จากที่ตอนเด็กๆ เคยคิดเคยฝันกันเล่นๆ ว่าอยากขี่จักรยานไฮเทคที่ยิงเลเซอร์ได้! ตอนนี้ความฝันนั้นใกล้เป็นจริงแล้วกับ LeEco Smart Bike…ติดอยู่อย่างเดียว ที่เลเซอร์นั้นไม่ได้มีไว้ยิงคน หรือยิงรถให้สลายเป็นผุยผงนี่สิ

 

LeEco เปิดตัวจักรยานไฮเทคในงาน CES 2017 จำนวน 2 รุ่น คือ  Smart Road Bike และ Smart Mountain Bike ซึ่งจักรยานทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นจักรยานที่มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ติดอยู่ที่ตัวถัง และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 ครอบด้วย UI BikeOS ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้กับจักรยานโดยเฉพาะ ใช้ CPU Snapdragon 410, RAM 4GB และมีแบตเตอรี่ 6000 mAh ในตัว 

 

LeEco Smart Bike มีระบบนำทาง GPS แบบ Turn by turn สำหรับจักรยาน, ระบบวัดความเร็ว, เล่นเพลงได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์, แชร์ข้อมูลในการปั่นให้กับ Smart Bike คันอื่นๆได้ นอกจากนั้นยังมีระบบเลเซอร์ที่จะยิงออกมาจากตัวถังจักรยานเพื่อทำเส้นบอกระยะปลอดภัยบนผิวถนนไม่ให้รถยนต์หรือรถอื่นๆ เข้ามาใกล้เกินไป แถมอุปกรณ์ทั้งหมดที่ติดกับ Smart Bike ทั้งหมดนั้นยังกันน้ำได้อีกด้วย  

 

ตามที่บอกไปว่า LeEco Smart Bike นั้น มี 2 รุ่น ก็ตามชื่อเลยว่าใครต้องการจักรยานแบบไหน Smart Road Bike สำหรับปั่นทางเรียบ และ Smart Mountain Bike สำหรับปั่นทางวิบาก โดยทั้ง 2 รุ่นจะใช้ตัวถัง และแฮนด์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ Toray T700 น้ำหนักเบา ซึ่ง Smart Road Bike มีน้ำหนักเพียง 18.5 ปอนด์ (ประมาณ 8.4 กก.) เท่านั้นเอง

Smart Road Bike

 

ส่วน Smart Mountain Bike จะมีน้ำหนักมากกว่าที่ 26.9 ปอนด์ (12.2 กก.)  

Smart Mountain Bike

 

LeEco Smart Bike จะวางจำหน่ายในอเมริกา ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ส่วนประเทศอื่นๆ ยังไม่มีข้อมูลจ้า

 

ที่มา : Engadget, CNET