หลังจากที่ผมได้แนะนำอาชีพ Assasin กันไปกับเกมสุดฮิตในชั่วโมงนี้อย่าง Line Dragonica Mobile ที่ตอนนี้มียอดดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านโหลดแล้ว และในบทความนี้ผมก็จะมาแนะนำอาชีพที่ถือเป็นอาชีพที่มึผู้เล่นเลือกเล่นเยอะไปอันดับต้นๆ ของเกมอย่างอาชีพ Wizard ซึ่งมันการันตีความโหดของอาชีพนี้ได้เป็นอย่างดี เราไปดูกันดีกว่าว่าอาชีพนี้จะโหดอย่างที่ผู้เล่นหลายคนเลือกหรือป่าว ไปดูกันเลย

ความน่าเล่น 4.5/5

พลังโจมตี 1/5

หลบหลีก 2/5

เวทย์มนต์ 5/5

พลังชีวิต 2/5

โดยรวมแล้วเป็นอาชีพที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความแรงของสกิล ซึ่งมันสามารถจัดการลูกน้องในดันเจี้ยน รวมถึงบอสในดันเจี้ยนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว สกิลมีความหลากหลายและเป็นสกิลหมู่เกือบทั้งหมด แต่ข้อเสียของอาชีพนี้เลยก็คือเป็นอาชีพที่ค่อนข้างบอบบางมากๆ ในช่วงแรกๆ หากเล่นไม่ระวังอาจตายได้ตั้งแต่เวลน้อยๆ แต่ในช่วงท้ายๆ อาชีพเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้เลยในการลง Raid Boss ครับผม

สกิล Active ของ Wizard

 สกิลที่ 1 Energy Ball

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : 96

Cooldown : 10 วินาที

ความน่าใช้ : 1/5

ความสำคัญ : 0/5 

รายละเอียดสกิล : รวมพลังงานแล้วยิงเป็นลูกบอล ลูกบอลจะค่อยๆ เคลื่อนที่ไปด้านหน้าเพื่อโจมตีศัตรู

เป็นสกิลเริ่มต้น ในช่วงแรกสกิลนี้ผมแทบไม่ได้ใช้เลย เพราะโจมตีธรรมดาแรงกว่ามาก แนะนำว่าไม่ต้องอัพสกิลนี้ ปล่อยผ่านโลดดด

 

 สกิลที่ 2 Spark Rock

Level ที่ต้องการ : ได้ตอน Level 8 

MP ที่ใช้ : 157

Cooldown : 11 วินาที

ความน่าใช้ : 1/5

ความสำคัญ : 0/5 

รายละเอียดสกิล : เรียกเสาหินเพลิงเพื่อสร้างความเสียหายและทำให้ศัตรูที่โดนสกิลนี้ติดสถานะ Slow

เป็นสกิลที่ดีระดับนึง ใช้ได้ดีในช่วงแรกๆ เหมาะกับการใช้ใส่บอสอย่างยิ่ง แต่ถึงจะดีแต่ก็ไม่ควรอัพสกิลนี้เพิ่มเติมเพราะ หลังๆ แทบไม่ประโยชน์เลย เอาไปอัพ Passvie จะดีกว่า 555

 

 สกิลที่ 3 Rain of Fire 

Level ที่ต้องการ : ได้ตอน Level 16

MP ที่ใช้ : 233

Cooldown : 15 วินาที

ความน่าใช้ : 3/5

ความสำคัญ : 3/5 

รายละเอียดสกิล : เรียกฝนดาวตกเปลวไฟไปที่กด้านหน้า เพื่อทำการโจมตีศัตรู สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงและทำให้ติดสถานะ Burn

เป็นสกิลที่ถือว่าแรงใช้ได้ มีความเป็นในการลงดันในช่วงท้ายๆ มีความรุนแรงถึงจะใช้ MP เยอะไปหน่อย แต่คุ้มที่จะอัพครับ โดยที่ผมแนะนำก็คืออัพเพิ่มระยะความแรงของสกิลสัก 3-4 ระดับเพื่อเพิ่มวงกว้างของสกิลให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ควรอัพความแรงไว้สัก 1-3 ตามแต่ใจชอบเพื่อเพิ่มความแรงของมันให้แรงยิ่งขึ้นไปอีก

 

 สกิลที่ 4 Chain Lighting

Level ที่ต้องการ : ได้ตอน Level 24

MP ที่ใช้ : 315

Cooldown : 18 วินาที

ความน่าใช้ : 2.5/5

ความสำคัญ : 4/5 

รายละเอียดสกิล : ยิงสายฟ้าไปด้านหน้าเพื่อสร้างความเสียหายใส่ศัตรู พร้อมติดสถานะ Slow

เป็นสกิลที่ใช้ได้ระดับนึงเวลา PVP PVE ต่างๆ เพราะความแรงของสกิลรวมไปถึงสถานะ Slow ที่สามารถสร้างความรำคาญได้ระดับนึงเลยละ แต่ในทางกลับกันสกิลนี้มีประโยชน์น้อยกว่าสกิล Rain of Fire เมื่อใช้ในการลงดันเจี้ยน เพราะถึงความแรงสกิลอาจจะเท่ากับหรือแรงกว่าแต่การติดสถานนั้น เทียบกันไม่ได้เลย แต่ควรอัพไว้รระดับ ที่ควรอัพเลยก็คือความแรงครับเพิ่มสัก 2-3 ระดับ

