fbpx
Android Device Reviews

REVIEW : รีวิวเปรียบเทียบภาพถ่าย LG G2, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S

มาแล้วจ้า DroidSans Review จับสมาร์ทโฟนรุ่นแรงๆ มารีวิวชนกัน ตอนที่แล้วเราไปเน้นเรื่องของ CPU และประสิทธิภาพ มารอบนี้เน้นเรื่องภาพเหมือนกัน แต่เป็นการรีวิวเปรียบเทียบภาพถ่าย ของ  LG G2, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีลูกเล่นของกล้องและฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่เท่ากัน แต่ในรอบนี้เราจะเน้นแค่เรื่องของภาพถ่ายเท่านั้น ว่าถ้าเราใช้โหมด auto ถ่ายออกมาเนี่ย แต่ละรุ่นจะได้โทนสีประมาณไหน ภาพคมอะไรยังไง เชิญชมได้เลยจ้า (^ ^)/

มาแล้วจ้า DroidSans Review จับสมาร์ทโฟนรุ่นแรงๆ มารีวิวชนกัน ตอนที่แล้วเราไปเน้นเรื่องของ CPU และประสิทธิภาพ มารอบนี้เน้นเรื่องภาพเหมือนกัน แต่เป็นการรีวิวเปรียบเทียบภาพถ่าย ของ  LG G2, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีลูกเล่นของกล้องและฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่เท่ากัน แต่ในรอบนี้เราจะเน้นแค่เรื่องของภาพถ่ายเท่านั้น ว่าถ้าเราใช้โหมด auto ถ่ายออกมาเนี่ย แต่ละรุ่นจะได้โทนสีประมาณไหน ภาพคมอะไรยังไง เชิญชมได้เลยจ้า (^ ^)/

ภาพถ่ายทั้งหมดที่นำมาเปรียบเทียบกันจะเรียงรุ่นสมารฺ์ทโฟนตามลำดับแบบนี้นะครับ คือ

  • LG G2
  • Samsung Galaxy Note 3
  • Sony Xperia Z1
  • HTC Butterfly S
ซึ่งจริงๆ ในภาพก็จะมือชื่อรุ่นกำกับอยู่ที่มุมขวาล่างด้วย แต่าแจ้งไว้เผื่อบางภาพตัวหนังสือมันกลืนไปกับพื้นหลังครับ

 

ภาพนี้ถ่ายที่ศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ เวลาก็ประมาณ 4 โมงเย็น ฝนหยุดตกแล้ว แต่ฟ้ายังครึ้ม 

จับมา crop 100% ดูซะหน่อย

 

เดินเลยมาบริเวณ Central World มีงานแสดงภาพถ่าย เลยขอเก็บภาพหน้าชัดหลังเบลอาสักหน่อย

แล้วก็ crop 100% บริเวณใบไหม้ด้านหน้า จุดโฟกัสของเรา


เปลี่ยนจากถ่ายต้นไม้ ขึ้นมาถ่ายภาพในงานแสดงบ้าง

เลือก crop 100% เพื่ออ่านคำอธิบายใต้ภาพ

 

เดินเลี้ยวมาที่บริเวณลานกว้างหน้า Central World

crop 100% ดูลายหลังคาตึกและป้ายไกลๆ โน่น

 

ตอนเย็นมีไปทานอาหารที่ W Hotel เลยแวะมาเก็บภาพกลางคืนที่นี่

(ภาพนี้มีข้อสงสัยว่าไฟบนอาคารมีการเปิดปิดหรือไม่ ซึ่งคนถ่ายก็ไม่แน่ใจครับ เพราะหยิบมาถ่ายไปเรื่อยๆ)

สำหรับภาพนี้ขอบอกว่าทุกเครื่องใช้ Mode Auto ทั้งหมดนะครับ ไม่มีการเปิด Night Mode เหตุผลเพราะว่า “Galaxy Note 3 มันไม่มี Night Mode” ผมเลยเลือกที่จะถ่ายแบบ Auto มาเพื่อกันความได้เปรียบเสีเปรียบในตรงนี้ไป

  • LG G2 เปิด Auto หรือ Night Mode ก็ได้ภาพแบบดียวกัน สว่าง สวย แต่แสงจะฟุ้งๆ หน่อย
  • Samsung Galaxy Note 3 แปลกมาก ไม่มี Night Mode ให้เลือก ถ่าย 3-4 รูปก็ได้แบบนี้
  • Sony Xperia Z1 ถ้าเปิด Night Mode ภาพจะสว่างกว่านี้ครับ แต่ไม่มีอาการฟุ้ง ผมเอาภาพใส่ Gallery ไว้ด้วย กดดูได้ที่ด้านล่างบล็อกนี้ครับ
  • HTC Butterfly S เปิด Auto หรือ Night Mode ก็ได้ภาพแบบเดียวกันครับ
[Gimme Wrote] Note 3 ไม่มี Night Mode ให้เลือกแล้วแต่ว่าต้องไปเปิด Smart Stabilization แทนซึ่งจะทำให้ได้ภาพสว่างขึ้นและกันสั่นไปในตัวด้วยคับ ไว้ยังไงจะทดสอบเพิ่มให้นะ

crop 100% บริเวณระเบียงชั้น 2

(ภาพนี้มีข้อสงสัยว่าไฟบนอาคารมีการเปิดปิดหรือไม่ ซึ่งคนถ่ายก็ไม่แน่ใจครับ เพราะหยิบมาถ่ายไปเรื่อยๆ)

 

ปิดท้ายที่ภาพของหวาน หม่ำๆ

ส่องดูเมล็ดราสเบอรี่ crop 100%

และนั่นคือทั้งหมดของการ รีวิวเปรียบเทียบภาพถ่าย ของ LG G2, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S นะครับ เชิญชมเชิญติกันได้ตามสบาย ใครชอบโทนสีภาพแบบไหน ความคมชัดเท่าไหร่ก็ลองเลือกๆ กันดู ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องของภาพถ่ายมันก็เป็นส่วนหนึงเท่านั้น เพราะจริงๆ ยังมี software กล้องอีกอย่างนึงที่เราจะลืมไม่ได้ รุ่นไหนโฟกัสเร็ว โฟกัสช้า ลูกเล่นกล้องของแต่ละนี่ห้อก็ยังแตกต่างกันอีกนะครับ

 

ตัวอย่างภาพถ่าย Full Resolution จากทั้ง 4 รุ่นครับ

LG G2

Samsung Galaxy Note 3

Sony Xperia Z1

HTC Butterfly S

 

สำหรับใครที่พลาดรีวิวรอบแรก ขอเชิญไปอ่านได้ที่ REVIEW : รีวิวเปรียบเทียบประสิทธิภาพ LG G2, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S

254 Comments

  1. Jack Phim

    Jack Phim Post on September 29, 2013 at 9:13 pm

    #758362

    จะเป็นลม​กับ Z1

    • Avatar

      Nattapon Post on September 30, 2013 at 5:16 am

      #758675

      +1 คับ สเปคกล้องเหนือกว่าตัวอื่นพอสมควร แต่ภาพ 100% =='

    • varkyorie

      varkyorie Post on October 19, 2013 at 8:14 pm

      #767904

      Z1 นึกว่ากล้องเป็นจุดขายซะอีก ขยายภาพทีโว้ว อะไรเนี้ย

  2. Nitta999

    Nitta999 Post on September 29, 2013 at 9:13 pm

    #758363

    G2 ถ่ายกลางคืน สวยสุด ถ่ายใกล้ๆยกให้ butterfly s

  3. indyend

    indyend Post on September 29, 2013 at 9:13 pm

    #758364

    ขอบพระคุณยังดูจะไม่พอ ขอให้รวยครับ หะหะหะ กำลังอยากรู้เลย

  4. Avatar

    bajakung Post on September 29, 2013 at 9:14 pm

    #758365

    รู้สึกชอบ G2 แฮะ กล้องพัฒนาขึ้นมาก

  5. Avatar

    bajakung Post on September 29, 2013 at 9:14 pm

    #758366

    รู้สึกชอบ G2 แฮะ กล้องพัฒนาขึ้นมาก

  6. Avatar

    Leonsand Post on September 29, 2013 at 9:17 pm

    #758370

    Z1 ทำไมเบลอจัง

  7. ballhotza

    ballhotza Post on September 29, 2013 at 9:18 pm

    #758374

    เอิ่ม Z1 – –

  8. Avatar

    parotz Post on September 29, 2013 at 9:19 pm

    #758377

    เสียดาย~

  9. porbboy

    porbboy Post on September 29, 2013 at 9:20 pm

    #758378

    อะหืออออ G2

  10. Doeux

    iphraisri Post on September 29, 2013 at 9:21 pm

    #758379

    อะไรนะ Note3 ไม่มี Night Mod *0* ขนาด S4 ยังมีเลย โหมดนี้หายไปไหนนนนน T^T

    • Kraizis

      Kraizis Post on September 30, 2013 at 2:27 am

      #758562

      หายไปกับบัคระเบิดเครื่องมั้งครับ :p

    • Gimme

      Gimme Post on September 30, 2013 at 1:33 pm

      #758800

      ไม่ได้หายไปไหนครับ แต่ต้องไปเปิดโหมด Smart Stabilization ถึงจะ activate night mode ครับ

  11. indomethacin2009

    indomethacin2009 Post on September 29, 2013 at 9:22 pm

    #758380

    ทำไม Z1 ภาพแย่ขนาดนั้นนะครับ ดูไม่ค่อยคม ตั้งความละเอียด 20M หรือว่า 5M ครับ

    • octopatr

      octopatr Post on September 29, 2013 at 10:50 pm

      #758435

      20 MP ครับ ไม่ใช่ไม่ค่อยคม แต่ sharpness สูงปรี้ดจนกลายเป็น noise นี่เป็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของ Sony ตะครุบ ลองดูหลายๆ ภาพจะเข้าใจ

      ด้านล่างสุดมี link ไปดูภาพแบบ Full size ครับ ลองกดไปดูได้

    • indomethacin2009

      indomethacin2009 Post on September 30, 2013 at 1:59 am

      #758548

      ขอบคุณครับผม

    • Avatar

      crazywizard Post on September 30, 2013 at 3:58 am

      #758627

      พี่ครับ ขอ รีวิว โหมด manual อีกซักตัวได้ไหมครับ

    • Avatar

      je901 Post on September 30, 2013 at 6:34 pm

      #758951

      สงสัยครับ

      z1 นี่ 20 mp ใช่มั้ยครับ
      note 3 นี่ 13 mp
      g2 ก็ 13 mp

      ทำไม crop 100% ถึงได้ภาพขนาดเดียวกันครับ
      จริง ๆ ตัว z1 ต้องใหญ่กว่านี่ครับ (เหมือนที่ butterfly S เล็กกว่าชาวบ้าน)
      หรือว่าปรับ size ของ z1 ให้เป็น 13 เหมือนกันครับ
      แปลว่าภาพจะเน่ากว่านี้ หรือว่าอย่างไรครับ

    • Avatar

      crazywizard Post on September 30, 2013 at 9:25 pm

      #759028

      ผมคิดว่าภาพน่าจะ 8mp นะครับเพราะ z1 นี้โหมด auto ภาพมันเป็น 8mp ไม่ใช่ 20mp ครับ

    • Avatar

      m269484388 Post on September 30, 2013 at 4:14 am

      #758637

      มันเป็น ตั้งแต่ Z ธรรมดาละ
      sonyกากมากขอบอก z ใช้4เดือน เมนบอดพัง ซ่อม1เดือนละ ยังไม่เสร็จ

    • Avatar

      tle999 Post on September 30, 2013 at 4:18 am

      #758638

      ถ้า sony กาก samsung ก็กากเหมือนกัน อันนั้น 2 สัปดาห์เอง

    • Avatar

      janonakab Post on September 30, 2013 at 4:47 am

      #758665

      มันแล้วแต่ดวงครับ ทุกค่ายนั่นแหละ ไม่เป็นทุกเครื่องหรอก ผมใช้ se live with walkman มาสองปีแล้วยังดีอยู่เลย แฟลชรอมเป็น สิบรอบแล้ว ยังดีอยู่เลย ลำโพงดังสุดยอด แล้วแต่ว่า qc ได้ดีแค่ไหน ยิ่งผลิตเยอะยิ่งดูแลยาก แต่ก็นะ ผมใช้มือถือมาหลายเครื่องละ ยังไม่เคย บอร์ดเสียเลย เลยสงสัยว่า บอร์ดมันพังง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ผมเล่นเกมกับเล่นเน็ตหนักสุดๆ ยังใช้ได้เป็นปี สงสัย เป็นปัญหาการผลิต

    • Avatar

      vf19 Post on September 30, 2013 at 3:31 pm

      #758824

      น้องทำ Live With Walkman ตกน้ำ ตอนแรกมัน Boot loop ซื้อเครื่องใหม่ใช้ไปแล้ว ผ่านไป 5-6 เดือน เอามาเปิดใหม่
      มันยังใช้ได้ แค่ LED เสียไปดวง+ทัชเลนมันเหมือนจะล่อนออกมามุมนึง นอกนั้นใช้ได้เหมือนเดิม – –

    • Avatar

      Repmuj Post on September 30, 2013 at 9:08 pm

      #759022

      พังง่ายมากครับ Sony Xperia p ใช้สองเดือน บอร์ดพัง ไฟไม่เข้า
      ตอนไปล๊อกเล่ เค้าบอก Xperia S มีเป็นร้อยเครื่องรอคิวอยู่ เฮือก

    • Avatar

      tle999 Post on October 2, 2013 at 2:49 am

      #759841

      ไม่พังง่ายครับ xperia p หล่นแทบจะเยินหมดแล้ว 1 ปี เต็มยังใช้งานดีอยู่ตอนไปเอา xperia mini ที่ล๊อกเล่
      ก็ได้ข่าวว่า xperia s ส่งซ่อมเป็นร้อยถามพนักงานหัวเราะ ที่ส่งซ่อมยังไม่ถึง 10 เลยเป็นร้อยเอามาจากไหน

  12. Avatar

    crazywizard Post on September 29, 2013 at 9:25 pm

    #758383

    Z1 ทำไม Noise มันเป็นยังนั้น

  13. ScudD

    ScudD Post on September 29, 2013 at 9:27 pm

    #758381

    Z1 นี่เอากล้องหน้าถ่ายใช่มั้ยย 555

  14. Avatar

    pumpat0602 Post on September 29, 2013 at 9:29 pm

    #758385

    กลางวันสูสี แต่กลางคืนนี่ G2 ตอบโจทย์เลย

  15. aerklopl

    aerklopl Post on September 29, 2013 at 9:33 pm

    #758387

    LG win!! ตอนนี้รอเทียบกับ Oppo N1 ต้องโดนซักรุ่นแน่นอน XD

  16. Xorion

    Xorion Post on September 29, 2013 at 9:34 pm

    #758388

    z1 ถ่ายแบบ auto สู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้จริงๆ

    อยากได้ G2 อ่าาาาา กล้องถ่ายแบบ auto แล้วดูดี

  17. Avatar

    asdkill Post on September 29, 2013 at 9:35 pm

    #758389

    ยอมรับว่า sony ฮาร์ดแวร์ เจ๋งจริงนะ แต่ ซอฟแวร์ นี่สิ พิจาราณาตัวเองไ้ดแล้ว

  18. Avatar

    ryokojump Post on September 29, 2013 at 9:38 pm

    #758391

    ส่วนตัว ดูแล้ว G2 โอเคสุด แต่แปลกใจตรา Z1 นี่ ถ้า มัน จะ ห่วย ขนาดนี้ สงสัยต้องคิดใหม่สำหรับสเปกของ SONY สะแล้ว

