หากใครที่เคยดูหนัง เล่นเกม หรืออ่านหนังสือ ของมหากาพย์เรื่องราวที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง The Lord of the Rings ย่อมต้องเคยคิดเหมือนกันว่า อยากให้เมืองที่แสนจะอลังการงานสร้างในนั้น ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งความคิดนี้ได้กลายเป็นความฝันและแรงบัลดาลใจของทีมสถาปนิกชาวอังกฤษที่ประกาศระดมทุนมากกว่า 1 แสนล้านบาท เพื่อสร้างเมือง Lord of the Rings ให้ออกมาสู่โลกแห่งความจริง !!

หากได้ยินเรื่องราวแบบนี้ เพื่อนๆ จะต้องคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก อย่างแน่นอนแต่ว่านี้ไม่ใช่เรื่องตลกแต่อย่างใด เพราะตอนนี้ทีมสถาปนิกกลุ่มนี้ได้ประกาศระดมทุนกว่า 1 แสนล้านบาท ในเว็ปไซต์นี้แล้ว >> Realise Minas << 

ซึ่งสถาปนิกกลุ่มนี้เตรียมออกแบบที่จะสร้างเมือง Minas Tirith ซึ่งอยู่ในเรื่อง The Lord of the Rings ให้กลายมาเป็นของจริง ตั้งอยู่บนโลก โดยสถาปนิกกลุ่มนี้ได้บอกว่ากลุ่มพวกเขารักงานของ J.R.R. Tolkien(ผู้เขียนหนังสือ Lord of the Rings) และเชื่อว่า Minas Tirith จะไม่ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดในโลก แต่มันจะเป็นสถานที่ที่มหัศจรรย์ที่สุดในการใช้ชีวิตและการทำงาน ซึ่งรายละเอียดของแผนงานที่ได้มีประกาศออกไปก็มีดังต่อไปนี้

– 23.4 ล้านดอลลาร์สำหรับที่ดิน

– 293.6 ล้านดอลลาร์สำหรับแรงงาน

– 2.2 พันล้านดอลลาร์สำหรับวัสดุต่างๆ

– ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ในด้านการบำรุงรักษาและบริการสาธารณะไปถึงปี 2053

ถ้าโครงการนี้ถึงเป้าหมายพวกเขาก็จะเริ่มงานกันภายในปี 2016 เพื่อให้เสร็จทันภายในปี 2023 โดยสร้างกันในภายใต้ของประเทศอังกฤษ แต้ถ้าหากไม่ถึงตามเป้าที่เขาตั้งไว้ พวกเขาก้จะยุบโครงการและคืนเงินให้กับผู้ร่วมทุนทุกคน

ก็นับว่าเป็นสิ่งที่มาจากความฝัน แรงบัลดาลใจและใจรักในงานอย่างแท้จริง ผมก็หวังว่ามันจะระดมทุนได้สำเร็จนะครับ 555 อยากจะเห็นสักครั้งเหมือนกันว่ามันจะอลังการงานสร้างเหมือนในหนังหรือไม่

Source : indiegogo