เป็นอีกค่ายนึงที่เลือกเดินเส้นทางในตลาดเกมมือถือ ล่าสุดได้เปิดตัว Chrono Saga แบบ Soft Launch แล้วผ่าน Google Play ในบางประเทศรวมถึงประเทศไทยเราด้วย ซึ่งผมก็ไม่พลาดที่จะนำเกมนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน โดยเกม Chrono Saga เป็นเกมแนว RPG ที่รวมเหล่าเทพนิยายโบราณจากหลายตำนานมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแอสการ์ด , โอลิมบัส รวมถึงวรรณชั้นยอดอย่างสามก๊กอีกด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยครับผม

เริ่มเกมมาจะมีให้เราเลิอก 3 อาชีพ

เล่นไปสักระยะนึงจะมีให้เราสุ่มตัวระดับ 3-5 ดาวนะครับ ใครดวงดีก็ได้ของดีไป 555

จุดเด่นของเกม Chrono Saga

– ตัวละครมีให้เลือกเล่นมากกว่า 300 ตัวละคร

เป็นอีกเกมนึงที่รวมเหล่าตัวละครไว้มากมาย ซึ่งมีตั้งแต่ Ragnarok หรือตำนานเทพแอสการ์ด , Three Kingdoms หรือสามก๊ก , Underworld อันนี้ผมไม่มั่นใจว่ามาจากหนังเรื่องเดียวกันหรือไม่ แต่เป็นตัวละครพวกปีศาจ , Greece&Rome หรือโอลิมบัส , Camelot หรืออัศวินโต๊ะกลม ที่รู้จักกันดีของคิง อาเธอร์นั้นเอง หรือสุดท้าย Neverwonderland ซึ่งเกี่ยวกับตัวละครน่ารักๆ ซึ่งทั้งหมดสามารถหาได้จากการสุ่ม ซึ่งเกมนี้ก็มีสุ่มอยู่หลายแบบตั้งแต่ สุ่มเฉพาะเรื่องนั้นๆ หรือสุ่มทั้งเกม สุ่มตามตำแหน่ง อยู่ที่ว่าเพื่อนๆ จะเลือกสุ่มแบบไหน

Thor จากแอสการ์ด

Odin จากแอสการ์ด

Lubu หรือ ลิโป้ จากสามก๊ก

Zeus หรือซุส จาก โอลิมปัส

Arthur หรือ คิง อาเธอร์ จากอัศวินโต๊ะกลม

– เนื้อเรื่องจะเรียงตามเทพนิยาย

นอกจากตัวละครแล้ว เนื้อเรื่องของเกมนี้ก็เรียงตามเทพนิยายด้วย โดยเราจะต้องผ่านด่านไปเรื่อยๆ ซึ่งมันจะมีเงื่อนไขด้วย ไม่ใ่ชค่าพลังเยอะ ตัวเทพแล้วจะได้ 3 ดาวทุกด่าน บางด่านต้องใช้เพียงแค่ 2 ตัว และต้องใช้สกิลกี่ครั้งบลาๆ อะไรพวกนี้ด้วย ซึ่งมันทำให้เราต้องกลับมาเล่น กลับมาอ่านดีๆ ว่าเงื่อนไขการผ่านด่านของมันมีอะไรบ้างนั้นเอง

– ระบบคอมโบตามเทพนิยาย

เป็นอีกอย่างนึงที่โอเคเลยละ เพราะเกมนี้ การมีตัวละครจากเรื่องเดียวกัน หรือมีความเกี่ยวดองกันจะสามารถทำคอมโบได้ ซึ่งมันจะทำให้เราเหนือกว่าทีมที่มาจากทุกเรื่อง อย่างละตัว ดังนั้นหากใครต้องการเก่งควรหาตัวละครที่มาจากเรื่องเดียวกันนะครับผม

– ระบบ Rune

เป็นระบบที่ผมมักจะเห็นในพวกเกม MOBA ซะมากกว่า แต่ถ้าเปรียบกับเกมมือถือ ก็คงจะคล้ายๆ กับการเพิ่ม Option อะไรประมาณนั้น เกมนี้จะมีแบ่งระดับของ Rune ด้วย แถมยังสามารถอัพเกรดได้อีกด้วย ซึ่งมันทำให้ตัวละครที่เหมือนกัน แต่ Rune ไม่เหมือนกันมันแตกต่างกันแล้ว ไม่จำเจดี

หน้าเฮอคิวริส อย่างเกย์ 5555

จุดด้อยของเกม Chrono Saga

– ยังเป็นเพียง Soft Launch อาจมีการเปลี่ยนแปลง

Soft Launch นั้นเปรียบได้กับ CBT ในบ้านเรา ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตอะไรที่ไม่ดี ก็อาจจะถูกถอด ซึ่งเกมนี้เมื่อเล่นไปสักระยะนึง จะให้เราต้องให้คะแนนของตัวเกมว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเขาจะนำตรงนี้ไปพัฒนานั้นเอง

– เอฟเฟคสกิลยังธรรมดา

ถีงเนื้อเรื่องโอเค อะไรโอเค แต่มุมมองผมคิดว่า เอฟเฟคการใช้สกิลของเกมนี้ยังขาดหายไป ไม่ได้อรรถรสเท่าไหร่ ตอนเปิดเต็มตัวอาจจะมีการปรับ

– การอัพเกรด/อีโว ใช้เงินเยอะมากๆ

เกมนี้ผมคิดว่าสมดุลของการหาเงินกับการใช้เงินมันยังไม่สมดุลเท่าไหร่ อาจจะต้องรอปรับอีกสักเล็กน้อย

 

สรุป 7 เต็ม 10 คะแนน

ถ้านับเฉพาะเนื่อเรื่องกับตัวละครเกมนี้ผมว่าสนุกเลยละ แต่ถ้ามองเรื่องสมดุลตัวเกมยังต้องปรับอีกหลายจุด ซึ่งผมก็เชื่อว่าจะต้องมีการปรับอย่างแน่นอน ถ้าใครที่สนใจเล่นก็สามารถแอดกันมาได้นา ชื่อ Nyxzz ครับผม

เพื่อนๆ สามารถโหลดเกมได้จากตรงนั้นครับผม