  19. yochiconnect

    yochiconnect Post on September 29, 2013 at 9:40 pm

    #758394

    Z1 เลนส์ดี แต่ทำไมคุณภาพ software ไม่ดีตาม = ="

  20. aumisuka

    aumisuka Post on September 29, 2013 at 9:40 pm

    #758395

    G2 มาจริงๆช่วงนี้ เจอเทคโนโลยีหัวไก่เพิ่มเข้ามาด้วย
    (ความเร็ว จอใหญ่+คม กล้องสวย ทรวดทรง 9.0/10)

  21. Avatar

    Pikaboy Post on September 29, 2013 at 9:46 pm

    #758401

    เอิ่ม…รู้สึกกลัว Z1 ขึ้นมาเลย

  22. juank

    juank Post on September 29, 2013 at 9:55 pm

    #758403

    ดูภาพไม่เป็นหรอกครับ แต่เท่าที่ดูผมว่า G2 ดูสวยดี
    แต่ผมก็ซื้อ Note3 ไปล่ะ

  23. e-a-k

    e-a-k Post on September 29, 2013 at 9:59 pm

    #758407

    เห็นแล้วชอบ G2 เลยครับ แต่ผิดหวังกับ Z1 เล็กๆครับ

  24. thanwachai.a

    thanwachai.a Post on September 29, 2013 at 10:00 pm

    #758408

    จองz1ไปแล้วด้วยสิ

  25. smalltee2

    smalltee2 Post on September 29, 2013 at 10:01 pm

    #758409

    Z1 auto mode สู้ชาวบ้านไม่ได้ จริง ๆ แต่ถ้าคนปรับเป็นนี่จะเทพมาทันใด

  26. chacrit0

    chacrit0 Post on September 29, 2013 at 10:05 pm

    #758412

    G2 ถ่ายภาพสวยจริงครับ ผมจัดมาแล้วคุ้มมากๆ ดีนะที่ไม่รอ z1

  27. Avatar

    tangmay Post on September 29, 2013 at 10:08 pm

    #758413

    ผิดหวังกับ Z1 แต่มาโดน G2

  28. jarzabrike

    jarzabrike Post on September 29, 2013 at 10:10 pm

    #758414

    LGจัดเต็มกับG2จริงๆ เสียดายถอดฝาหลังไม่ได้

  29. Avatar

    wonghotbit01 Post on September 29, 2013 at 10:14 pm

    #758416

    ภาพ corp แต่ละตัวก็ดูใกล้ๆเคียงกันนะ แต่ทำไม Z1 เบลอมากเลย – -'

  30. jek_li

    jek_li Post on September 29, 2013 at 10:18 pm

    #758418

    G2 (^_^)

    Z1 (-..-")

  31. peatpanther

    peatpanther Post on September 29, 2013 at 10:20 pm

    #758419

    ตอนแรกเล็ง Z1 ไว้ สงสัยคงต้องเปลี่ยนใจ (ยังเหลือเวลาอีก 1 อาทิตย์ก่อนงานมือถือ :P)

    ป.ล. อยากให้รีวิว Z1 แบบปรับให้ดูหน่อยว่าถ้าปรับแล้วเมพเปล่า

  32. jmpopeye

    jmpopeye Post on September 29, 2013 at 10:32 pm

    #758427

    Z1 ออโต้ กาก ตามเคย 555 โซนี่ ทุกตัว ออโต้ ภาพแย่

    ต้องหัดปรับเองครับ ถึงจะเมพ 5555+

    อย่าตัดสินใจ แค่ เทส ออโต้ กล้อง แล้ว เหนว่าเบลอ แล้วไม่ซื้อ คิดผิดละครับ

    ต้องไปลอง ปรับเอง แล้วจะรู้ ครับ ^^

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on September 30, 2013 at 1:25 am

      #758532

      แต่ความสามารถแบบ "ออโต้" นี่เป็นอะไรที่simpleที่สุดแล้วนะ เพราะไม่ใช่กับทุกคน ที่เวลาอยากจะถ่ายรูปอะไรสักอย่าง แล้วจะมาเสียเวลาปรับกล้องเพื่อให้รูปออกมาสวย…

    • 13oy26

      13oy26 Post on September 30, 2013 at 1:54 am

      #758542

      +1 แบบปรับเองอาจจะสวยมากหรือเทพมาก แต่โหมด auto เป็นอะไรที่ง่าย สะดวก บางครั้งบางเวลาเราก็ไม่มีเวลามานั่งปรับอะไรเยอะแยะครับ

    • tellkorn

      tellkorn Post on September 30, 2013 at 3:40 am

      #758613

      ผมคนนึงล่ะที่ไม่นั่งปรับ ถ้าราคาพอ ๆ กัน สเปคพอ ๆ กัน ผมเรื่องตัวที่ถ่าย auto แล้วดูดีสุดครับ

    • SnowDogs

      SnowDogs Post on September 30, 2013 at 3:38 am

      #758612

      Sony ปรับเองแจ่มจริงๆนะ ลองดู !!

    • kingdom11

      kingdom11 Post on October 1, 2013 at 9:03 pm

      #759650

      จากใจคนใช Z อย่างผมเลยนะ Z ปรับเองถ่ายสวย แต่หลายครั้งผมก็ไมาได้มีเวลามานั่งปรับหรอก มันเสียเวลามาก แถมถ่ายแล้วไม่คมอีก รุ่นแรกและรุ่นสุดท้ายสำหรับ SONY จิงๆ

  33. Avatar

    255BB Post on September 29, 2013 at 10:40 pm

    #758429

    OIS ระดับฮาร์ดแวร์ของ G2 ช่วยได้เยอะเลยนะนั่น กลางคืนสวยดี

  34. Avatar

    britneylove1 Post on September 29, 2013 at 10:40 pm

    #758430

    G2 ภาพรวมถือว่าดีสุด

  35. yimnote

    yimnote Post on September 29, 2013 at 10:44 pm

    #758431

    คหสต. 1.Lg 2.butterfly s 3.note 3 Z1นี่รับไม่ได้หวังใว้เยอะ -.-'

  36. Avatar

    DirectDraw Post on September 29, 2013 at 10:46 pm

    #758433

    ทำไมในรีวิวนี้ Z1 ยังสูสีกับ Lumia 1020 อยู่เลย
    http://www.blognone.com/node/48772

    • Avatar

      tooddang Post on September 30, 2013 at 4:01 am

      #758629

      งงมากครับ เหมือนหนังคนละม้วนเลย

  37. nansina

    nansina Post on September 29, 2013 at 10:52 pm

    #758436

    เทียบกับ Xperia Z ที่ใช้อยู่ กล้อง 13.1ล้าน กับ Z1 ที่กล้อง 20ล้าน ไหงกากกว่าเยอะ เนี่ยะ……

  38. octopatr

    octopatr Post on September 29, 2013 at 10:55 pm

    #758437

    จากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวแทบทุกรุ่นคือ กล้อง Sony Xperia ทุกตัวเร่ง sharpness สูงมาก ในที่แสงสว่างๆ ภาพจะออกมาสวยคมกว่ายี่ห้ออื่น แต่พอแสงตุ่นๆ หรือแสงน้อยๆ ไอ้การเร่ง sharpness มันไปเพิ่ม noise ในภาพอะครับ

    • Avatar

      nizee Post on September 30, 2013 at 12:35 am

      #758500

      จากตัวอย่างที่เห็นในภาพ ผมยังไม่เห็นว่ามีรูปไหนที่ z1 ดูดีเลย – -"

      ถ้า G2 เพิ่ม sd card ได้คงคว้าแทนละ

    • theya1

      theya1 Post on September 30, 2013 at 5:00 pm

      #758881

      ผมผ่านการใช้ Z มา ภาพโอเคนะครับ แต่โดยรวมยังไม่โดน ย้ายไป OPPO FIND 5 สุดท้าย เจอกล้อง LG G2 กล้องตาไก่ยอมรับครับ ว่าเทพจริงครับ กลางคืนชัดมาก แต่ Z1 ผมว่าในสถานการณ์ต้องรีบ กดถ่ายปุ๊ปปั๊ป ตั้ง AUTO แอลจีตอบโจทย์ ได้ครับ ใช้มาอาทิตย์แล้ว ติดใจกล้องกับ จอครับ อิๆ

  39. Avatar

    boatheng Post on September 29, 2013 at 10:57 pm

    #758438

    ตอนแรกเอนไปทาง z1 แล้ว แแต่พอมาดูบทความนี้ เอิ่ม มันแย่เกินไปรึเปล่าเนี่ย

    ถึงจะบอกตัวเองว่า อยากอาบน้ำไป เล่นเฟสไป แต่มาเจอแบบนี้ เริ่มเอนไปทาง G2 อีกครั้ง

  40. Avatar

    eoror24 Post on September 29, 2013 at 10:58 pm

    #758439

    Gเลนส์ 20Mp ไม่ได้ช่วยอะไรเลยยยย จะบอกว่าให้ปรับเองก็ไม่ใช่อะทำไมยี่ห้ออื่นทำได้ดีกว่า เหอะๆๆ

  41. Avatar

    wittaya8 Post on September 29, 2013 at 10:59 pm

    #758440

    Z1 ห่วยอีกหล่ะ เซ็ง

  42. guangnoy

    guangnoy Post on September 29, 2013 at 11:07 pm

    #758442

    ปรับเอง จะถ่ายพระอาทิตย์ตกดิน กว่าจะเข้าโหมดกล้องได้ กว่าปรับเลือก scene mode เลือก speed shutter กำหนด iso ปรับ ev บลาๆๆๆ พอกดถ่าย แช๊ะ เอ๊า!!! พระอาทิตย์ตดดินไปซะแล้ว 555

    กล้องมือถือ เค้าไม่มานั่งปรับ แบบ DSLR กันหรอก ยูสเซอร์ธรรมดาใครจะปรับเป็น ถ้าไม่มีความรู้เรื่องกล้องในระดับนึง เหอๆ

    • Avatar

      eoror24 Post on September 29, 2013 at 11:12 pm

      #758443

      ต้องปรับเองครับถึงเมพ ขริงๆๆๆๆๆ คริๆๆๆๆๆ คนไม่มีความรู้อะไรเลยด้านกล้องจะให้มาปรับๆๆๆ

    • Benz_36

      Benz_36 Post on September 29, 2013 at 11:45 pm

      #758463

      กล้องของมือถือระดับนี้แล้ว ผมว่าโหมดออโต้มันก็ควรจะดีในระดับหนึ่งสิ
      แบบที่ว่าดีพอที่จะสู้ยี่ห้ออื่นได้สบายๆ
      แล้วโหมดแมนนวลก็ใช้เพิ่มความสามารถให้มันเหนือชั้นไปอีก

      ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจ ที่หลายคนบอกว่าให้ไปปรับเองจะได้เทพๆๆๆ บลาๆๆ
      ผมสงสัยว่าเทพนี่เทพแบบไหน เทพเท่าโหมดออโต้ยี่ห้ออื่นงั้นเหรอ
      งานนี้ผมว่าโซนี่ทำการบ้านมาผิดอย่างแรง ฮาร์ดแวร์นี่ดีนะ
      ดูจากการละลายหลังของภาพ ละลายได้สวยสุด จากขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่
      แต่ซอฟท์แวร์ต้องพิจารณาด่วน ลูกเล่นเยอะ แต่ภาพกากนี่ก็กะไรอยู่ – –
      บอกตรงๆว่าผิดหวังมาก

    • Avatar

      eoror24 Post on September 30, 2013 at 12:04 am

      #758479

      จริงครับมันควรจะดีกว่านี้ เพราะ spec มันสูงมาก

    • guangnoy

      guangnoy Post on September 30, 2013 at 12:19 am

      #758487

      กระทืบ 1000 likes เลยท่าน พูดได้โดนใจมาก

    • 13oy26

      13oy26 Post on September 30, 2013 at 1:58 am

      #758547

      เอาไปอีก 1000 like ครับ

  43. Avatar

    tanapongs Post on September 29, 2013 at 11:18 pm

    #758444

    -G2 เหมือนมีการเร่งcontrast อย่างในภาพแรก ส่วนที่ดำก็ดำมากๆจนเหมือนเอาปากกาขีด ถ้าซูมจะดูหลอกตา แต่ทำให้ภาพรวมดูดี
    -Z1 เร่งsharpและเพิ่ม iso จน noise และฟุ้งๆในบางที
    -note 3 งั้นๆไม่หมด ดูธรรมดา
    -butterflyS ตามมาตรฐานultrapixel ซูมไม่ได้มากเพราะpixelน้อย แต่รวมๆก็โอเค

  44. Avatar

    YOKBOA Post on September 29, 2013 at 11:42 pm

    #758460

    Z1 วิน

    แทน กล้อง compact ได้เลย
    เซตเทพๆ นี่ สบายๆ over+ sharpness แบบนี้ แต่งง่าย

    • Avatar

      nizee Post on September 30, 2013 at 12:30 am

      #758496

      over+sharpness เยอะนี่แต่งง่ายยังไงหรอครับ

  45. Avatar

    YOKBOA Post on September 29, 2013 at 11:42 pm

    #758461

    Z1 วิน

    แทน กล้อง compact ได้เลย
    เซตเทพๆ นี่ สบายๆ over+ sharpness แบบนี้ แต่งง่าย

  46. Avatar

    YOKBOA Post on September 29, 2013 at 11:42 pm

    #758462

    Z1 วิน

    แทน กล้อง compact ได้เลย
    เซตเทพๆ นี่ สบายๆ over+ sharpness แบบนี้ แต่งง่าย

  47. Avatar

    deeza Post on September 29, 2013 at 11:53 pm

    #758473

    ที่เว็บอื่น เค้าถ่ายออกมาได้ดี เหอๆ

  48. zeroorcero

    zeroorcero Post on September 30, 2013 at 12:05 am

    #758480

    Z1 หลบไป… ข้า รอ nexus ต่อไป….

