“สตีฟ จ็อบส์” ประกาศลาออก CEO Apple แต่งตั้ง “ทิม คุก” เป็น CEO คนใหม่แทน

ช็อคโลกไอที พ่อมดแห่งซิลิกอนวัลเลย์ “สตีฟ จ็อบส์” ประกาศขอลงจากตำแหน่งซีอีโอ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ พร้อมทั้งแต่งตั้งให้ ทิม คุก ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่แทน ที่ซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการของบริษัทแอปเปิลได้ประกาศว่านายสตีฟ จ็อบส์ ได้ลงจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และได้แต่งตั้งนายทิม คุก เป็นซีอีโอคนใหม่แล้ว โดยการลงจากตำแหน่งครั้งนี้เป็นการปิดฉากการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จตลอด 14 ปี ของแอปเปิลในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ

ซีอีโอ ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของซิลิกอนวัลเลย์ในวัย 55 ปี ได้พักงานเพื่อเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และต่อมาได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครังในการเปิดตัวไอแพด 2 และการรับประทานอาหารร่วมกับ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีของซิลิกอนวัลเลย์ สตีฟ จ็อบส์ ในวัย 55 ปี ได้กล่าวถึงการลงจากตำแหน่งว่า “ผมได้พูดเสมอว่าสักวันหนึ่งเมื่อผมไม่สามารถทำงานได้ตามความรับผิดชอบ และตามความคาดหวังในฐานะการเป็นซีอีโอ ผมจะบอกทุกคนเป็นคนแรก แต่เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งว่าวันนั้นได้มาถึงแล้ว”

“ผมได้ขอลงจากตำแหน่งซีอีโอ และหากคณะกรรมการของบริษัทเห็นว่าเหมาะสม ผมก็ต้องการทำงานในฐานะประธานของบริษัทต่อไป ส่วนบริษัทได้ทำตามแผนสรรหาบุคคลทดแทนแล้ว โดยได้แต่งตั้งให้ ทิม คุก ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่”

โฉมหน้า “Tim Cook” ผู้รับตำแหน่ง CEO คนใหม่ของ Apple

//อนาคตจะเป็นเช่นไร? Tim Cook จะมีความสามารถขนาดไหน?? และ Android จะครองโลกได้หรือไม่??? ติดตามได้ใน…เอ่อ…Droidsans นี่ล่ะมั้ง = =

ที่มา – Thairath,flashfly,Jokergameth