โปโปรอนชาร์จ นั้นถือเป็นหัวใจหลักอีกส่วนหนึ่งของเกม Chain Dungeons เลยก็ว่าได้ หรือถ้าจะให้เรียกแบบเป็นภาษาทางการว่า Chian Skill ก็ได้ตามแต่จะเรียกเลย แต่รู้หรือไม่ว่า โปโปรอนชาร์จ มีความลับมากมายซ่อนอยู่ โดยที่เพื่อนๆ อาจไม่รู้ตัวเลยก็ได้ ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าครับผม

สิ่งที่เกี่ยวกับข้อง โปโปรอนชาร์จ

  • เดิน 1 ช่องเท่ากับ 1 โปโปรอนชาร์จหรือ 1 เชน

ในเกมนี้ไม่ว่าเราจะเดินสีไหน 1 ช่องจะเท่ากับ 1 โปโปรอนชาร์จหรือ 1 เชน ซึ่งในโหมดมัลติเพลย์เยอร์นั้นโปโปรอนชาร์จจะมีผลทั้งทีมด้วยนะ ยิ่งเดินกันเยอะก็ยิ่งได้เยอะ

  • โบนัสที่ได้จากการผ่านแต่ละประตูไม่เท่ากันนะ รู้ยัง

ในการเล่นแบบคนเดียว เวลาที่เราผ่านแต่ละประตูนั้นจะมีบอกเลยว่า เราจะได้โปโปรอนชาร์จเท่าไหร่ อย่างเช่น ถ้าเล่นในด่านนั้นเหลือ 5-6 เทิร์น เราจะได้ Great ซึ่งมันได้ 20 โปโปรอนชาร์จ , 7-8 เทิร์น จะได้ Excellent จะได้ 35 โปโปรอนชาร์จ หรือ 9 เทิร์นจะได้ Fantastic ซึ่งมันได้ 50  โปโปรอนชาร์จ แต่ถ้าต่ำกว่า 5 เทิร์นจะไม่ได้ชาร์จนะ ดังนั้นเราควรรีบให้จบประตูนั้นๆ ยิ่งได้ 9 เทิร์นยิ่งดี เพราะเพียงแค่ 2 ประตูเกจพลังเราก็เต็มแล้ว

ในส่วนของมัลติเพลย์เยอร์นั้น จะได้แตกต่างนิดหน่อยคือ ต่ำกว่า 5 เทิร์นก็จะได้ 30 โปโปรอนชาร์จ , 5-6 เทิร์นได้ 50 โปโปรอนชาร์จ, 7-8 เทิร์นได้ 65 โปโปรอนชาร์จ , 9 เทิร์นได้ 80 โปโปรอนชาร์จ นั้นเอง

  • สกิลของสัตว์เลี้ยงบางตัว มีสกิลที่สามารถเพิ่ม โปโปรอนชาร์จ ได้ด้วย รู้ยัง

สกิลของสัตว์เลี้ยงเกมนี้ค่อนข้างมีประโยชน์หลายๆ ด้าน หนึ่งในนั้นก็คือ สามารถเพิ่มโปโปรอนชาร์จได้ ซึ่งมันจะช่วยให้เรามีก๊อก 2 ก๊อก 3 นอกเหนือจากที่เรามีอยู่ หรือบางจังหวะมัะนทำให้เราสกิลล้มบอสได้อย่างสบายๆ

  • อาวุธ ถ้ากินหรืออัพเกรดด้วยอาวุธที่มีสกิลชื่อเดียวกัน มีโอกาสเพิ่มเลเวลด้วยนะ

ถือเป็นอีกหนึ่งความลับที่ต้องลองก่อนถึงจะรู้ ว่าถ้าเราให้อาวุธที่มีชื่อเดียวกันแต่ระดับสูงกว่า หรือสกิลเดียวกันแต่สูงกว่ากินอาวุธต่ำกว่า มันจะมีโอกาสเพิ่มเลเวลสกิล ซึ่งมันส่งผลให้จำนวนที่ต้องใชโปโปรอนชาร์จลดลงด้วย อย่างเช่นจากใช้โปโปรอนชาร์จ 300 อาจจะเหลือสัก 250 ก็เป็นได้ แต่ในทางกลับกันถ้าอาวุธนั้นอัพเกรดแล้วบังเอิญสกิลเปลี่ยน สกิลที่สะสมมาทั้งหมดจะถูกกลับไปเป็น 1 ต้องระวังตรงนี้เอาไว้ด้วยเน้อ ความลับนี้สัตว์เลี้ยงก็มีผลเช่นกัน ดังนั้นหากจะอัพเกรดอะไรควรคิดอย่างถี่ถ้วนนะครับ

ข้อแนะนำเพิ่มเติม !!

หากคิดว่าชาร์จไม่พอหรือเผื่อเหลือเผื่อขาดให้ ก่อนถึงห้องบอสให้เราชาร์จให้เต็มเสียก่อน ดูว่าตัวไหนยังไม่เต็มก็ให้เดินเก็บ อย่างน้อย 180 ช่อง เพราะส่วนใหญ่ใช้ 180 ชาร์จ โดยประมาณ หรือถ้าคิดว่าไม่สามารถจบเทิร์นได้ภายใน 5 หรือ 6 เทิร์นก็ให้เดินจนกว่าจะเต็มนะครับ เพื่อที่ชาร์จเราจะเต็มก่อนเข้าห้องบอส