  49. theproject

    theproject Post on September 30, 2013 at 12:07 am

    #758481

    ผมว่ากล้องมือถือควรจะถ่ายง่ายๆไม่ต้องไปปรับอะไร
    ถ้าต้องมาปรับก่อนถ่ายแบบ z1 ไม่ไหวอะ

  50. Ohyoyopangya

    Ohyoyopangya Post on September 30, 2013 at 12:18 am

    #758484

    ผมสงสัยอย่างนึงครับ รูปถ่ายกลางคืนที่ W Hotel ด้านบนเหมือนตอนถ่าย LG เขาจะเปิดไฟ พอตัวอื่นมันปิดไฟ ผมค่อนข้างมันใจว่าเป็นแบบนั้นนะครับ เพราะลองสังเกตุจากชั้นล่าง มันแทบของ Z1 สว่างพอๆกัน พอชั้นบนเงิบ เพราะจุดโฟกัสน่าจะไม่ห่างกันมากนะครับ

    • Avatar

      aphisak Post on September 30, 2013 at 10:49 am

      #758786

      ตามนั้นครับ รูปG2 ชั้นบนเปิดไฟแน่ๆ ผมเองก็มั่นใจ ให้ช่างภาพดูเขาก็บอกใช่ ชัดเจน

  51. Avatar

    gengar Post on September 30, 2013 at 12:20 am

    #758489

    z1 โหมด superior auto ยังมีปัญหาครับ บางทีถ่ายได้ดีบางทีถ่ายไม่ดี แล้วแต่ดวงครับ ส่วนมากตอนนี้คนที่มี z1 จะใช้โหมด manual ไปก่อน รอแก้ปัญหา auto ใน firmware ใหม่ๆ ส่วนการถ่ายรูปด้วยโหมด auto นั้นกล้อง 20.7mp ก็จริงแต่พอถ่ายออกมาจะเหลือเพียง 8mp เนื่องจาก sony ใช้วิธีแบบ oversampling เหมือนกับ nokia lumia 1020 ถ้าอยากถ่ายให้ได้ 20.7mp ต้องปรับเป็น manual เท่านั้นครับถึงจะมีให้เลือก resolution

  52. jek_li

    jek_li Post on September 30, 2013 at 12:26 am

    #758493

    SONY XPERIA Z1 ตกม้าตายที่ SW อีกแล้วววว -..-

  53. Avatar

    nld789 Post on September 30, 2013 at 12:46 am

    #758505

    ทำไม LG ภาพที่ถ่ายกลางคืนถึงถ่ายตอนตึกชั้น3เปิดไฟคับ
    ตัวอื่นถ่ายตอนปิดไฟคับ ภาพ LG ก็เลยดูดีกว่า เกี่ยวปะ

  54. Ohyoyopangya

    Ohyoyopangya Post on September 30, 2013 at 1:03 am

    #758516

    ไปดูรูปเต็มมา เปิดกับปิดไฟชัดเจนครับ คือผมอยากได้มือถือที่ถ่ายรูปกลางคืนสวย ติดใจมากกับ Lumia920 แต่คงไม่กลับไปใช้ WP แล้วครับ ตอนนี้เลือกระหว่าง G2, Z1 HTC ตัดทิ้งเพราะผมโดนกล้องม่วงมาเต็มๆ รบกวนรีวิวภาพถ่ายกลางคืนแบบ เต็มๆอีกรอบได้ไหมครับ รอบนี้มันเปิดกับปิดไฟครับ

  55. Avatar

    parotz Post on September 30, 2013 at 1:06 am

    #758518

    ผมว่าถ้าถ่ายวันแดดจัดนี่รีวิวจะออกมาคนละเรื่องเลยนะ

  56. Avatar

    Amotae Post on September 30, 2013 at 1:31 am

    #758539

    ถ่ายแดดจัด note3 ชนะใส ๆ ครับ คงออกแนวสดใสแบบ s4 เคยเห็นรีวิวเว็บไหนไม่รู้ ทำเอาซะอยากได้

    ส่วน z1 ไม่ค่อยผิดโผลเท่าไหร่ ถ้าจะซื้อก็คงหน้าตาดี

  57. darkmomotaro

    darkmomotaro Post on September 30, 2013 at 2:06 am

    #758554

    น่าสงสาร Z1 ( ใช้ Z อยู่ รู้เลย ออโต้ มันป่วยมาก -*- )

  58. Avatar

    konwongnai Post on September 30, 2013 at 2:07 am

    #758555

    ใครบอกว่า G2 ถ่ายตอนปิดไฟไม่จริงนะครับ ลองดูดีๆครับ กล้อง G2 Auto focus 9 จุด ทำให้โฟกัสแสงได้ทั้งหมด ต่างจากรุ่นอื่นที่มีจุดเดียวแถวยังมี OIS (Optical Image Stabilizer) ทำให้ถ่ายภาพกลางคืนได้ชัดขึ้น คนที่เล่นกล้อง DSLR คงนึกออกนะต้องเปิดรูรับแสงกว้างและถ้าให้ได้ภาพที่ชัดที่สุดควรใช้ขาตั้งกล้อง แต่ LG ใช้ OIS เข้ามาช่วย

    • tellkorn

      tellkorn Post on September 30, 2013 at 3:43 am

      #758614

      +1 เลยครับ พวกที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง OIS ว่ามันช่วยการถ่ายภาพให้เทพได้ขนาดไหน ลองไปหาอ่านศึกษาข้อมูลดูครับ

    • Avatar

      xtorage Post on September 30, 2013 at 4:49 am

      #758667

      ไม่รู้อะไรอย่าพูดเลย

      ไฟมันเปิดมันเห็นๆกันอยู่

      ดูแค่นี้ไม่ออกแล้วบอกเทพ

      จ๊ะ

    • Avatar

      aphisak Post on September 30, 2013 at 10:53 am

      #758787

      ผมลองให้ใครๆ หรือช่างภาพดูภาพเต็ม เขาก็บอกเปิดไฟชัดเจน ลองสังเกตต้นไม้ด้านหลัง หรือหลังคาแดงๆดู แสงสะท้อนจากดวงไฟซะขนาดนั้น ไม่ใช่จากกล้องแล้วหล่ะ 555

    • tellkorn

      tellkorn Post on October 1, 2013 at 2:01 am

      #758995

      ผมสงสัยว่า มันมีดวงไฟให้เปิดปิด อยูตรงไหนเหรอครับ ดูจากรูปไม่เห็นมีแหล่งกำเนิดแสงบริเวณนั้นเลยครับ

    • Avatar

      janonakab Post on October 1, 2013 at 4:24 am

      #759249

      ไฟน่าจะมาจากขอบหน้าต่างครับ ไกลเกินไปมองใม่เห็นครับ แสงจ้าเกิน คนถ่ายก็ไม่บอกด้วยว่าเปิดหรือปิด คงได้แค่เดาครับ ลองใช้ z1 ถ่ายแบบ manual ที่ 20mp ในตอนกลางวันดูคงเห็นว่าเป็นอะไร 555+
      ภาพ manual ของ z1 ที่20mp จาก siamphone ครับ 20mp ก็คือ 20mp
      http://news.siamphone.com/upload/news/nw14058/bbb1.jpg
      http://news.siamphone.com/upload/news/nw14058/bbb2.jpg
      http://news.siamphone.com/upload/news/nw14058/bbb3.jpg

    • Avatar

      donny00 Post on September 30, 2013 at 8:39 am

      #758769

      รับแสงได้ขนาด ดวงไฟติดเป็นดวงๆเลยหรอครับ 1Ds mark III ยังไม่ได้เลยนะครับ

  59. linkkwan

    linkkwan Post on September 30, 2013 at 2:23 am

    #758560

    5555 ตัวผมเองก็เห็นด้วยครับว่าโหมด ออโต้ SONY ไม่ค่อยดี ก็จริงนะครับ สเปคก็สูง ราคาก็สูง แต่ถ้าเป็นคนเล่นมือถือมานานๆผมว่าการปรับ แมนนวลนี่ สนุกมากครับ เป็นการศึกษาหาความรู้ด้วย เครื่องเค้าก็ให้การตั้งค่าปรับแต่งมาทุกยี่ห้อแหละครับ ใช้มันซะหน่อยก็ดีนะ จริงๆผมว่าไม่ได้เสียเวลาอะไรมากอย่างที่หลายท่านพูดเลยนะครับ ถ้าปัจจุบันทันด่วนจริงๆก็ใช้ออโต้ได้นี่ครับ แต่ถ้าฟิวอยากถ่ายภาพสวยๆจริงๆผมว่า หลายคนก็คงไม่ใช้โหมดออโต้หรอกครับ แต่ผมก็ขอย้ำอีกทีว่าโหมดออโต้ SONY ไม่ไหวครับ ( เรื่องของเรื่องคือผมว่าจะจัดโซนี่ น่ะครับ 5555 )

  60. surachit

    surachit Post on September 30, 2013 at 2:33 am

    #758567

    สรุปแล้ว G2 เจ๋งมาก ส่วน Z1 ผิดหวังอย่างแรงขอบอก สงสัยต้องใช้ น้องวรรณ ต่อไป รอแกไขความม่วง

  61. Kraizis

    Kraizis Post on September 30, 2013 at 2:35 am

    #758568

    งานนี้ G2 มาเหนือความคาดหมายจริงๆ
    คือก็คิดว่ามันดีพอตัวนะ แต่ดูจบแล้วมันดีเกินคาดไปมาก
    สงสัยหัวไก่จะใช้ได้จริงเมื่อไม่มีแดดจัดๆ

  62. Avatar

    newgen Post on September 30, 2013 at 2:43 am

    #758571

    Z1 ไม่ไหวเลย บางรูป Butterfly S ดูดีกว่าด้วยซ้ำ ส่วน 2 เจ้าที่เหลือพอๆกัน แต่ G2 มีOISถ่ายภาพได้นิ่งกว่า Note 3 โดยเฉพาะตอนกลางคืน โดยรวมคิดว่า G2 ชนะไปในเรื่องกล้อง

  63. Avatar

    decptt Post on September 30, 2013 at 3:02 am

    #758585

    Z ของผม ตั้งไว้ที่ ISO50 EV +0.7 ตลอดครับ ภาพถ่ายใช้ได้ดีทีเดียว ยกเว้น ตอนที่แสงน้อย ใช้ออโต้ สะดวกดีครับ

    ถ้า Z1 +QX100 ขายเป็นชุด คงจบแล้ว คงสอยมาแน่ๆเลย 555+

    สิ่งที่ผมอยากได้ Z1 (มาแทน Note2) คือ "กันน้ำ" ครับ อย่างเดียวจริงๆ สำหรับSony

    ไม่ได้เล่นเกมส์ เน้น ถ่ายรูป อัพเฟส โทรศัพท์ Line เท่านั้นเอง (แต่ต้องซื้อ ของแพง เพราะกล้อง กับ กันน้ำ)

    • Avatar

      juntho Post on September 30, 2013 at 5:01 pm

      #758886

      ISO 50 มันมีให้เลือกด้วยเหรอครับ ขั้นต่ำมันก็ 100 แล้วนะ

    • Avatar

      decptt Post on October 1, 2013 at 12:34 pm

      #759416

      ขอโทษครับ ใจลอย คุยกับเพื่อนอยู่ตอนพิมพ์ เลยทำให้ลงผิด ISO100 ครับ

  64. Avatar

    beeralu Post on September 30, 2013 at 3:09 am

    #758590

    ถ้าการใช้งานทั่วไป z1 โอเคเลยครับ….ถ้าไม่ได้มองที่ครอบ 100%
    นอยส์มี แต่ได้รายละเอียด สีติดม่วงแดง นิดหน่อย…แสงกลางวันได้รายละเอียดดีเลยนะผมว่า
    ……อยากเห็นไฟล์แบบ แมนวล จัง…..

  65. Avatar

    musicbox Post on September 30, 2013 at 3:26 am

    #758605

    งงครับ สรุปว่า ที่บอกมี bionz engine อะไรเนี่ย แค่คำโฆษณาหลอกเด็กหรอครับ ออโต้แย่ยังไงก็แย่อยู่อย่างนั้นจริงๆ ทั้งที่จัดเต็มมาก exmor rs, g lens, bionz engine แต่ไหงภาพออกมาแบบนี้ไปได้ ผมคิดว่ากล้องที่ดี มันต้องถ่ายออโต้สวยครับ แต่ถ้าปรับเป็นจะไม่ได้แค่สวย แต่จะได้รูปที่เทพขึ้นไปอีกระดับครับ

  66. Avatar

    janonakab Post on September 30, 2013 at 3:37 am

    #758611

    ไม่รู้ครับ ผมไม่ชอบถ่ายรูป

  67. Avatar

    tataokor Post on September 30, 2013 at 3:51 am

    #758620

    ตอนถ่าย โฟกัสตรงกลางทุกเครื่อง เหมือนกันหมดมั้ยครับ

    ดูเหมือนบางภาพโฟกัสจะหลุดนะครับ เช่นภาพใบไม้

    • myung

      myung Post on September 30, 2013 at 7:35 am

      #758753

      เหมือนจะครอปไม่ตรงกลางด้วยนะ

      และภาพอาคาร ปิดไฟ ทำให้ตัวแปรควบคุมเพี้ยนเลย

  68. Avatar

    crazywizard Post on September 30, 2013 at 3:54 am

    #758621

    พูดตามที่คิดเห็นส่วนตัวเกียวกับ LG G2 นะ

    เครื่องใดก็ตามในระบบ Android ไม่ว่ามันจะน่าใช้แค่ไหน ถ้าใส่ SD Card ไม่ได้ ไปเล่น Nexus ดีกว่า

    และอีกไม่นาน Nexus 5 ก็จะมาแล้ว

  69. Avatar

    nna1027 Post on September 30, 2013 at 4:13 am

    #758636

    G2 สุดยอด Z1 ดีแต่โม้เหมือนเดิม

  70. Avatar

    tle999 Post on September 30, 2013 at 4:21 am

    #758639

    เวลาผมดูการทดสอบผมดูจากหลายๆ เว็บครับ อย่างเว็บนี้ sony ถ่ายไม่สวยเลย แต่เว็บอื่นสวยมาก ก็นเหมือนกับ g2 เว็บนี้สวยมากๆ แต่เว็บอื่นถ่ายเทียบกัน g2 ไม่สวยเลย

  71. Avatar

    tooddang Post on September 30, 2013 at 4:23 am

    #758643

    review กล้อง Z1 จาก Androidcentral ครับ
    http://www.androidcentral.com/sony-xperia-z1-photo-and-video-samples

  72. IT'S ME

    IT'S ME Post on September 30, 2013 at 4:39 am

    #758658

    G2 โทนส รายละเอียด มาครบกว่าตัวอื่นนะ Z1ออกฟ้าๆ wbแปลกๆ
    บงโอกาสมันไม่มีเวลาให้เรามาปรับเองให้ได้ภาพสวยๆนะครับ โหมดออโต้มันควรจะง่ายและฉลาด เป็นของพื้นฐานน่ะ
    นอกเหนื่ิจากนั้นอยู่ที่มุมมอง เวบา สถานทีาแล้วละ อย่างเช่นค่ายผลไม้ ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ

  73. shadowjagger

    shadowjagger Post on September 30, 2013 at 4:39 am

    #758659

    z1 น่าผิดหวังจังครับ

  74. neostp

    neostp Post on September 30, 2013 at 4:47 am

    #758663

    ถึงคราวเคราะห์ของ Z1 ฮะ ดูจากภาพแล้ววันที่ไปถ่ายแดดไม่ออก ก็ดับอนาถแล้วหละ 555555

    โซนี่ เร่ง Sharpness เยอะครับ ภาพเลยเป็นแบบนั้น จะออกมาดีจริง ๆ กรณีเดียวเลยคือ แสงจัดๆ ซึ่งดูแล้วไม่มีภาพไหนแสงจัดเลย

    ถ้าแสงแบบนี้ manual อย่างเดียวครับ แล้วกด iso ต่ำ ๆ เข้าไว้ ภาพจะออกมาดีเอง :3

  75. Avatar

    xtorage Post on September 30, 2013 at 4:47 am

    #758664

    ..

