนี้จัดได้ว่าโหดร้ายอย่างมาก เพราะนอกจากตัวเองต้องเก่งแล้ว ต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ได้ด้วย เพราะการชนะฝ่ายตรงข้ามได้นั้นต้องอาศัยทีมเวิร์ค

– ระบบเมืองที่สามารถเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

: ระบบนี้ น้อยที่จะพบเจอในเกมมือถือ เพราะปกติจะเห็นแค่หน้าของเรา แต่เกมนี้จะเห็นคนอื่นๆ ได้ ทำให้ใครจะอวดสวย อวดเท่ เกมนี้เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ แล้ว 555

จุดเด่น

– มีความหลากหลายไม่จำเจ

– สายฟรีสามารถเล่นได้สบายๆ เพราะอาวุธในเกมนี้ สามารถหาดรอปเองได้เกือบทุกชิ้น

จุดด้อย

– เป็นเกมที่ต้องใช้เวลาในการเล่นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่มีเวลา

– การต่อสู้อาจจะดูช้าๆ อาจเป็นเพราะต้องการให้เราบังคับเอง ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบการต่อสู้ที่ช้าๆ

สรุป 9.5 เต็ม 10 คะแนน

สรุปเลยเป็นเกมที่สนุกมาก ตอนนี้ติดไปแล้ว 55 เป็นเกมที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อ ถ้าจะเบื่อก็คงจะเป็นฉากต่อสู้ที่ช้าไปหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าเพื่อนๆ คนไหน สนใจแอด nyxz มาได้สำหรับเซิฟญี่ปุ่น , ClairizZ สำหรับที่จีนจ้า ( เดาว่าจีนน่าจะซื้อลิขสิทธิ์ไปนะครับ )