หลังจากที่ Sony เปิดตัว Xperia J, T และ V ไปเมื่อคืนนี้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจเพราะไม่ชื่อของ Xperia TX (Hayabusa) ที่เราคาดว่าน่าจะเป็นเรือธงของ Sony ในปลายปีนี้เปิดตัวในงาน IFA

แต่มีคนไปเห็น Xperia TX วางแสดงอยู่ในงาน IFA โดยพบว่ามันมาพร้อมกับ Android 4.0 ที่ Sony ปรับแต่งซอฟแวร์ด้านในให้ดูดีขึ้นจาก Pure Google และพบว่ากล้องหลังมีขนาด 13 MP และมาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบ BSI ส่วนหน้าจอเป็นแบบ HD LCD display ขนาด 4.6 นิ้ว โดยทางที่มาได้บอกว่าหน้าจอดูแล้วสบายตามากกว่ามือถืออื่นๆ ที่เค้าเคยใช้มา คาดว่า Sony น่าจะประกาศเปิดตัว Xperia TX ที่งาน IFA ในวันหลังๆ นี้

Play video

ที่มา Android Central

เพิ่มเติม พบว่า Xperia T และ Xperia TX เป็นพี่น้องฝาแฝดกันที่ Sony จงใจที่จะให้พี่นองคู่นี้เป็นเรือธงคู่กัน โดยฮาร์ดแวร์ภายในของมือถือทั้งสองตัวนั้นเหมือนกัน แทบจะถอดแบบกันมาแต่รูปลักษณ์ภายนอกต่างกัน (เล็กน้อย) โดย Xperia T หน้าตาจะให้ความรู้สึกที่ดูทันสมัยเหมาะที่จะเป็นมือถือสำหรับเจมส์บอนด์ ส่วน Xperia TX รูปลักษณ์จะเพรียวบางกว่าให้ความรู้สึกคล้ายๆ Xperia Arc

Xperia T

Xperia TX

ทั้งคู่จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่มีหลากหลายสีให้เลือก แต่ Xperia TX จะพิเศษหน่อยตรงที่มีสีชมพูให้เลือกด้วย โดย Xperia T นั้นถูกวางให้เป็นเรือธงสำหรับตลาดทั่วโลก ส่วน Xperia TX นั้นจะวางขายในบางประเทศเท่านั้น สำหรับในตอนนี้ทั้งคู่ยังคงมาพร้อมกับ ICS (Android 4.0.6) และจะได้รับ Jelly Bean เร็วๆ นี้ – อ้างอิงจาก Expert Review