    ดูแล้วเพลียติ่ง LG จริงๆ

    G2 มันถ่ายตอนเปิดไฟ ตัวอื่นมันถ่ายตอนปิด

    ตัวอื่นมันจะไปสู้ได้ไง

    แหม่.. ดูแค่นี้ดูกันไม่ออก

    แล้วก็บอกมาว่า G2 เทพๆ โอย… เพลียรรรรรรร์

    ..

    ความรู้คนเทสมีแค่ไหน รีวิวนี้เชื่อได้ขนาดไหน ดูจากรูปปิดเปิดไฟก็น่าจะพอรู้

    ถ่ายมาสถานการณ์ต่างกันโข แต่อธิบายได้เป็นช่อง

    ..

    ผมยอมรับว่า G2 ถ่ายรูปได้ดี แต่ถ้าจะชนะด้วยความคลาดเคลื่อนแบบนี้ มันน่าอาย

    • Avatar

      deaw8329 Post on September 30, 2013 at 5:28 am

      #758683

      ความรู้คนเทสมีแค่ไหน..

      คุณกำลังต่อว่าเจ้าของเว็ปนะครับ

    • Avatar

      tataokor Post on September 30, 2013 at 8:17 am

      #758767

      เป็นการแสดงความคิดเห็นนะครับ

      ผมก็สงสัยเรื่อง การถ่ายภาพของคนทดสอบเหมือนกันว่ามีความเข้าใจขนาดไหน

      ไม่จำเป็นต้องเชียร์ค่ายไหนหรอกครับ ถ้าทำได้แบบเป็นกลาง

      คุณภาพของภาพมันตัดสินที่คนอ่านครับ ไม่ใช่คนเขียนชี้นำ

    • Avatar

      chalikokung Post on September 30, 2013 at 10:54 pm

      #759082

      แล้วคุณดูส่วนอื่นๆบ้างรึเปล่าครับ ไม่ใช้แค่ดูแค่จุดนั้นแล้วตัดสินนะครับ

    • Avatar

      janonakab Post on September 30, 2013 at 8:38 am

      #758768

      ไม่สนับสนุนสปอนเซอร์ก็ลำบากสิครับ ขำๆนะ

    • soullight

      soullight Post on October 1, 2013 at 3:45 am

      #759221

      =w=แต่เค้าซื้อเครื่องเกาหลีมาไม่ใช่หรอครับไม่ใช่เครื่องไทยมั้งนะไม่แน่ใจ? เครื่องที่มารีวิวหนะ

    • Avatar

      xtorage Post on September 30, 2013 at 5:38 pm

      #758902

      ทำไม.. เจ้าของเว็บมันเป็นเทพเหรอครับ ถึงแตะไม่ได้

      ความรู้มันก็แสดงให้เห็นออกมาแล้ว ถ้าไม่โ..มาก ก็โ..พอตัวล่ะครับ แยกไม่ออกขนาดนั้น

      ไม่ก็คงหน้ามืด เชียร์ขายของกันออกหน้าออกตา

      ถ้ายังจะบูชากันต่อไป ก็เชิญอยู่ในกะลากันตามสบาย

      ผมได้แต่สมเพส

      ..

      แต่ก็อย่างว่า ความรู้ในการแยกแยะของผู้อ่านเว็บนี้มันมีเท่าไหร่

      มันก็แสดงออกให้เห็นจาก comment ต่างๆที่ดูไม่ออกกันซะ 90%

      ทั้งเรื่องไฟเป็นสิบดวง ทั้งเรื่องโฟกัส

      ..

      มีคนมาท้วงกันกี่คนเอง คิดดูละกัน

      แถมยังมีพวกติ่งมาเถียงแทนด้วยนะ

      ..

      ขอให้โชคดี

    • octopatr

      octopatr Post on October 1, 2013 at 5:34 pm

      #759496

      ผมไม่ใช่เทพครับ พูดตรงๆ และไม่ต้องการให้ใครมาบูชาด้วยครับ เว็บรีวิวมีเยอะแยะ ไม่ควรจะเชื่อสื่อจากเจ้าเดียวครับ ต้องเปรียบเทียบหลายๆ เจ้า

      และการรีวิวก็ไม่ได้มีแค่รอบเดียวแน่นอน เดี๋ยวมีรอบ 2 ครับ ^^

    • Avatar

      untimaze Post on October 1, 2013 at 9:30 pm

      #759667

      ผมก็ไม่ได้ออกตัวปกป้องเว็บนะครับ ต้องยอมรับว่าเขาพลาดจริงๆ จังหวะที่ถ่ายรีวิวนี้ต้องถ่ายถึง 4 เครื่อง คงไม่ทันได้สังเกต ใครๆก็ต้องมีพลาดกันบ้าง

      ขนาดคุณยังพลาดเลย พิมพ์ "สมเพช" เป็น "สมเพส"

      ผมเพิ่งเข้ามาอ่าน ถ้าผมเห็นรีวิวนี้ก่อนหน้านี้ก็คงพิมพ์ท้วงเรื่องเปิด-ปิดไฟเหมือนกัน การทักท้วงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่พูดกันดีๆก็ได้ ทำไมต้องถากถางหรือด่ากันให้เสียหาย

      ปล. สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล นะครับ

    • sensor

      sensor Post on October 1, 2013 at 10:53 pm

      #759712

      พี่เก่งจริงๆเลยครับ ว่างๆเดี๋ยวผมขอเอาผ้าสามสีไปผูกนะครับ

    • Avatar

      ExLove Post on October 2, 2013 at 12:53 am

      #759786

      ดูแล้วเหมือนสมัครล็อคอินมาตอบเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยนะครัสส พี่ไม่ต้องสนใจไอ้พวกนี้ มันมาเกรียนอยากด่าเฉยๆ

  76. Avatar

    jomaker Post on September 30, 2013 at 5:22 am

    #758679

    ตามสายตา g2 สวยสมดุลย์

    note3 และ Butterfly S ทำได้ดีในกล้องมือถือสมัยนี้

    ส่วน z1 แย่อะ noise เยอะ สู้แสงไม่ดี และไหงตอนที่โชตัว บอกว่าถ่ายกลางคืนได้ดีที่สุด
    ไปดูรีวิวต่างประเทศก็noiseเยอะ ภาำพไม่คมชัด
    ราคาคุยสะละมั้ง

  77. robo2002

    robo2002 Post on September 30, 2013 at 5:29 am

    #758684

    หวังกับ Z1 ไว้เยอะเกินไปจริงๆ จบเลยครับ อนาจแท้….

  78. burana

    burana Post on September 30, 2013 at 5:48 am

    #758696

    ผมลองโหลดภาพขนาดเต็มมาดูแล้วครับ มีจุดที่น่าแปลกใจอยู่บ้าง
    1. ไม่มีข้อมูลฝังมาในไฟล์ว่าถ่ายจากกล้องรุ่นไหน
    2. ขนาดไฟล์ที่ได้ 700kB – 800kB ซึ่งเล็กกว่าความน่าจะเป็น (เดาจากผมถ่ายจากกล้อง N8 ยังได้ไฟล์ใหญ่กว่านี้อีก)

    • Avatar

      ExLove Post on September 30, 2013 at 6:18 am

      #758708

      อัพโหลดขึ้น http://imgur.com แล้ว exif data มันน่าจะหายไปด้วยครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันถูกบีบอัดข้อมูลด้วยหรือเปล่านะ แต่ผมเชื่อว่าเป็นภาพจากกล้องนั้นๆจริงๆ คือดูของ Z1 นี่รู้เลยเพราะ Noise ของ Z1 มันเป็นเอกลักษณ์มาก และมันก็เยอะมากจริงๆ

  79. GyMfukU

    GyMfukU Post on September 30, 2013 at 6:12 am

    #758705

    Sony ราคาคุยอีกแล้ว ทั้งจอทั้งกล้องเลย ไม่พัฒนา

    มีดีอย่างเดียวที่น่าซื้อกันน้ำและมีปุ่มชัตเตอร์

  80. Avatar

    454842 Post on September 30, 2013 at 6:26 am

    #758710

    Z1 ภาพถ่ายที่ได้ผมลองคำนวณแล้วยังไม่ถึง 8ล้านพิกเซลเลยครับ พูดง่ายๆก็คือ ภาพที่ถ่ายของ Z1 ตอนนี้สวยแค่ 38.6473 % ของภาพถ่ายจริงเองครับ 555

  81. Avatar

    supasn Post on September 30, 2013 at 6:29 am

    #758714

    ทำไมผมดูแล้ว note 3 เหมือนจะดีกว่า G2 นิดๆครับ
    1ภาพขยายตรงสีร่ม
    2ภาพขยายตรงใบไม้แวบแรกเหมือน G2 แต่ พอดูอีกที Focus note 3 มันอยู่เลยไปนิด แต่ดูจากใบอื่นๆ ถึงพอดูออกครับ
    3ภาพขยายตรง BigC
    อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ เสียดายถ้ามี 5s มาเทียบด้วยคงดี ^^

  82. Avatar

    dr.mai Post on September 30, 2013 at 6:34 am

    #758718

    ผมเคยใช้ 920 มาช่วงนึงครับ

    เท่าที่ดู เหมือน Z1 จะคล้ายๆ 920 คือ ถ้าถ่ายบริเวณที่มีแสงจ้า หรือ สว่างมาก ภาพจะออกมาแนวเดียวกันเลย เวลาดูในจอโทรศัพท์ก็ ok ครับ แต่พอ up fb เท่านั้นหละ ดูในคอม จะแย่ลงมากๆ

    จากที่ดู ผมให้ LG G2 ทำได้โดยรวมดีที่สุดอีกเสียงครับ แม้ภาพจะออก cool tone ไปบ้างใน mode Auto (ลองคิดว่า ถ้า G2 ถ่ายแบบ manual จะยิ่งดีกว่านี้ขนาดไหนนะ)

  83. Avatar

    boatheng Post on September 30, 2013 at 6:35 am

    #758719

    เช้ด ดูแล้ว G2 เปิดไฟอยู่รูปเดียวจริงๆด้วย ถ้าพูดแบบไม่เกรงใจ

    คนรีวิวรับอะไรมาจาก LG รึเปล่าเนี่ย

  84. Avatar

    parotz Post on September 30, 2013 at 6:36 am

    #758720

    ลุงพัดต้มน้ำร้อนทำไมเนี่ย~

  85. Avatar

    justinyoung Post on September 30, 2013 at 6:37 am

    #758722

    จะแข่งกันขนาดใหน แต่เราก็ขอแค่ถ่ายชัด โฟกัสไว สีออกแนวสดสว่างหน่อยเพราะชอบถ่ายของที่มีสีสัน และอาหาร การยิงแฟลสที่ดี และกล้องหน้าที่ถ้ายแล้วใบหน้าคนออกมาดูสวยน่าเอาลงเฟส ประมานนี้พอมั้ง lg กล้องหน้ายังคงคิดว่าถ่ายออกมาดำดำมืดมืดคมคมจะสวยกว่า ขาวเนียน เบลอมั้ง เลยไม่ปรับ ถ้าคิดได้นะ จะได้แฟนเพิ่มเลยแอลจีีีี ถึงเราจะไม่มีความรู้เรื่องกล้องแต่การใช้งานจริงเพื่อนรอบตัวเราไม่ชอบกล้องหน้าแอลจีกัน และถ่ายภาพที่โฟกัสไวและแสงสีดี ออกแนวสว่างนิดนิด ยังคง ได้ใจกลุ่มเพื่อนของพวกเรา และคนไทยหลายคนแน่แน่

  86. Benz_36

    Benz_36 Post on September 30, 2013 at 6:44 am

    #758725

    *ซ้ำ ขออภัย

  87. Benz_36

    Benz_36 Post on September 30, 2013 at 6:45 am

    #758724

    ถ้าตัดสินจากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

    White Balance : G2
    Detail : Note3
    DOF: Z1
    Night Shot: Z1

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าการทดสอบนี้ยังไม่แม่นยำพอที่จะเอามาตัดสินได้
    เพราะมีความคลาดเคลื่อนหลายจุด ทั้งจุดโฟกัส ทั้งสภาพวัตถุแวดล้อม และอื่นๆที่ยังไม่รู้

  88. Avatar

    nizee Post on September 30, 2013 at 6:59 am

    #758731

    เท่าที่ดูมาจากหลาย ๆ เวบ z1 มีปัญหา noise เยอะจริง แต่ไม่เลวร้ายเท่านี้นะ – -"
    ที่นี่ถ่ายแล้ว noise เยอะแบบสุด ๆ ไปเลย

  89. Avatar

    donny00 Post on September 30, 2013 at 7:04 am

    #758736

    น่าจะโฟกัสที่จุดเดียวกันทั้งหมดนะครับ เพราะแต่ละเครื่อง (แม้แต่ยี่ห้อเดียวกัน) ก็โฟกัสไม่เหมือนกัน ซึ่งทำให้เกิดแสงเพี้ยนได้
    หน้าชัด หลัง เบลอ เหมือนกัน ทำไมครอปตรงหยดน้ำ ทั้งๆที่โฟกัสมันจับที่ยอดใบไม้ จากตรงนี้ Z1 note3 ถือว่าทำได้ดี แต่ G2 น่าจะหลุดโฟกัส HTC จับโฟกัสต้นไม้หน้าทั้งต้น เลยทำให้ดูหยดน้ำชัด

  90. Tobb7biz

    Tobb7biz Post on September 30, 2013 at 7:07 am

    #758739

    design G2 ผมไม่ค่อบชอบเลยอะครับ ปุ่มข้างหลัง ถือว่าเปนอะไรที่ต่างจากชาวบ้าน แต่ก็ทำใจซื้อไม่ลง เหมือนมันไม่ใช่อ่ะ เฉยๆ ธรรมดาๆ ใช้ๆ ไปคงเบื่อ

