พอดีไปเจอข่าวคราวเกมส์ใหม่ที่น่าสนใจ เลยเอามาแบ่งปันเพื่อนๆกัน โดยเกมส์ใหม่นี้มีชื่อเกมส์ว่า Thumb Empires ซึ้งเป็นเกมส์แนว Real Time Strategy จากภาพที่ผมดูๆมาก็คงจะประมาณ COC หละมั้งครับ แต่เกมส์จะมาในโทนภาพแนวการ์ตูนยุ่นน่ารักๆ จากที่ผมได้อ่านๆมา ก็พอจะมีระบบที่น่าสนใจอยู่บ้าง แต่ตอนเล่นจริงก็ไม่รู้จะเวิร์คขนาดไหน คงต้องรอเกมส์เปิดตัวถึงจะรู้ได้ เหอๆ ขอบอกก่อนนะคร้าบว่าบทความนี้ผมไม่ได้เขียนเอง ไปเอามาจากเว็ปเพื่อนบ้าน (Credit: http://www.ganggamer.com/ )สำหรับคอร์แนวเกมส์ Real Time Strategy ก็ลองๆดูละกัน สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลได้จาก Facebook Fanpage ตามด้านล่างเลยละกัน งั้นเราไปลองดูรายละเอียดของเกมส์ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนี้กันดีกว่า ลุยโล๊ด…
Thumb EmpiresFanpage: https://www.facebook.com/thumbempires

Thumb Empiresแตกต่างจากReal Time Strategy เกมอื่นอย่างไร?

เกมเมอร์หลายท่านคงคิดว่าเกมส์แนว Real Time Strategy ก็คงจะเหมือนๆกันหมดนั้นแหละ สร้างเมือง สร้างๆ ปล้น บลาๆ คุณคิดถูกแล้วหละครับ เอ้ยไม่ใช่ สำหรับ Thumb Empiresนั้นนอกจากสิ่งพื้นฐานเหล่านี้แล้วตัวเกมส์มีการเพิ่มระบบต่างๆเข้าไปอีกมากมาย ผสมผสานไปกับเหล่าทหารที่ให้กลิ่นอายแห่งอนิเมะ ให้ผู้เล่นได้โลดแล่นไปกับการคุมเหล่าทหารสุดน่ารักแอ๊บแบ๊วที่มีให้เลือกกว่า 20 แบบด้วยกันเกมเมอร์สามารถผสมผสานกองทัพในแบบฉบับของตนเอง

ระบบที่น่าสนใจใน Thumb Empires

นอกเหนือจากพื้นฐานการทำเกมส์แนว Real Time Strategy แล้ว Thumb Empiresได้เพิ่มระบบพิเศษเข้าไปมากมายเพื่อให้ผู้เล่นได้เพิ่มความสนุกและความสมจริงไม่จำเจกับกิจกรรมประจำวันในการอัพเมือง เก็บทรัพยากรหรือทำการปล้นเพียงอย่างเดียว โดยระบบเด่นที่น่าสนใจของ Thumb Empiresมีด้วยกันดังนี้

1. ระบบล่าอาณานิคม ผู้แข็งแกร่งคือผู้อยู่รอด

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับระบบนี้ เพราะเป็นจุดเด่นที่สำคัญจุดหนึ่งของ Thumb Empiresเลยก็ว่าได้ โดยเกมเมอร์สามารถทำการยึดเมืองของเกมเมอร์ท่านอื่นได้ โดยเมื่อทำการยึดเมืองสำเร็จแล้วเกมเมอร์จะสามารถเก็บภาษี10%จากการเก็บเกี่ยวทรัพยากรหรือรายได้จากการปล้นของเมืองขึ้นได้ สำหรับเมืองที่ตกเป็นเมืองขึ้นก็จะสามารถทำการกู้เอกราชหรือขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรในการต่อกรกับเจ้าอาณาเขตเพื่อทวงชิงความเป็นไทกลับคืนมา

