รายงานล่าสุดจากสื่อของประเทศเกาหลีใต้รายงานว่า Samsung จะใช้แบตเตอรี่ที่ผลิตโดยบริษัทของประเทศญี่ปุ่น ในมือถือเรือธงตัวล่าสุด Galaxy S8 ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนี้ หลังจากเหตุการณ์แบตเตอรี่ระเบิดของ Galaxy Note 7 ที่ใช้แบตเตอรี่ของทาง Samsung ผลิตเอง และจาก บริษัท ATL (Amperex Technology Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทของประเทศจีน 

จากการที่ Samsung ได้แถลงข้อมูลสาเหตุการใหม้ของแบตเตอรี่ Galaxy Note 7 ว่าเกิดจากข้อผิดพลาดทางการผลิตแบตเตอรี่จริงๆ และนั่นอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ Samsung ต้องเปลี่ยนไปใช้แบตเตอรี่ที่ผลิตโดยบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นแทน โดยบริษัทที่รับผลิตแบตเตอรี่ของ Galaxy S8 ในครั้งนี้คือ บริษัท Murata Manufacturing Works ที่เข้าซื้อกิจการด้านการผลิตแบตเตอรี่จาก Sony เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยบริษัท Murata จะเป็นบริษัทที่สองในการผลิตแบตเตอรี่ให้กับ Galaxy S8 โดยผู้ผลิตแบตเตอรี่หลักของ Galaxy S8 ยังคงเป็นแผนกผลิตแบตเตอรี่ของ Samsung เองเช่นเดิม ซึ่งสัดส่วนการผลิตแบตเตอรี่ระหว่าง Samsung และ Murata จะคิดเป็น 8 ต่อ 2 ส่วน

หวังว่าคราวนี้ Galaxy S8 จะไม่เกิดปัญหาใดๆ ให้ได้อกสั่นขวัญแขวนกันอีกแล้วนะ อุตส่าห์เปลี่ยนผู้ผลิตแบตเตอรี่จากจีนเป็นญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยให้กับมือถือ…หรือนี่จะเป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้ Galaxy S8 มีราคาแพงขึ้นรึเปล่าหว่า

 

ที่มา : Sammobile , GSMarena