เพื่อนๆ หลายคนที่เล่นเกม Line Dragonica Mobile TH ก็คงมีคำถามหรือกำลังมองหาเทคนิคการเล่นแบบสายฟรี ว่าต้องเล่นยังไง แบบไหน ทำยังไงมันถึงจะอยู่รอด เล่นเกมนี้แบบสบายๆ ได้ บทความนี้มีคำตอบให้เพื่อนๆ แน่นอน แต่ไม่ใช่ว่ามันจะง่ายแบบ 2-3 นาทีได้เลย แต่มันต้องใช้ความพยายามระดับนึงเลยทีเดียว

การเล่นสายฟรีให้อยู่รอดมีอยู่ 2 ส่วนหลักๆ 

1. คือ การสร้างตัวละครเพิ่ม 2. คือ เควสลงดันเจี้ยน

มาเริ่มกันที่อย่าแรกก่อนเลย คือ การสร้างตัวละครเพิ่ม

ในที่นี้หมายถึงการสร้างตัวละครนอกจากตัวละครหลักที่เราเล่นอยู่แล้วนะครับไม่ใช่การสร้างตัวตัวแรก ดังนั้นอันดับเลยเราจะต้องคิดก่อนเลยว่าเราจะเล่นตัวละครอะไร คลาสอะไรเป็นอาชีพแรกสุด จากนั้นก็เล่นตัวละครนั้นๆ ไปเรื่อยๆ ตามแต่จะพอใจ จะ 20 30 40 ก็ว่ากันไป จากนั้นให้เราไปสร้างตัวละครตัวอื่นๆ เพิ่มเติมหรือที่เรียกว่าตัวละครรองนั้นเอง ข้อดีของการสร้างตัวละครรองมีดังต่อไปนี้

– เพชรที่ได้จากการลงดันเจี้ยนและพลังงานแยกกัน

เพชรเราสามารถนำไปซื้อของในมอลเพื่อมาสุ่มเอาของเทพๆ โอนใส่ตัวละครหลักของเราได้ ส่วนพลังงานนั้นจะไม่ส่งผลต่อตัวละครหลักของเรา ถึงเราจะเล่นพลังงานตัวนี้หมด ตัวหลักก็ไม่หมดตามนั้นเอง

– เควสใช้รวมกันได้

ข้อนี้ถือเป็นข้อดีที่สุดสำหรับผมนะ เพราะว่ามันจะช่วยให้เควสบางเควสที่ตัวละครเดียว กว่าจะทำเสร็จใช้เวลานาน สามารถย่นระยะเวลาในการทำเควสลงมาได้ แถมเมื่อเควสนั้นเสร็จแล้ว เราก็เข้าตัวละครหลักแล้วไปกดรับของรางวัลเควสได้เลย

– สามารถหาของได้ง่ายขึ้น

เมื่อมีหลายตัว เราก็สามารถเข้าบอสได้หลายครั้ง และเมื่อเข้าได้หลายครั้งโอกาสได้ของเทพๆ ก็จะตามมาด้วย อันนี้ก็เป็นอีกจ้อนึงที่ผมคิดว่ามันดี เพราะการทำไอเทมเซ็ต หรือไอเทมระดับ H ตัวละครตัวเดียวมันใช้เวลานานมากๆ

– รับดวงใจจากเพื่อนได้เยอะขึ้น

ข้อนี้สำหรับสายรักเพื่อน ฮ่าๆ เอาไว้หมุนสล๊อตเล่น ซึ่งมันจะช่วยให้เราหมุนได้เยอะขึ้นนั้นเอง

2. เควสลงดันเจี้ยน

มาที่ข้อ ที่ 2 มันจะต่อเนื่องจาก – เควสใช้รวมกันได้ แต่มาขยายเพิ่มเติมในส่วนที่ได้รางวัลเพชรล้วนๆ นะครับ ตามปกติแล้วเควสลงดันเจี้ยนเกมนี้จะมีให้เราทำมากมาย นับไม่ถ้วนเลย ยากง่ายแตกต่างกันออกไป แต่จะมีเควสอยู่กลุ่มนึงที่เราจะได้เพชรจำนวนมหาศาล ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเควสที่จะให้เราไปจำกัดมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนั้นเอง อาทิ เคลียร์[normal] 3-10 จำนวน 10 ครั้งเป็นต้น ซึ่งการเคลียร์ 10 ครั้งนั้น ตัวละครเดียวย่อมทำได้แน่ แต่มันจะเปลืองพลังงานสุดๆ ดังนั้นเราจะต้องมีหลายๆ ตัวเสียก่อน จึงจะทำข้อที่ 2 ได้นั้นเอง

ทั้ง 2 ข้อที่ผมได้เขียนไว้ มันต้องอาศัยการเล่นต่อเนื่อง ไปเรื่อยๆ อย่างอดทน มันอาจจะใช้เวลาบ้างสักระยะนึง แต่ผมเชื่อว่ามันไม่เกินความสามารถของคนเราๆ อย่างแน่นอน และอย่าลืมแบ่งเวลาเล่นบางนะครับ ระวังโดนหัวหน้าดุเอา ฮ่าๆ