2. ระบบแผนที่โลก ขยายอาณาเขตของคุณให้ยิ่งใหญ่ไพศาล

พบกับอีกระบบที่น่าสนใจไม่แพ้กันสำหรับ ระบบแผนที่โลก ที่เกมเมอร์สามารถมองเห็นเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งมิตรหรือศัตรู อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถทำการขยายอาณาเขตโดยการสร้างเหมืองลึกลับเพื่อเพิ่มอัตราการผลิตของทรัพยากรโดยผู้เล่นยังสามารถทำการเลือกเมืองโจมตีได้จากแผนที่โลกได้โดยตรงเพื่อทำการปล้นทรัพยากรจากเมืองของศัตรู นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถทำการย้ายที่ตั้งเมืองไปยังตำแหน่งที่ท่านต้องการได้ ใครเพื่อนเยอะก็มาสร้างก๊วนร่วมกันได้เบยยยย….

3. ระบบพันธมิตรที่แตกต่าง ไม่ทำให้คุณเวิ้งว้างอีกต่อไป

เบื่อมั้ยสำหรับเกมส์วางแผนเดิมๆ มีเพื่อนก็เหมือนไม่มี(ช่วยอะไรไม่ได้เลย)ปัญหานี้ของคุณจะหมดไปสำหรับ Thump Empires เพราะคุณจะพบกับระบบพันธมิตรที่คุณสามารถเพิ่มได้ตามต้องการ อีกทั้งระหว่างพันธมิตรสามารถสร้างป้อมปราการหรือส่งทหารเพื่อช่วยเหลือกันได้ ทำให้เกมเมอร์ทั้งหลายไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป ขาโหดทั้งหลายสามารถช่วยเหลือเพื่อนๆกันได้อย่างเต็มที่กันไปเลย….

4. ระบบ Clan ไม่ใช่เพียงแค่การรวมกลุ่มกันธรรมดาอีกต่อไป

อีกระบบที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมส์แนว Real Time Strategy หรือเกมส์อื่นๆสมัยนี้นั้นก็คือระบบ Clan หรือ Guild นั้นเอง จะโหดก็ต้องโหดกันหมู่สิจริงมั้ย อิอิ ในThumb Empires นั้นมีการพัฒนาระบบนี้เพื่อตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ที่รู้สึกเบื่อหนายกับระบบ Clan เดิมๆที่ทำได้แค่การส่งกำลังเสริม และมีส่วนร่วมกันที่น้อยมากเหลือเกิน Thumb Empires ได้เพิ่มระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดันเจี้ยน เทคโนโลยีที่สามารถเพิ่มความสามรถให้กับสมาชิกทุกคน และยังมีการแข่งขันท้าชิงเพื่อขยายชื่อเสีย Clan ของคุณให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกันมากยิ่งขึ้น และต้องใช้ความสามัคคีกันเพื่อต่อกรกับ Clan ศัตรูแย่งชิงความเป็นใหญ่….

-สรุป-
จากบทความข้างต้นผมขอสรุปว่า ตัวเกมส์คงเรียนแบบ COC มาแต่มีการเพิ่มระบบต่างๆเพื่อเพิ่มความแตกต่างและหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยตัวเกมส์จะเน้นไปทางการมีส่วนร่วมของผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ทั้งการสามารถสร้างป้อมปราการให้กับเพื่อนๆได้ หรือระบบ Clan ที่เพิ่มวิธีการเล่นเข้าไป ทำให้ไม่รู้สึกเบื่ออีกต่อไป โดยส่วนตัวผมชอบระบบแผนที่โลกนะ ให้ความรู้ไปอีกแบบ อิอิ สำหรับใครที่มีความสนใจก็สามารถไปติดตามต่อที่
Thumb EmpiresFanpage: https://www.facebook.com/thumbempires
ก็ขอจบการนำเสนอไปเพียงเท่านี้ (ุถึงแม้จะไม่ได้เขียนเองก็เถอะ เหอะๆ)