    ภาพครอป 100% ก็ยังมีกลิ่นอาย LG แบบเดิมๆ แต่สีภาพแรก แอลจี ผมให้ชนะเลิศ ไปเลยแต่ก็ยังกลัวกับ สีเพี้ยนๆ ซีดๆ ของกล้อง LG รุ่นก่อนๆ

    ตอนนี้ ผมใช้ Z อยู่ครับ และยังไม่คิดจะเปลี่ยนไป Z1 เพราะ ไม่ชอบขอบอลู และกล้องพิกเซลมากขึ้นแต่ crop 100 กากมาก ฟุ้งๆ เบลอๆ เพื่ออะไร Note 3 ยังดูเนี้ยบกว่าครับในส่วนของ พิกเซลภาพ แต่ถามว่าคิดยังไงกับ โน้ต 3 ก็ สไตล์เดียวกับ G2 คือ ใช้ๆ ไปก็คงเบื่อ ดูราคาดรอป แต่ผมใช้ z แล้วรู้สึกดีกับ ดีไซต์ของมันในทุกๆ วัน แม้ราคาจะดิ่งแค่ไหนก็ตาม แม้ว่า จะไม่มีออปชั่น มัลติวินโดน์แบบใช้งานได้จริงเหมือน LG กะ SS แต่ก็รักน้อง Z #ติ่งโซนี่ เหอๆๆ

    • Sickness

      Sickness Post on October 2, 2013 at 11:24 pm

      #760272

      ผมลองจับมาโอเคนะครับ G2 กับปุ่มข้างหลัง

      กดถนัดดีเหมือนกัน ไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งมือที่จับ มากดปุ่มข้างๆ

    • yimnote

      yimnote Post on October 10, 2013 at 6:19 am

      #763738

      ที่แสดงความคิดเห็นมานี่ไปจับตัวจริงเล่นยังครับ หรือ หาอ่านตามรีวิว 😉
      อาจพลาดสิ่งดีๆได้

  91. Avatar

    eoror24 Post on September 30, 2013 at 7:26 am

    #758750

    นี่แหละหนาพอรีวิวส์ไม่ใช่มือถือที่ตัวเองชอบก็เอา web ไปว่ากันว่ามีผลประโยชน์งู้นงี้ ผมว่าที่นี่เป็นกลางสุดแล้วนะ เบื่อจริงๆพวกอีแอบเนี่ย ถ่าย auto แต่ล่ะค่ายมันยุติธรรมที่สุดแล้ว มือถือรุ่นที่คุณชอบ Auto มันไม่ดีเองคุณจะไปโทษคนรีวิวส์ไม่ได้หรอก มือถือระดับเรืองธง ชูเทคโนโลยีว่าตัวเองเจ๋งมาตกม้ายตายเรื่อง auto มาโทษคนรีวิวส์ตลกจริงๆ

    • Avatar

      tataokor Post on September 30, 2013 at 8:08 am

      #758764

      คนอ่านก็มีสิทธิ ที่จะออกความเห็นไม่ใช่เหรอครับ

      เรื่องเป็นกลาง ถึงตอนนี้ผมไม่ขอออกความเห็นนะครับ

      เพราะการเปรียบเทียบแบบนี้ เป็นกลางแล้วจริงหรือตามที่ ผมตั้งข้อสงสัย

      ผมไม่ได้ต้องการอะไร เพียงแต่สงสัยเรื่องโฟกัสของภาพเท่านั้นเอง

      คนทำการทดสอบ เท่านั้นที่รู้ครับ

    • Avatar

      coolcool Post on September 30, 2013 at 9:17 am

      #758773

      ถ้าจะคุยกันแบบแมนๆเรื่องนี้ ต้องเริ่มจากรับฟังกันก่อนครับ ว่าที่เขาพูดๆกันเนี่ยจริงหรือเปล่า
      เปิดไฟ ปิดไฟ ต่างกันจริงหรือเปล่า ,โฟกัสคนละที่จริงหรือเปล่า
      ซึ่งถ้าไม่จริง แนะนำสวนกลับได้เต็มที่ครับ ผมจะมาช่วยรุมเอง
      ถ้าได้ตามนี้ แล้วเราค่อยมาว่ากันต่อ เรื่อง คำว่ายุติธรรมครับ

  92. Avatar

    tkb_phymed Post on September 30, 2013 at 7:36 am

    #758755

    จากที่โหลตรูปมาดู สิ่งที่เห็นคือ
    1. รูปใบไม้ของ Note 3 – จุดโฟกัสไม่ได้อยู่ที่ใบแก่สีเขียวเข้มที่มีรู แต่จุดโฟกัสไปอยู่ที่ใบอ่อนเหนือขึ้นไปอีกหน่อย
    ถ้าเอาใบแก่มาเทียบกัน ก็เทียบผิดที่แล้ว
    2. หลังคาของบิ๊กซีจาก Note 3 จะเห็นรายละเอียดได้ดีกว่าตัวอื่่นๆ แล้วใบไม้ก็ดูดีกว่ารูปตัวอื่่นๆเช่นกัน

  93. Avatar

    takato Post on September 30, 2013 at 7:48 am

    #758757

    แต่พอถ่ายกับมือถือ เจอ อาโม้เหล็ดเข้าไป note3 กินขาด

  94. mapz

    mapz Post on September 30, 2013 at 7:58 am

    #758760

    ภาพกลางคืนรูปของ G2 มันเปิดไฟไว้หรือป่าวครับ ส่วนของตัวอื่นๆเหมือนเค้าปิดไฟไปแล้วเลย ภาพแรกมันดูสว่างๆชัดเจนจัง – -"
    ส่วนเรื่องnight mode ใน note 3 เห็นว่าเปลี่ยนมาใช้ชื่อ smart stabilization น่ะครับ (อ่านเจอจากไหนก็จำไม่ได้แล้ว^^")

  95. Avatar

    coolcool Post on September 30, 2013 at 9:12 am

    #758772

    ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกัน เรื่อง W Hotel ตอนถ่ายไม่เห็นจริงๆหรือว่าเปิดไฟอัพไลท์ส่องตัวตึกรึเปล่า

    สรุปก็ไม่พ้นอย่างที่ Mod ท่านนึงของดรอยด์แซนบอกเอาไว้

    "รุ่นไหนจะถ่ายสวยไม่สวย ขึ้นอยู่กับว่าใครถ่าย"

  96. Avatar

    mintaro Post on September 30, 2013 at 9:54 am

    #758781

    note 3 แอบเอาLow Light ไปรวมอยู่ในโหมด Auto แล้วอ่ะค่ะ
    พอถึงที่แสงน้อยพี่แกจะเปลี่ยนเข้าโหมดนี้เองเลย (จะมีเครื่องหมายบอก)
    รูปข้างล่างนี้ถ่ายที่ความละเอียด 9.6 ล้านพิกเซล ไม่ได้แต่งภาพค่ะ แต่อัพลงโฟโต้บัคเกตมันย่อขนาดรูปให้เองแฮะ
    ลองดูกันนะค้ะ ส่วนตัวพอใจนะ

    http://i224.photobucket.com/albums/dd151/ayumint4/20130930_021451_zpsafa740b9.jpg

    http://i224.photobucket.com/albums/dd151/ayumint4/20130930_021639_zps2286a738.jpg

    http://i224.photobucket.com/albums/dd151/ayumint4/20130929_235420_zpse918927e.jpg

  97. Sandora

    Sandora Post on September 30, 2013 at 10:28 am

    #758785

    G2

  98. Avatar

    aphisak Post on September 30, 2013 at 10:35 am

    #758689

    รูปกลางคืน ตั้งแต่ note 3 ลงมา มองกะตาก็รู้แล้วว่า ชั้นบนมันปิดไฟชัดๆ ต่างจาก G2 ที่เปิดไฟชั้นบนสุด
    ดูจากรูปG2 แสงจากดวงไฟที่มันส่องไปกระทบกิ่งต้นไม้ที่อยู่ด้านหลัง หรือสะท้อนจากกระเบื้องหลังคาแดงๆ ก็รู้ละ
    ตัวแปรต่างกันขนาดนี้ แล้วจะเอามาเทียบกันได้ไง เหอๆ -*-

  99. guangnoy

    guangnoy Post on September 30, 2013 at 10:58 am

    #758788

    ภาพปัญหา g2 ไม่ใช่เพราะ OIS หรอกคับ โหลดมาซูมแล้วชัดเลย ตอนแรกผมสัญนิษฐานว่าที่ g2 เปิดไฟอยู่ภาพเดียวเพราะอาจจะถ่ายหลังเพื่อน และ เป็นจังหวะที่โรงแรมอาจจะเปิดไฟพอดี (ถ้าถ่ายทีหลังอาจจะเป็นไปได้เพราะมันมืดแล้ว) แต่….

    โหลดไฟล์ภาพมาดู ซึ่งก็สงสัยว่าทำไมไฟล์ภาพมันมีขนาดเล็กจัง 600-900 kb พอดูวันเวลาถ่าย ทำไมภาพทั้งอัลบั้ม แต่ล่ะรุ่น ข้อมูลวันที่ และเวลา เหมือนกันทั้งอัลบั้ม ทุกรุ่นเลย มีแค่ 2 ภาพ ในอัลบั้ม z1 ที่ต่างกันแค่นาทีสองนาที

    ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่รู้ว่า imgur มันบีบรูป ทำให้ข้อมูลวันเวลาเปลี่ยนไปด้วยหรือป่าว (เดาว่าน่าจะด้วย) ผมว่าถ้าได้รูปเจ้าปัญหาฉบับเต็ม ก็น่าพอกระจ่างขึ้นมาอีกหน่อยนึง

    เรื่องจุดโฟกัส มือถือเครื่องเดียวกันโหมดออโต้ถ่ายหลายๆรูปกันมันยังยังโฟกัสกันยังไม่ตรงจุดเลย (อันนี้ผมเจอบ่อย) นับประสาอะไรกับคนล่ะแบรนด์ คนล่ะรุ่น หุหุ

    • Avatar

      coolcool Post on September 30, 2013 at 11:13 am

      #758790

      เรื่องภาพโรงแรม ท่านผู้รีวิว ก็น่าจะบอกกันตรงๆ ว่ามันสว่างเพราะเหตุใด
      แถมยังเน้นจุดนี้ด้วยการครอปภาพมาเทียบเสียอีกรอบนึงอีก เลยไปกันใหญ่
      จะต้องมีรีวิว กันรอบที่ 3 ไหมครับเนี่ย

    • waterblue

      waterblue Post on September 30, 2013 at 6:45 pm

      #758960

      นัานสิครับ โดนบางคนด่าเละเลยนะคับ 555

    • Avatar

      tataokor Post on September 30, 2013 at 3:47 pm

      #758830

      จะซูมตรงจุดไหน ก็ควรจะถ่ายโฟกัสที่จุดนั้นนะครับ
      หรือ
      โฟกัสที่จุดไหน ก็ควรจะซูมที่จุดนั้น

      เลนซ์ ที่ f ต่ำๆ เวลาถ่าย จุดนอกโฟกัส อาจจะละลายได้

      ยิ่งใช้ auto ด้วย กล้องก็จะพยายามเปิดรูรับแสงให้กว้าง

      ความชัดลึกของภาพ ก็เกิดขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปรียบเทียบ

  100. Avatar

    beeralu Post on September 30, 2013 at 4:05 pm

    #758843

    การใช้งานอันหลากหลายของผม….เทสนี้ช่วยเพิ่มการตัดสินใจดีครับ
    ขอบคุณพี่พัตครับ…

  101. Avatar

    veemail Post on September 30, 2013 at 4:21 pm

    #758853

    ผมเป็นสาวก Sony

    แต่เห็นภาพจาก Z1 แล้วขอบาย…..ดีนะที่ไม่ได้ไปจอง

    รอดูภาพจาก QX series ทั้งสองตัวก่อน(ไปจองมาแล้วด้วย)

  102. Avatar

    nizee Post on September 30, 2013 at 4:29 pm

    #758858

    ดูของ Z1 ที่นี่เค้าก็ใช้ automode แต่ถ่ายออกมาได้สวยยังกับหนังคนละม้วน ลองไปดูกันครับสำหรับคนที่เริ่มลังเลกับ Z1 เผื่อจะกลับมาชอบ
    http://www.thaiday.com/CBizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000117072&Html=1&#Comment

    • Avatar

      leosungz Post on September 30, 2013 at 4:54 pm

      #758876

      crop 100 เป็นเหมือนกันครับแต่จะมากน้อยขึ้นกับขนาดรูปความสวาง รูปไฟล์เล็กไม่เป็นครับ ส่วนถ่ายสวยไม่สวยขึ้นกับคนถ่าย crop 100 แบบนี้เป็นสไตล์ sony ครับ dslr ก็แบบนี้ compact ก็แบบนี้

    • Avatar

      tooddang Post on September 30, 2013 at 9:31 pm

      #759030

      อ่านแล้วเคลิ้มเลย

    • Avatar

      Metaleye Post on October 1, 2013 at 5:31 am

      #759278

      http://www.thaiday.com/CBizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000117072&Html=1&#Comment
      ^
      ^
      ตามนี้เลยครับ ภาพนี่หนังคนละม้วนกับในเวบนี้เลย เหมือนอย่างกับเหรียญมี 2 ด้าน ดังนั้นอย่าพึ่งฟันธงว่ากล้องมันห่วยเพราะดูจากเวบนี้เวบเดียวครับ

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on October 1, 2013 at 7:51 am

      #759365

      ก็ไม่ค่อยคนละม้วนเท่าไหร่นะ ไปดูภาพร้อยเปอร์เซ็นมา ก็มีดีเทลล์แบบเดียวกัน

      ป.ล.และลองไปอ่านดูดีๆ บางรูปเค้าก็ไม่ได้ถ่ายด้วยโหมดอ้อโต้

    • Avatar

      tle999 Post on October 2, 2013 at 2:52 am

      #759844

      คนละม้วนมากมายครับอย่า สวยกว่าเว็บนี้ถ่ายมาก

  103. Avatar

    moooothe Post on September 30, 2013 at 4:35 pm

    #758861

    ดูๆแล้ว G2 คะแนนน่าจะดีสุด
    Z1 เอ๋อไปเลยแฮะ

  104. goten208

    goten208 Post on September 30, 2013 at 4:49 pm

    #758873

    Z1 ผิดหวังเลยแฮะ

  105. Avatar

    leosungz Post on September 30, 2013 at 4:52 pm

    #758875

    htc มีปัญหาเรื่องเดิมๆ ถ่ายในที่มืดดูแทบไม่ได้ แต่สีน่าจะเป็นธรรมชาติที่สุดนะ ส่วน z1 ภาพ crop 100 นี่ออกมาสไตล์ sony อยู่แล้ว dslr ก็แบบนี้ lg crop 100 อย่างกับภาพ cut out

