นอกจากกระแสเกมมือถือที่นำเอาเกมรุ่นเก๋าๆ มาเปิดให้บริการแล้ว ก็ยังมีเกมมือถือที่มาจากการ์ตูนดังๆ เรื่องนั้น เรื่องนี้ออกมาในช่วงนี้เหมือนกัน เรียกได้ว่ากระแสมาแรงทั้งคู่ ซึ่งเกม Robot Girl Z เกมน่ารักสดใส โมเอะแต่เนื้อเรื่องไม่โมเอะ ที่อิงมาจากการ์ตูนในตำนานอีกเรื่องนึงอย่าง Super Robot ที่ตอนนี้เพิ่งเริ่มฉายซีรีย์ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Robot Girl Z Plus ซึ่งในบทความนี้ผมก็จะมาแนะนำเกม Robot Girl Z เพื่อให้เพื่อนๆ ที่รู้จักการ์ตูนหรือชอบสาวๆ โมเอะอยู่แล้วให้รู้จักเกมนี้กัน ส่วนจะเป็นยังไงบ้างนั้นเราไปดูกันเลยครับผม

ตอนนี้มีแค่แพลตฟอร์ม Android เท่านั้น ส่วน iOS เห็นแว่วๆ ว่าจะมาในช่วงกลางเดือนนี้ครับผม

** Link ที่อยู่ด้านล่างนี้เป็นของญี่ปุ่นนะครับผม

นอกจากนี้ยังมีของ Qoo App 

** ผมโหลดมาจาก Qoo App นะครับ เล่นได้ปกติดี ถ้าใครโหลด Link ด้านบนไม่ได้ลองโหลด Qoo App ดูครับผม

จุดเด่นของเกม Robot Girl Z

– ความน่ารักของเกมนี้มาเต็ม!!

ใครที่ชอบความน่ารัก สไตล์แอ๊บแบ๊ว โมเอะๆ หน่อยเกมนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ อย่างแน่นอน เพราะตั้งแต่ที่โหลดเกมเสร็จ ช่วงรอโหลดตัวเกม เกมนี้ได้นำเสนอความน่ารักของสาวๆ ที่อยู่ในเกมนี้ออกมาตั้งแต่แรก มีทั้งแบบเคลื่อนไหว และภาพนิ่ง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเนื้อเรื่องที่มีตัวละครเป็นผู้หญิงแถมออกแบบมาได้น่ารักมากๆ เรียกได้ว่า USERJOY JAPAN และ Toei Animation 2 ทีมผู้พัฒนาเกมนี้ ออกแบบตัวละครได้สุดยอดจริงๆ

– เนื้อเรื่องของเกมที่อิงตามการ์ตูน

สำหรับใครที่ชอบเสพเนื้อเรื่องเกมนี้เหมาะอย่างยิ่ง แต่มีข้อแม้อย่างเดียวคือต้องอ่านภาษาญี่ปุ่นออก ( แว่วๆ ว่าเวอร์ชั่น Eng จะออกมาภายในปีนี้ครับ )  แต่ถ้าจะเสพภาพน่ารักๆ อย่างเดียวสลับกับอ่านการ์ตูนไปด้วย ก็อาจจะช่วยได้ระดับนึงนะครับ 55

– แนว Puzzle RPG ที่มากกว่า Puzzle RPG

เกมนี้นอกจากจะเป็น Puzzle RPG ที่เราจะต้องจับคู่ 3 , 4 หรือ มากกว่านั้นเพื่อทำความเสียหายกับศัตรูแล้ว เกมนี้ยังมีเรื่องของสีสกิลที่แตกต่างกันออกไป มีการแพ้ทางกัน ซึ่งมันทำให้เราต้องคิดลึกๆ คิดกว้างๆ ว่าตัวไหนแพ้สีอะไร ควรจะใช้อันไหนดีหรือบางทีก็มีโบนัสพิเศษที่ทำให้ลากต่อได้มากกว่านั้น จุดนี้ผมมองว่ามันทำให้ตัวเกมไม่น่าเบื่อเลยครับ

– ระบบพื้นฐานตามแบบฉบับ RPG

เกมนี้มีระบบพื้นฐานตามแบบฉบับ RPG ได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบสุ่มคู่หู ระบบเชิญเพื่อน ระบบย่อย ระบบอัพเกรด ซึ่งพวกนี้จะเป็นตัวช่วยในการสร้างความเสียหายเพิ่มเติมนอกจากการทำคอมโบของ Puzzle แล้ว โดยรวมก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ไม่มีจุดบกพร่อง

ข้อเสียของเกม Robot Girl Z

– รายละเอียดเชิงลึก ยังน้อยไปหน่อย

อาทิ พวกเนื้อหาของเกม ความยาวของเกม ซึ่งจากที่ผมได้เล่นมา ผมยังมองว่ามันยังไม่กว้างมากพอ ซึ่งอาจจะต้องรอการอัพเดท แต่ก็ไม่ใช่ข้อเสียร้ายแรงอะไรขนาดนั้น

– เอฟเฟคของเกมนี้จืดไปหน่อย

จริงๆ แล้วเกมสไตล์นี้ตอนแรกคิดว่าจะเอฟเฟคอลังการ เปรี้ยงๆ เหมือนเกมแนวๆ นี้เกมอื่นๆ บ้าง แต่เกมนี้กับไม่มีจุดเด่นเรื่องนี้ ซึ่งมุมมองผมคิดว่ามันเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างเลยละ

สรุป 8 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่มาจากการ์ตูนอีกเกมนึงที่ออกแบบมาค่อนข้างดี เล่นเพลินได้ๆ แต่ยังไม่ถึงกับติดอะไรมากมาย เอาไว้เล่นแก้เซ็งได้ คงต้องรอดูกันยาวๆ เลยว่าทางทีมผู้พัฒนาจะอัพเดตเพิ่มเติมยังไงบ้าง