ยังมีใครที่ยังจำข่าวเก่ามาก…..ก่อนหน้านี้ได้บ้างหรือเปล่าเอ่ย ที่ว่า Samsung เค้าผลิตหน้าจอแบบ OLED ที่สามารถดัดให้โค้งงอได้โดยไม่แตกอีกด้วยได้ แต่ไม่เป็นไรถ้าจำกันไม่ได้แล้วเพราะตอนนี้เรามีข่าวอัพเดทกว่านั้นโดยแหล่งข่าวได้เผยว่าตอนนี้ทาง Samsung ได้ยืนยันแล้วว่ากำลังเดินหน้าเพื่อที่จะผลิตสมาร์ทโฟนแบบใหม่ด้วยหน้าจอ AMOLED โดยจะใช้ชื่อว่า Galaxy Skin ( ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าเป็นแค่ Concept Phone ด้วย ) และมีแผนจะโชว์ตัวในช่วงไตรมาสที่ 2 ระหว่างเดือนเมษา – มิถุนายน ปีหน้า 2012 นี้แล้ว สำหรับสเปคคร่าวๆน่าจะเป็นดังนี้ : –

– หน้าจอ Super AMOLED 4 นิ้ว (ความละเอียด 480×800)
– 1.2 GHz processor
– 1 GB of RAM
– หน่วยความจำ 16 และ 32 GB
– กล้องหลัง 8 ล้าน
– กล้องหน้า VGA
– แบต1500 mAh
– ขนาด 221 x 67 x 8 mm ( ประมาณ Samsung Galaxy S II ) และเนื่องจาก Galaxy Skin สามารถพับได้ดังนั้นถ้ากางหน้าจอออกก้อจะมีความยาวเพิ่มอีก 1 เท่าเลยทีเดียว
– มาพร้อมแอนดรอยด์รุ่นต่อจาก Ice Cream Sandwich คือ Jelly Bean หรืออาจจะเป็นระบบปฏิบัติการแบบใหม่ที่เรียกว่า Android Flexy ก้อเป็นได้ !?

แต่แค่หน้าจอที่ดัดให้โค้งงอได้โดยไม่แตกยังไม่พอ Galaxy Skin ยังสามารถทำได้อีกหลายๆอย่างดังภาพข้างล่างนี้ : –

และลองชมวีดีโอย้อนหลังที่โชว์จอ Amoled จากบู๊ท Samsung ในงาน FPD 2010 ก่อนหน้านี้ดูครับ

Play video

หมายเหตุ สำหรับหน้าตาของรูปสมาร์ทโฟนข้างบนนี้อ้างอิงมาจากรูปของ Concept Phone เท่านั้น ส่วนสเปคและฟังก์ชั่นในการใช้งานจริงๆของ Galaxy Skin อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้และคงต้องรอดูอีกทีว่า ข่าวนี้จริงหรือไม่ ใช่หรือมั่วกันแน่ :tongue:

ที่มา : http://samsung.hdblog.it/2011/09/22/samsung-galaxy-skin-dal-q2-2012-un-concept-che-potrebbe-diventare-realta

และ http://getandroidstuff.com/samsung-flexible-amloed-galaxy-skin-android-smartphone-mid2012-photos-video