  106. Avatar

    babyjammm Post on September 30, 2013 at 5:04 pm

    #758888

    G2 กับ Note 3 ดูแล้วพอๆ กัน ครอปที่ 100% แล้วผมว่า Note ดูละเอียดกว่าตัวอื่น

    Z1 น่าผิดหวังที่สุด ไม่สมราคาคุย ระบบ Auto ควรจะทำให้ดีทีุ่สุดแบบถ่ายแล้วใช้ได้เลย

    ฺButterfy S ยังไม่ดีเท่าไหร่ ไม่ขอพูดถึงละกัน เพราะิคิดว่าเป็นตัวสุดท้ายที่คนจะเลือก

    การทดสอบนี้ยังมีข้อบกพร่องหลายอย่าง ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าตัวไหนดีที่สุด เอาแค่ดูขำๆ กันไป หลายอย่างยังดูขัดๆ กันอยู่ เช่น วางจุดโฟกัสไม่ตรงกัน, สภาวะแสงที่ถ่ายไม่เหมือนกัน ภาพถ่ายตอนกลางคืนถ่ายแบบเปิดไฟกับปิดไฟ เอากล้อง 3ล้านมาถ่ายยังไงก็ดูดีกว่าล้านเปอร์เซ็นต์

    สิ่งที่เห็นอยู่ไม่ใช่จุดหลัก หรือสิ่งที่ชี้ชัดให้คุณตัดสินใจเลือก ยังมีองค์ประกอบอีกหลายๆ อย่างที่จะทำให้คุณเปลี่ยนใจได้ เมื่อคุณได้สัมผัส ยิ่งถ้าคุณได้ลองจับพร้อมกันทั้ง 4 เครื่อง บวกกับการเชียร์ของพนักงานขาย คุณจะลืมสิ่งที่คุณตั้งใจไว้ทั้งหมด แล้วเลือกสิ่งที่เห็นตรงหน้่าที่คุณเห็นว่าดีที่สุด สวยที่สุด ถูกใจที่สุด

  107. Avatar

    leosungz Post on September 30, 2013 at 5:15 pm

    #758896

    ลืมไปอีกอย่างครับผมเคยบอกหลายๆคนไปตอนจะซื้อ dslr ว่าเราไม่ได้ซื้อกล้องมาเพื่อถ่ายภาพแล้ว print crop 100 นะครับ เพราะฉนั้นอย่าไปจริงจังกับ crop 100 มากนักครับเราดู ในมือถือ ในจอคอม ในแทบเล็ต มันมองไม่เห็นหรอกนะครับ

    • Avatar

      beeralu Post on September 30, 2013 at 6:02 pm

      #758912

      ผมก็คิดแบบนั้นแหละครับ…..ถ้าจะครอป สู้ไปถ่ายเฉพาะส่วนนั้นเลยดีกว่าครับ…..การเอาส่งงานกับภาพถ่ายในมือถือ..ผมว่าตอบสนองสู้กล้อง dslr ไม่ได้แน่ครับ….ด้วยเซนเซอร์ที่ใหญ่กว่า..ไฟล์ทีืปรับได้หยืดหยุ่นกว่า…
      แต่…การเทสนี้…ก็ช่วยให้มองว่าเปนโอกาศในการตัดสินใจซื้อมากขึ้นครับ………
      ขอบคุณ..พี่พัต อีกที ที่เอามาเทสให้ดูครับ..^^

    • Avatar

      babyjammm Post on September 30, 2013 at 7:16 pm

      #758975

      100% มันไม่ได้หมายความถึงการ Crop อย่างเดียวครับ เวลาที่คุณเอาขึ้นจอใหญ่ที่มี Resolution สูงๆ หรือทำงาน Present มีการ Zoom in, Zoom Out โอกาสที่มันจะแสดงผลที่ 100% มันมีเยอะ ถ้ามันไม่ละเอียดหรือความหนาแน่นน้อย จะเห็นชัดเจนได้เลยว่ามันจะเห็นเป็นปื๊ดแผ่นเดียวดูไม่ออกว่าเป็นอะไร รูปหน้าดูได้ว่าเป็นคนแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

      งานพิมพ์บางอย่างมันไม่จำเป็นต้องถึง dslr แค่กล้อง 3-5 ล้านมันก็ใช้พิมพ์ได้แล้ว แต่คุณภาพที่ได้ออกมามันได้แค่ไหน งานพวกประกัน หรือนักข่าวเดี๋ยวนี้เขาก็ไม่ได้พกกล้องกันแล้ว มือถือตัวเดียวจบ

      ความละเอียดในจอมือถือ จอคอม จอแทปเล็ต มันมองเห็นนะครับ

      ผมไม่เชื่อหรอกว่าเวลาคุณเห็นรูปพริตตี้งานมอเตอร์โชว์แล้วคุณจะไม่ Double Tab เพื่อขยายดูภาพ

      เมื่อคุณเห็นภาพเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อนั้นแหละคุณจะเห็นว่ามันสำคัญแค่ไหน… ว่ามะ

    • Avatar

      leosungz Post on September 30, 2013 at 10:28 pm

      #759069

      ท่านคราบผมทำงานการพิมพ์่นะครับท่านลองดูพวกพิมพ์ใหญ่ๆดูก่อนนะครับท่านว่ามันไม่ละเอียด หรือถึงละเอียดท่านก็ไม่ได้ไปเพ่งดู

      เหมือนจอทีวี 50นิ้วอ่ะครับท่านความละเอียดเท่านั้นเท่านี้ท่านเคยเวลาไปซื้อมองดูไกล้ๆมันก็ต่างกันแต่ท่านนั่งห่าง 4-5 เมตรมันมองแทบไม่ออก

      แล้วถ้าท่านต้องการให้มันละเอียดมากขนาดนั้น dslr หรือ digi back เถอะครับ

      เอาจริงๆอย่างที่ท่านบอกเราทำกันมากน้อยแค่ไหนครับ เหมือนอย่างถ่ายจาก iphone 4 ทั้งๆที่ดูในคอมกากสุดๆ แต่ดูในมือถือเทพสุดยังไม่เห็นมีคนบ่น htc one ก็พอกันมีซักกี่คนที่เอามาดูในคอมขยายดูเทียบเป็น % นี้น้อยมากครับ

  108. Avatar

    tofuture Post on September 30, 2013 at 5:22 pm

    #758897

    ทำไม บัตเตอร์ไฟล์ ถึง ครอปภาพกว้างกว่ารุ่นอื่นอ่าครับ

    • Avatar

      musicbox Post on October 1, 2013 at 1:16 am

      #759143

      เพราะว่า กล้องมัน Ultrapixel 4 ล้าน รึป่าวครับ มันเลยได้ภาพกว้างกว่าเพื่อน

    • Benz_36

      Benz_36 Post on October 1, 2013 at 2:04 am

      #759170

      ความละเอียดน้อยแค่ 4MP ครับ ทำให้เวลา Crop 100 เลยดูไกลกว่าเพื่อน

  109. Avatar

    apiwat22 Post on September 30, 2013 at 6:23 pm

    #758936

    ทำไมภาพถ่ายที่ได้จึงแตกต่างกับReviewอันนี้อ่ะครับ Z1
    http://www.thaiday.com/CBizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000117072&Html=1&#Comment

  110. Avatar

    je901 Post on September 30, 2013 at 6:33 pm

    #758950

    สงสัยครับ

    z1 นี่ 20 mp ใช่มั้ยครับ
    note 3 นี่ 13 mp
    g2 ก็ 13 mp

    ทำไม crop 100% ถึงได้ภาพขนาดเดียวกันครับ
    จริง ๆ ตัว z1 ต้องใหญ่กว่านี่ครับ (เหมือนที่ butterfly S เล็กกว่าชาวบ้าน)
    หรือว่าปรับ size ของ z1 ให้เป็น 13 เหมือนกันครับ

    แปลว่าภาพจะเน่ากว่านี้ หรือว่าอย่างไรครับ

  111. Avatar

    groupgod Post on September 30, 2013 at 6:50 pm

    #758963

    Z1 นี้หรือประสิทธิกล้อง 20M
    ถ้าไปถามพนักงานที่ศูนย์คงได้คำตอบว่า
    "FW ยังไม่สมบูรณ์เลยทำให้กล้องไม่ชัด"

  112. GyMfukU

    GyMfukU Post on September 30, 2013 at 8:17 pm

    #759001

    ตัดสินใจจยาก หน้าตาG2ก็ดูดีสุดขอบบางเฉียบรวมๆแล้วน่าใช้ทีเดียว Note3ก็ครบเครื่อง Z1ขี้เหล่หน่อยขอบหนาเตอะแต่กันน้ำได้ถ่ายใต้น้ำได้

    ส่วนกล้องมันก็ดีพอในระดับมือถือเรือธง ความเร็วเครื่องก็เหลือเฟือทุกตัว

    น่าจะมี Iphone5s อีกตัว nokiaไม่ต้องกล้องดียังไงก็ไม่ใช้วินโด้โฟน55+

  113. mollis

    mollis Post on September 30, 2013 at 8:28 pm

    #759006

    Z1 กากกว่าที่หวัง ส่วน Note3 ดีกว่าที่คิด

  114. Hatsunumike

    Hatsunumike Post on September 30, 2013 at 8:43 pm

    #759013

    Z1 ใน Auto ความละเอียดจะเหลือแค่ 8Mp
    ถ้า Normal Mode จะได้ 20.7Mp
    บทความน่าจะบอกตรงส่วนนี้ไว้ด้วย

  115. jessapun

    jessapun Post on September 30, 2013 at 9:11 pm

    #759023

    เพิ่งไป download ดู ภาพของ Z1 เอาเครื่องคิดเลขกด HคูณV มันแค่ 5ล้าน ถึง 8ล้าน เองหนิคับ มิน่า cop มาดูไม่ได้เลย
    และผมเป็นอีก 1 เสียง ที่เห็นว่า ภาพW Hotel G2 เปิดไฟ นอกนั้น ปิดไฟ

    • nokhook

      nokhook Post on October 1, 2013 at 6:48 am

      #759328

      ผมว่าไม่เกี่ยวนะ

      crop มา 100% มันก็คือไม่ได้ไปบีบหรือขยาย ภาพให้เสียรายละเอียดอะไรซักหน่อย

      ภาพมันจะไม่ดรอปลงไปหรอก

      ถ้า Z1 ภาพ 8 Mpixel แล้ว crop มาภาพดรอปจริง

      แล้วทำไม Butterfly S ภาพแค่ 4 Mpixel พอ crop มาแล้วภาพไม่เห็นมัน drop ลงไปเลยล่ะท่าน

      ==> มีเหตุผลพอเพียงไม๊ท่าน.

      ถ้าใช่ แก้ว่าภาพถ่ายมาแค่ 8 Mpixel จึงไม่ใช่สาเหตุที่ ภาพคุณภาพไม่ดีแล้วล่ะท่าน ต้องหาสาเหตุอื่นแทน.
      ซึ่งก็น่าจะเป็นที่โหมด auto ของ Z1 ด้อยกว่าเจ้าอื่น

    • Avatar

      janonakab Post on October 1, 2013 at 7:00 am

      #759336

      ก็ลอง crop 50%
      z1 ดูสิครับจะได้เท่ากัน
      4 mp vs 8 mp แล้วภาพที่ครอปมา ภาพ htc มันเล็กกว่า sony ไม่เห็นหรือครับ

    • Avatar

      tle999 Post on October 2, 2013 at 2:54 am

      #759845

      +1

  116. famechocolate

    famechocolate Post on September 30, 2013 at 11:31 pm

    #759093

    เยอะไปไหนนิ คอมเม้น

  117. Avatar

    aowa85 Post on September 30, 2013 at 11:43 pm

    #759100

  118. Avatar

    bboys Post on October 1, 2013 at 2:03 am

    #759168

    จากการดูหลายๆรีวิว ทั้งไทยทั้งต่างประเทศ เทียบค่ายนั้นค่ายนี้ ผมว่าโดยรวม z1 ยังเหนือกว่า note3 g2 ยังอยากได้อยู่ เข้าใจที่เจ้าของเว็บรีวิวว่าทำไมภาพจาก z1 เป็นแบบนี้

  119. tellkorn

    tellkorn Post on October 1, 2013 at 2:13 am

    #759177

    ถามหน่อยครับ สำหรับท่านที่บอกว่า G2 เปิดไฟ ไอ้ดวงไฟที่ว่ามันอยู่ตรงไหนเหรอครับ
    หรือว่ามันเป็นแสงไฟจากไหนครับ

    • Benz_36

      Benz_36 Post on October 1, 2013 at 3:23 am

      #759208

      ลองประเมินสภาวะแสงในห้อง กับแสงสภาพแวดล้อมของแต่ละรูปดูสิครับ
      แล้วจะรู้เองว่ารูปจาก G2 ไฟเปิดหรือไม่เปิด
      ส่วนเปิดตรงไหนนั้น ดูได้ไม่ยากเลย เห็นๆกันอยู่
      บอกตรงๆนะครับ ถ้าจะอ้างว่าระบบ O.I.S. มันเทพ จนได้ภาพแบบนี้ออกมา
      คุณคิดผิดครับ ต่อให้เอากล้องเซนเซอร์ยักษ์ มีระบบกันสั่นขั้นเทพ 5 แกน
      มาใช้ถ่ายตอนที่หลอดไฟปิดแบบนั้น ก็ไม่มีทางได้ภาพแบบ G2 ออกมาหรอกครับ
      ผมยอมรับนะครับ ว่าภาพจาก G2 ในรีวิว มันดีใช้ได้ แต่ถ้าจะอวยต้องอวยอย่างมีขอบเขตครับ
      ไม่ใช่เห็นอะไรก็ชมว่าดีไปหมด จนไม่ดูว่าความจริงมันเป็นยังไง

    • Avatar

      coolcool Post on October 1, 2013 at 3:24 am

      #759209

      ท่านเคยเห็นพวกสถานที่ท่องเที่ยง ตึก อาคาร โรงแรม คอนโดเวลากลางคืนไหมครับ

      เค้าจะมีไฟ ดาวน์ไลท์ อัพไลท์ ส่องที่ตัวตึก เพื่อให้มันเด่น โดดขึ้นมาในความมืด

      ซึ่งในที่นี้ ภาพจาก G2 มีแนวไฟที่ว่า ส่วนของรุ่นอื่นไม่มี

      ผลคือ แอลจีเลยสว่างยังกับกลางวันเชียว

  120. Avatar

    tataokor Post on October 1, 2013 at 2:59 am

    #759190

    ภาพโรงแรมครับ G2 แจ่มสุดแล้ว
    สังเกตุไฟตรงระเบียง มันสาดขึ้นไปด้านบน
    และอีกจุด แสงไฟที่หลังคาครับ