สกิล Passive ของ Wizard

 สกิลที่ 1 Intellect Mastery

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 5/5

ความสำคัญ : 5/5

เป็นสกิลที่จะเพิ่มค่า Int ให้กับเรา เกมนี้ค่า Int จะส่งผลต่อพลังโจมตีของอาชีพนักเวทย์ทั้งหลาย โดยจะเพิ่ม +20 / 40 / 60 / และ 100 และทุกๆ Int 20 จะเพิ่ม MP 217 และ Attack 25 ซึ่งมันจะช่วยให้เราใช้สกิลได้บ่อยขึ้น รวมถึงการโจมตีปกติจะแรงขึ้นด้วย ควรอัพด้วยประการทั้งปวงงง

 

 สกิลที่ 2 Skill Training

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 5/5

ความสำคัญ : 5/5

เป็นสกิลที่เพิ่มพลังโจมตีของอาชีพเราเป็น % ซึ่งมันจะเห็นผลมากขึ้นช่วงที่เรามีพลังโจมตีมากยิ่งขึ้น สกิลนี้มีความสำคัญอย่างมากควรตั้งแต่แรก อย่าพลาดละ

 

 สกิลที่ 3 Agility Upgrade

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 0/5

ความสำคัญ : 0/5

เป็นสกิลที่ไม่ควรอัพอย่างยิ่งเพราะไม่รู้จะอัพไปทำไม เพิ่มค่าหลบหลีก ปกติอาชีพค่าหลบหลีกก็น้อยอยู่แล้ว อัพไปก็ไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าใครแต้มเหลือ ลองอัพดูแล้วมาบอกกันด้วยนะว่ามันดีกว่าที่ผมเขียนไหม 555

 

 สกิลที่ 4 Energy Absorption

Level ที่ต้องการ : ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

MP ที่ใช้ : –

Cooldown : –

ความน่าใช้ : 3/5

ความสำคัญ : 3/5

เป็นสกิลที่จะเพิ่มเกราะให้กับเรา สกิลนี้ผมไม่สามารถบอกได้ว่ามันดีหรือไม่ดี เพราะว่ามันเป็นได้ทั้ง 2 อย่าง ไม่ดีคือ มันจะเปลืองแต้มระดับนึง ส่วนเกราะที่ได้มาจะเห็นผลชัีดเจนในช่วงท้ายๆ เลย แต่ข้อดีของมันเลยก็คือถ้าเราอัพในช่วงแรกๆ มันจะกลบจุดด้อยของเราของการป้องกันลงไปได้เยอะ อย่างน้อยก็ไม่ตายแบบง่ายๆ แน่นอน ซึ่งส่่วนตัวผมไม่อัพครับ สายพริ้ว 555 เน้นโจมตีให้ตายก่อนที่มันจะเข้ามาตัวเรา แต่ถ้าใครกลัวตายก็ลองอัพดูได้ครับไม่ขัดศรัทธา

แนวทางการอัพสกิล Wizard

ช่วง Level 1 – 10 : แนะนำให้อัพสกิล Passive อย่าง Intellect Mastery ที่ควรอัพให้เต็มเป็นสกิลแรก หรืออีกทางเลือกนึงคืออัพสกิล Skill Training แต่ถ้าให้แนะนำสุดๆ เลยก็ควรอัพ Intellect Mastery เพราะถ้าอัพเต็มแล้ว สกิล Skill Training จะเห็นผลอย่างมากเลยละ

ช่วง Level 11- 20 : ในช่วงนี้สกิล Skill Training ยังไม่เต็มเท่าไหร่ ก็อัพไปพลางๆ กัน เพราะสกิลจำเป็นที่จะได้ในช่วง 18 นั้นเอาไว้อัพช่วงถัดไปก็ได้

ช่วง Level 21- 30 : ในช่วงนี้ให้เราเน้นอัพสกิล Rain of Fire  เลย ซึ่งมันจำเป็นอย่างมากในช่วงที่เราลงดัน

ช่วง Level 31- 40 : ช่วงนี้ อัพ Chain Lighting ระดับนึง แล้วกลับไปอัพสกิล Rain of Fire ให้เต็มเลยก็ได้ครับผมที่นี้เวลาที่เราลงดันเจี้ยนก็จะสบายแล้ว

แนวทางการเล่น Wizard

อาชีพนี้ค่อนข้างบางมากๆ ในช่วงแรก ดังนั้ในช่วงแรก เราควรหาปาร์ตี้หรือเพื่อนๆ ที่มีอาชีพยืนชนให้เราได้หรืออาชีพที่เคลียร์ดันเจี้ยนไวๆ ได้ อย่าง Warlock หรือ Knight ได้ เพื่อให้เราได้ตายน้อยที่สุด ไม่ควรยืนบวกกับมอนในดันแบบตรงๆ ควรลากแล้วค่อยๆ ตี ได้กี่ดาวก็อย่าเพิ่งไปสนใจมัน ค่อยกลับมาทำ 3 ดาวได้ไม่สายเกินไป แต่สิ่งที่สำคัญคือเราจะต้องมีสกิล และไอเทมที่ระดับสูงก่อนระดับนึง ไม่อย่างนั้นจะลำบากมากๆ เลยทีเดียว 

ควรหาอาวุธระดับสูงๆ อย่าง B-S เพื่อผ่านดันเจี้ยนอย่างง่าย และหาออฟชั่นที่เพิ่มค่าดังต่อไปนี้ MP , Cri%, Int เป็นต้น หรือจะเน้นในส่วนของจุดด้อย Def และ HP ก็ไม่ควรมองข้ามมัน