    ถ่ายจากกล้องตัวอื่นไม่มีแนวลำแสงแบบ G2 ครับ

  121. PONG YUNG

    PONG YUNG Post on October 1, 2013 at 4:37 am

    #759254

    พอดีผมมีคำถามนะครับ ท่านผู้รู้ทั้งหลาย เป็นคำถามนอกเรื่องนะครับ คืออยากจะถามว่า samsung s3 รุ่น i9300t พอดีผม root แล้วลงรอมใหม่นะครับ ลองลงของ cm 10.2 และ miui นะครับ แต่พอลงไปแล้ว ทำไมไม่มี play store ครับ ก็เลยโหลดแอพไม่ได้ อยากจะทราบว่าทำยังครับ เวลาที่ลงรอมใหม่ไปถึงจะมี play store
    …………..ผมมือใหม่ครับ วอนท่านผู้รู้ทั้งหลายชี้แจงข้าน้อยด้วย ถ้ากรุณาก็ช่วยบอกวิธี หรือลิงค์เว็บมาก็ได้นะครับ
    ขอบคุณไว้ล่วงหน้านะครับ

    • guangnoy

      guangnoy Post on October 1, 2013 at 5:33 am

      #759280

      โหลด gapps ไปแฟลชคับท่าน แฟลชรอมแล้วแฟลช gapps ตาม http://goo.im/gapps

  122. iristoh

    iristoh Post on October 1, 2013 at 6:19 am

    #759296

    ผมเล่นกล้องแบบค่อนข้างจริงจัง ไม่ได้ซีเรียสอะไรนักกับกล้องมือถือ
    แต่อยากขออนุญาติบอกพี่พัดว่า เวลารีวิว"เน้น"กล้อง ถ้าไม่ปิด exif จะดีกว่าครับ

    เวลาภาพมืดภาพสว่าง คนทั่วไปมักมองว่าโห ภาพสว่างเทพกว่า
    แต่จริงๆแล้วสปีดชัตเตอร์ต่างกันรึเปล่า ก็ต้องมาดูที่ exif ครับ

    ถ้าสปีดไม่เท่ากัน กล้องคอมแพคสามพันบาท ถ่ายรูปให้สว่างกว่ากล้องมีเดียมฟอร์แมตยังได้เลยครับ
    (พูดเปรียบเทียบเฉยๆ) ภาพของ G2 ที่สว่างกว่าเพื่อนมากๆนั้น ผมอยากรู้สปีดชัตเตอร์ครับ

    แน่นอนว่า กระแส G2 มาแรง พ่อยกก็ต้องบอกว่า G2 มันมี OIS กี่สตอปก็ว่ากันไป
    แต่เปิด exif ซักหน่อย จะได้ข้อมูลพิจารณาเป็นกอบเป็นกำขึ้นครับ

    • Benz_36

      Benz_36 Post on October 1, 2013 at 6:31 am

      #759309

      เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ไม่ใช่แค่ Speed shutter อย่างเดียวที่ต้องดู
      ยังต้องดูค่ารูรับแสง ค่า ISO อีก เพราะค่าพวกนี้มีผลต่อภาพทั้งนั้น

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on October 1, 2013 at 7:57 am

      #759368

      เท่าๆที่เห็นเว็บนอกเค้ารีวิวกันมา G2รูรับแสงแคบอยู่นะ อัตราส่วนไม่เท่าไหร่เอง

    • nokhook

      nokhook Post on October 1, 2013 at 7:02 am

      #759338

      ตอบแทน

      เวลาอัพโหลดภาพขึ้นเวป เวปมันลบค่า Exif ทิ้งหมดครับ.

    • iristoh

      iristoh Post on October 1, 2013 at 7:19 am

      #759351

      ผมฝากไฟล์กับ Photobucket ไม่ลบครับ
      แม้แต่โพสท์รูปลง ftp ของพันทิป ก็ไม่เห็นลบหนิครับ


      ^
      ^
      เอ… รูปนี้แปะกันเห็นๆใน droidsans ก็ไม่เห็นลบ exif หนิครับ

    • nokhook

      nokhook Post on October 1, 2013 at 7:24 am

      #759357

      เค้าฝากไว้กับเวป http://imgur.com

      ต้องไปอ่าน คห. 122
      และยังมีความเห็นอื่น เค้าลองดูวันที่/เวลาที่บันทึกภาพ ปรากฏว่าเกือบทุกภาพเป็นวันที่เวลาเดียวกัน
      นั่นแสดงว่า เวปเค้าแปลงไฟล์อัตโนมัติขอรับ.

    • iristoh

      iristoh Post on October 1, 2013 at 7:24 am

      #759359

      ขอบพระคุณจากใจครับพี่

    • octopatr

      octopatr Post on October 1, 2013 at 5:39 pm

      #759501

      ไม่ปิดหรอกครับ exif แต่พยายามจะอัพภาพที่เต็ม resolution หนะ สงสัย imgur มันลบทิ้ง เดี๋ยวรอบหน้าจัดให้ใหม่

  123. theproject

    theproject Post on October 1, 2013 at 6:39 am

    #759314

    เป็นกำลังใจให้ครับที่ตั้งใจรีวิวมาให้้อ่่านกัน
    สำหรับคนที่ว่าก็เห็นใจพี่เค้าหน่อย เค้าสละเวลางานมารีวิวให้อ่านกัน
    โดยที่ไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ เรื่องโฆษณามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีเนื่องจากการเปิดเวปมันก็ต้องมีค่าใช่จ่าย
    สำหรับคนที่ว่า….ลองดูตัวเองหรือยังว่าทำได้อย่างพี่เค้าหรือเปล่า

    • iristoh

      iristoh Post on October 1, 2013 at 7:22 am

      #759354

      ผมเคยเป็นคนรีวิวอยู่อีกเว็บนึง ทำรีวิวมาร้อยกว่าอัน
      ผมเชื่อว่าผมทำรีวิวเรื่องภาพเยอะกว่าคุณครับ

      เวลาผมทำรีวิว มีคนติผมเยอะครับ ผมยอมรับทุกคำติ แถมจะชอบด้วยซ้ำ และนำมาแก้ไข
      ถ้าทำรีวิวแล้วห้ามติด้วยตรรกะว่า ทำให้ดูก็บุญแล้ว แบบนี้คงไม่เกิดการพัฒนามั้งครับ

    • Avatar

      tataokor Post on October 1, 2013 at 5:22 pm

      #759493

      ทำรีวืว ให้อ่านฟรีก็จริงครับ

      แต่ไม่ใช่ว่า สักแต่ถ่ายภาพ แล้วเอามาลงโพส

      ผมก็รอคำอธิบาย จากคนรีวิว ว่าทำไมภาพบางภาพถึงแตกต่างกัน อย่างชัดเจน

  124. Hatsunumike

    Hatsunumike Post on October 1, 2013 at 6:42 am

    #759316

    ดูสื่อไทย ท่าจะไม่ไหว ดูสื่อนอกดีกว่านะ

    Shootout: Sony Xperia Z1 vs Nokia Lumia 1020 vs LG G2 vs Samsung Galaxy S4 Zoom

    http://connect.dpreview.com/post/4485507296/shootout-sonyxperiaz1-vs-nokia1020-vs-lgg2-vs-samsunggalaxys4zoom?page=2

    • nokhook

      nokhook Post on October 1, 2013 at 6:57 am

      #759332

      สื่อไทย เค้าถ่าย auto หมดนิ ไม่ได้ตั้งอะไร

      ส่วนสื่อนอก เค้าตั้งค่า ก่อนถ่ายภาพที่ได้มันก็จะดีอยู่.

      อันนี้จะว่าสื่อไทย เชื่อไม่ได้ก็ดูจะเป็นการเปรียบเทียบที่ตื้นเกินไป ไม่ได้รับตังน้อง droidsan มานะ. พูดกลางๆ

      แต่ในความเป็นจริง ผมก็ไม่ใช่ shutter bug อะไร

      ผมเป็นพวก point n shoot ดังนั้น โหมด auto จึงเป็นโหมดที่ผมใช้ตลอดเวลา

      ซึ่งตรงนี้ ผมก็มองว่า G2 และ Note3 ภาพถูกใจสุด สำหรับช่างภาพสมัครเล่นอย่างผม.

    • Hatsunumike

      Hatsunumike Post on October 1, 2013 at 7:31 am

      #759361

      เราว่าการเทียบกล้องกันควรจะ "เอาประสิทธิภาพสูงสุดของกล้องมาวัดกัน" มากกว่านะ

      ใช้ Sony มาหลายเครื่อง ไม่เคยตั้ง Auto เวลาถ่าย

      จะ Normal แล้วที่เหลือ Auto แทน (เช่น ISO/White Balance ฯลฯ)

      มันไม่ได้ยากอะไรเลย

      ที่สำคัญก็ไม่ได้บอกให้ชัดเจนเลยว่า Z1 Auto แล้วความละเอียดจะเหลือแค่ 8Mp

      พอ Crop แล้วคนต่างก็เชื่อว่า "ห่วย"

      สื่อมีอำนาจชี้นำ และตัดสินใจ แต่ไม่ใช่เราคนนึงอ่ะ

      เมื่อไม่พอใจก็ "มีสิทธ์ในการแสดงความคิดเห็น" อยู่แล้ว

      เพราะเคยได้ไฟล์ภาพถ่ายของ Z1 มาดูแบบ 20.7Mp แล้ว ประทับใจมาก

      แต่ Droidsans เอามาเปรียบเทียบโดยไม่ได้บอกรายละเอียดให้ชัดเจน จึงถือว่าไม่ถูกเท่าไร

      กลายเป็นคนทั่ว ๆ ไปอ่าน หรือดู โดยที่ไม่มีความรู้ก็ตัดสินใจกันไปแบบชุ่ย ๆ น่ะสิ ถึงต้องโต้แย้งบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา

    • GyMfukU

      GyMfukU Post on October 1, 2013 at 7:38 am

      #759364

      ไปดูตามลิงค์มาก็ไม่ได้ต่างกับรีวิวอื่นเท่าไร noiseบาน เร่งsharpnessจนแตกเป็นเม็ดหยาบ

    • Avatar

      janonakab Post on October 1, 2013 at 7:52 am

      #759366

      เถียงกันยังไง 5s ก็ขายดีครับ 555+ ชาวดรอยด์ ขึ้นชื่อว่าตัว top ยังไงก็มีจุดดีต่างกัน เป็นเหตุผลว่าทำไม รุ่นอื่นถึงขายได้ เพราะทุกคนไม่ได้ชอบในสิ่งที่เหมือนกัน ถ้าจะโน้มน้าวจิตใจคนอื่นให้มาศรัทธาในสิ่งที่ตนชอบล่ะก็อย่าดีกว่านะ ยังก็ตามมันไม่มีอะไร perfect 100% หรอก ถ้าของเก่ามันสมบูรณ์แบบ อย่างนั้นคนเราจะอยากได้ของไหม่กันทำไม

    • Hatsunumike

      Hatsunumike Post on October 1, 2013 at 7:59 am

      #759369

      ก็ G2 ไมได้เวอร์อย่างนี้ไง

      นี่สภาพแวดล้อมด้านแสงแตกต่างกันเยอะ ไม่น่าเอามาลงเลยด้วยซ้ำ

      Link ที่แปะไปยังดูโอเคหน่อย สภาพแวดล้อมไม่ได้แตกต่างกัน

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on October 1, 2013 at 8:07 am

      #759374

      เราก็ได้ภาพ20.7mของ z1มาดู ทำไมก็ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ แค่ว่าไม่หนักขนาดนี้

      และที่บอกว่าสื่อมีอำนาจชี้นำอ่ะนะ อยากจะบอกว่า อ่านเว็บนอกเจอมาประมาณ 2-3 เว็บ ซึ่งรีวิวทั้งz1และg2 โดยชมz1เว่อๆ แต่ด่าg2กระจุยแบบไม่มีชิ้นดี แถมตอนเปรียบเทียบรูปที่ใช้G2ถ่ายออกมา เค้าก็ถ่ายกันอีท่าไหนไม่รู้ รูปตอนกลางคืนหัวค่ำ ถ่ายสวนสาธารณะ มองแล้วเหมือนถ่ายอะไรมืดๆ ทั้งที่ถ่ายโดยz1ดีเทลล์ชัดแจ๋ว เปิดไฟสว่างโล่ และอีกรูปนึง เป็นรูปตึก ถ่ายโดยz1ภาพสว่างสดใสแดดจ้า แต่ถ่ายโดยg2เหมือนถ่ายตอนฟ้าสลัวมีเมฆมาก นี่ก็เป็นตัวอย่างของอิทธิพลสื่อ เช่นกัน

    • Avatar

      eoror24 Post on October 1, 2013 at 8:12 am

      #759380

      like 1000

    • Avatar

      eoror24 Post on October 1, 2013 at 8:31 am

      #759390

      เอะอะก็จะให้ปรับเองแหละครับ ค่ายอื่นก็ต้องปรับเองมาถ่ายด้วยครับ

    • Hatsunumike

      Hatsunumike Post on October 1, 2013 at 4:13 pm

      #759466

      ก็ Link ที่เราแปะไปไง ถ่าย Manual แถมมีรายละเอียดระบุไว้ชัดเจน

      กล้องเขาทำมาประสิทธิภาพยังไง ก็ควรจะดึงประสิทธิภาพสูงสุดของกล้องออกมาโชว์ (ทุกยี่ห้ออะนะ)

      เทียบแบบนี้ดูจะมักง่ายไปหน่อยอ่ะนะ แถมบาง Shot สภาพแวดล้อมก็ไม่เท่าเทียมกัน ซึ่งยอมรับไม่ได้

    • Avatar

      eoror24 Post on October 1, 2013 at 10:31 pm

      #759697

      มันก็ยังสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้อยู่ดีในรูปอื่นๆ แถมลิงค์ที่คุณให้มา Noise ก็บานเบอะเช่นกันครับ

    • Hatsunumike

      Hatsunumike Post on October 2, 2013 at 7:20 am

      #760003

      ประทานโทษนะคะ ไม่ได้พูดเรื่อง Noise อะไรนั่นเลย

      ให้ดู "การเปรียบเทียบ" แต่ละยี่ห้อว่า "สภาพแวดล้อม" มัน "ต่างกันไม่มาก" ในแต่ละรุ่น

      เข้าใจยัง?

  125. Avatar

    imtima Post on October 1, 2013 at 6:58 am

    #759334

    มี bias ข้อมูลแค่นี้คุณตัดสินใจยังไม่ได้หากไม่ได้ลองของจริง ผมใช้มาทุกยี้ห้อแล้ว พอจะรู้ว่ายี่ห้อทุกยี่ห้อมีดี แต่ยี่ห้ออย่าง Sony ที่เป็นต้นกำเนิดหลายอย่างหลังสงครามโลก ก้อใช่ว่าขี้ๆ ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองและหาข้อมูลให้รอบด้านนะครับ

  126. nokhook

    nokhook Post on October 1, 2013 at 7:16 am

    #759344

    ผมเห็นด้วยครับว่ารูปถ่าย w hotel ของ G2 นั้น ตรงชั้นบนน่าจะมีแสงไฟจากหลอดไฟช่วย.

    ข้อสังเกต ก็คือ แสงไฟจากภายในห้องชั้นบน ของทั้ง note 3, z1, butterfly S นั้นเราจะเห็นแสงไฟจากภายในห้องชั้นบนชัดเจน แต่ภาพจาก G2 จะเห็นว่าแสงไฟจาก spotlight ภายนอกสว่างมาก สว่างจนกลบแสงภายในห้องชั้นบนอย่างชัดเจน

    ส่วนที่ว่าไม่เห็นหลอดไฟภายนอกเพราะ
    1. ภาพทั้ง 4 ที่ถ่าย เป็นการถ่ายมุมเงย ดังนั้น ไฟอาจอยู่จุดที่กำแพงหรือเสาบัง ทำให้ไม่เห็นหลอดไฟ
    2.ลักษณะไฟเห็นชัดว่าเป็นไฟแบบ spotlight ส่องไปยังกำแพง หลอดไฟจึงถูก โคมไฟบังคับทิศทางแสง จึงไม่มีทางเห็นหลอดไฟอยู่แล้วครับ ต่อให้ถ่ายระดับเดียวกัน ก็ไม่เห็นหลอดไฟหรอก

    ดังนั้นรูปถ่ายกลางคืนของ G2 จึงยังไม่ยุติธรรมกับ คู่แข่งอีก 3 เจ้า

    • iristoh

      iristoh Post on October 1, 2013 at 7:24 am

      #759358

      เป็นข้อสังเกตุที่เยี่ยม (และน่าคลางแคลงใจ)ครับ

    • Hatsunumike

      Hatsunumike Post on October 1, 2013 at 7:34 am

      #759362

      สงสัยมากจริง ๆ ทำไมภาพ G2 ถึงเปิดไฟระเบียง ส่วนภาพอื่น ๆ มืด

      ถ้าจะให้เปรียบเทียบจุดนี้จริง ๆ ควรเอาภาพอื่น หรือถ่ายจุดอื่นที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพแวดล้อม "มาก" ขนาดนี้

      คนเข้ามาดูก็ "โห… G2 อย่างนั้น อย่างนี้" แล้ว "ค่ายอื่นห่วยหมด"

      เพราะการเปรียบเทียบด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่เท่ากัน

      ไม่น่าอ่ะ ไม่น่าทำแบบนี้

    • octopatr

      octopatr Post on October 1, 2013 at 5:37 pm

      #759499

      เดี็ยวมีรอบ 3 ครับ คราวนี้ Blindtest ไปเลย จัดให้มาโหวตกันเอง ว่าชอบภาพจากรุ่นไหน

      รอติดตาม

    • iristoh

      iristoh Post on October 1, 2013 at 8:24 am

      #759386

      เท่าที่รู้ๆ พี่พัดก็เล่นกล้องนะ ที่เห็นแน่ๆก็ Olympus M43

      แต่ทำไมรีวิวเที่ยวนี้ เป็นแบบนี้

    • octopatr

      octopatr Post on October 1, 2013 at 5:32 pm

      #759495

      ณ จุดนี้ผมยืนถ่ายจากตึกของโรงแรมอีกฝั่งนึง คือหยิบมาถ่ายสลับกันต่อเนื่องครับ ส่วนเรื่องไฟระเบียงนี่ผมไม่ชัวร์ว่ามันเปิดหรือปิด แต่ไม่ต้องกลัวครับ มีรอบ 2 แน่นอน นี่มันแค่รอบแรก

  127. GyMfukU

    GyMfukU Post on October 1, 2013 at 9:11 am

    #759400

    ไอ้ภาพที่เถียงกันก็ ไฟติดๆดับๆตัดทิ้งไป มาดูภาพอื่น Z1มันก็แย่ตั้งแต่ภาพแรกอยู่ดี
    ปล.ผมแฟนบอยโซนี่

    • Avatar

      eoror24 Post on October 1, 2013 at 10:38 pm

      #759702

      ใช่ครับรูปอื่นก็สู้ไม่ได้อยู่ดี

  128. Avatar

    janonakab Post on October 1, 2013 at 5:18 pm

    #759491

    ผมดูแล้วมันก็ไม่ต่างกันมากนะ แต่วิวมันดูแปลกๆ ภาพแรก ทำไมมีแต่ z1 ตัวเดียวที่ถ่ายถึงเลนถนน ภาพสอง ใบไม้ มีแต่
    z1 ที่ถ่ายถึง ขั้นบันไดตรงมุมขวา แต่ทำไมใบไม้ของ g2 ที่ crop มาทำไมมันดูเล็กกว่า note3 z1 ต่อมานางแบบ z1 เกือบจะเห็นส้นเท้า ตัวอื่นไม่เห็น แล้วก็ภาพมุมตึก รู้สึกว่า z1 จะไกลกว่านิดหน่อย ถ้ามองจากขอบตึกแรกสุดทางซ้าย ภาพกลางคืน g2 เปิดไฟ รับไม่ได้ครับ สุดท้ายภาพเค้ก g2 butterfly s เหมือนจะเล็งตรง สตอเบอรี่ เต็มๆ แต่ z1 note3 เกือบจะเห็นขอบเค้กด้านขวา เพราะเหตุใด ที่จริงมันต่างกันแค่โทนสีนิดหน่อย อย่าอคติเลยครับ ลองตั้งค่าให้เหมือนๆกัน ถ่ายที่ความละเอียดเท่ากัน มุมเดียวกัน แล้วค่อยมาพูดเรื่องความยุติธรรม

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on October 1, 2013 at 7:13 pm

      #759572

      ดูให้ดีๆนะ ภาพแรก G2ก็เห็นเลนถนน แต่เห็นน้อยกว่านิดนึงจากทางม้าลายที่หายไปนิดนึง แสดงว่ามุมกดเงยทั้งสี่รูปไม่เท่ากัน(แต่มือคนก็ไม่ได้เป๊ะ เท่าขาตั้งกล้องอยู่แล้ว)

      ส่วนภาพที่ใบไม้ g2วางมุมถ่ายมุมซ้ายห่างออกมา ห่างจากใบไม้ใบที่crop ส่วนz1ห่างซ้ายแบบเดียวกับg2 แต่ด้านขวาก็ดูจะห่างมาก และเหมือนจะยืนคลาดไปจากจุดยืนเดิม ทำให้ออกมาแล้วดูห่างและขวาโล่ง

      ส่วนรูปตึก z1ถ่ายรูปซ้ายห่างออกมาจากตัวตึก ทำให้เห็นตึกเยอะสุด ส่วนG2ถ่ายเอนไปทางมุมขวาของตึก จุดยืนคงต่างคล้ายๆกับตอนรูปใบไม้ รูปเลยคนละมุม และ ไฟตึกที่ต่างกัน

      ส่วนรูปสุดท้าย z1ห่างสุดจริงๆ แต่จากสภาวะแสงที่สะท้อน จานมันวางอยู่ที่เดิม มีแต่กล้องที่มุมห่างเคลื่อนกันคนละนิด ยกเว้นz1ห่างมาก

    • octopatr

      octopatr Post on October 1, 2013 at 8:44 pm

      #759635

      เกมส์ของ Z1 มันกว้างกว่าตัวอื่น

  129. tellkorn

    tellkorn Post on October 1, 2013 at 5:50 pm

    #759502

    ไปขอคำชี้แจงเรื่องภาพถ่ายตอนกลางคืนที่โรงแรม มาแล้วครับ

    • MaYa_Angel

      MaYa_Angel Post on October 1, 2013 at 8:40 pm

      #759631

    • octopatr

      octopatr Post on October 1, 2013 at 8:43 pm

      #759633

      รอชมรอบสองครับ http://droidsans.com/drama-camera-review-LG-G2-Xperia-Z1-Galaxy-Note3-Butterfly-S

      ใครสนใจมาร่วมทดสอบด้วยกันเชิญงาน mobileexpo

    • Avatar

      tataokor Post on October 1, 2013 at 11:53 pm

      #759751

      ตอบแบบนี้ ก็จบข่าวแล้วครับ (ไม่น่าบอกว่าจำไม่ได้ อ้่างจากกระทู้ที่ ลิงค์ไป)

      ติดตามอ่านมานาน เจอแบบนี้ หมดใจเลยครับ

      ที่มาบอกว่า จะมีรอบ 3

      ก็เอาใหม่นะครับ ขอเอาใจช่วย

      ทำดีมานาน อย่าให้เสียเพราะความไม่รู้ ไม่เป็นมืออาชีพเลยนะครับ

    • octopatr

      octopatr Post on October 2, 2013 at 12:10 am

      #759765

      ขอบคุณที่ติดตามผลงานครับ แต่ถ้าทำพลาดครั้งเดียวแล้วจะหมดใจกันไปนี่ผมก็ขอโทษไว้ตรงนี้เลย และบอกตรงๆ ว่าจำไม่ได้จริงๆ ว่าไฟมันเปิดหรือปิด เพราะตอนนั้นคือหยิบมาถ่ายๆ เปลี่ยนเครื่องถ่ายๆ จบแล้วครับ ผมก็ไปทำงานอย่างอื่นต่อ

      ผมยอมรับใน "ความไม่รู้" ครับ เพระถ้าเราคิดว่าเรารู้แล้ว เราก็จะไม่ยอมสนใจเรียนรู้มันอีก

      ผมยอมรับในความ "ไม่เป็นมืออาชีพ" ครับ เพราะบอกตรงๆ ว่าผมไม่ใช่มืออาชีพ ไม่ใช่ช่างภาพอาชีพ

      ผมแค่มีใจรักที่จะทำเว็บเว็บนึงให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ โดยมีจุดศูนย์กลางคือคนเข้าเว็บ ไม่ใช่ แบรนด์ ไม่ใช่ admin ครับ

    • tellkorn

      tellkorn Post on October 2, 2013 at 12:23 am

      #759771

      เอาใจช่วยครับ

    • Avatar

      tataokor Post on October 2, 2013 at 1:51 am

      #759817

      โอเคครับ น้อง ขอเอาใจช่วยอีกรอบครับ

  130. Avatar

    imtima Post on October 1, 2013 at 7:43 pm

    #759594

    รูปที่ 3 ถ่ายใบไม้ใบเดียว G2 โฟกัสถูกต้องสวยงาม note3 focus ข้างหลังใบสีเหลืองข้างๆ. Z1 ไม่ focus อะไรเลยเบลอหมด มันเป็นเพราะอะไรใครรู้ช่วยอธิบายหน่อยคับ

  131. Avatar

    oil19505 Post on October 1, 2013 at 8:32 pm

    #759624

    ผมไม่เน้นautoครับ เพราะฉะนั้นZ1จึงยังไม่หลุดออกจากเป้า เพราะชอบปรับเองสุดๆ

  132. mollis

    mollis Post on October 1, 2013 at 8:50 pm

    #759645

    กลับมาอ่าน อิ่ม มาม่าเลย

  133. speck

    speck Post on October 1, 2013 at 9:51 pm

    #759678

    ถ้าจะหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพ จะมีสักกี่คนมานั่งตั้งค่าก่อนถ่ายภาพ คนส่วนใหญ่คงใช้โหมดออโต้กัน ผมไม่ได้บอกนะครับว่าทุกคนที่ใช้โหมดออโต้ ผมแค่บอกว่าส่วนใหญ่ เพราะบางครั้งภาพที่เราอยากได้ ถ้าคุณมัวแต่ค่ากล้องอยู่ ชอตที่อยากได้ คุณคงไม่ได้ครับ ถ้าคิดจะจริงจังกับการถ่ายภาพ ซื้อกล้องเถอะครับ ผมคิดว่ายังไงกล้องถ่ายภาพระดับราคาเท่า smartphone ตัว top ยังไงมันก็ถ่ายภาพดีกว่า smartphone ครับ

  134. Avatar

    tataokor Post on October 1, 2013 at 10:09 pm

    #759683

    ผลจะออกมายังไงก็ได้

    แต่…

    ขอให้เป็นกลางนะครับ

    ภาพที่ต่างกันเยอะ อย่าเอามาเปรียบเทียบเลยนะครับ

    มันจะเป็นปัญหาตามมาอีก

    เพราะ บางคน บางกลุ่ม เอา blog คุณไปอ้างอิงครับ

  135. Avatar

    Painaima Post on October 1, 2013 at 11:09 pm

    #759726

    เขาบอกว่าจะมีรอบสองแล้ว พอกันก่อนดีไหม

  136. ShimizuSaki

    ShimizuSaki Post on October 2, 2013 at 1:06 am

    #759791

    ให้กำลังใจท่านพัท ครับ คนเราพลาดกันได้ สู้ๆ ครับ

  137. Avatar

    siravac Post on October 2, 2013 at 6:37 pm

    #760130

    ผิดหวังกับ Z1 มากที่สุดครับ

  138. อเวนเธเดอร์ LP700-4

    อเวนเธเดอร์ LP700-4 Post on October 4, 2013 at 10:12 pm

    #761195

    โซนี่กล้องถ่ายรูป กับ โซนี่มือถือ คนละเจ้ากันเหรอ..??

  139. อเวนเธเดอร์ LP700-4

    อเวนเธเดอร์ LP700-4 Post on October 4, 2013 at 10:15 pm

    #761198

    ตามภาพ G 20 ล้านมันไมอาย ชาวบ้านชาวเมืองเขาเหรอ

  140. อเวนเธเดอร์ LP700-4

    อเวนเธเดอร์ LP700-4 Post on October 4, 2013 at 10:17 pm

    #761199

    ตามภาพ G 20 ล้านมันไมอาย ชาวบ้านชาวเมืองเขาเหรอ

  141. Avatar

    nenachicha Post on October 7, 2013 at 10:25 am

    #761479

    Link ไม่ใด้ครับ

  142. yimnote

    yimnote Post on October 10, 2013 at 6:21 am

    #763739

    เอาจริงๆ ผมว่าเค้าไม่ได้ตั้งใจหลอกมั้ง

    จากการทดสอบเครื่องจริงมา
    1.Lg
    2.Butterfly s
    3.note2
    4.z1

  143. varkyorie

    varkyorie Post on October 19, 2013 at 8:19 pm

    #767907

    หลังจากตัดสินใจว่า ถ้าเลิกใช้โน๊ต2 จะละทิ้งพ่อนักขายอย่างซัมซุงแล้วไปซบอก LG แต่ได้ยินว่ากล้องด้อยกว่า(ผมต้องใช้กล้องบ่อย) เห็นแบบนี้ สบายใจและ ถือว่าสูสี

  144. อเวนเธเดอร์ LP700-4

    อเวนเธเดอร์ LP700-4 Post on November 18, 2013 at 8:28 pm

    #781366

    Z1 มันโฆษณา ได้เยี่ยมจริงๆ

Leave a Reply

To Top