Pocket Knight เป็นเกม 3D Action RPG ตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Perfect World ส่งเข้าประกวดในปีนี้ ซึ่งเกมนี้ผมมีโอกาสได้เล่นตั้งแต่ไต้หวันกับจีนแล้วถือว่าเป็นเกมที่มันส์มากๆ เกมนึงเลยทีเดียว ซึ่งรีวิวนี้จะเป็นการรีวิวในเซิฟเวอร์ไทยที่เพิ่งเปิด Pre-CBT ( Close Beta ) ไปเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราไปดูกันดีกว่าตัวเกมนี้จะมันส์อย่างที่ผมบอกหรือเปล่า

เริ่มแรกเลย ฉากต่างๆ อารมณ์ของเกมค่อนข้างดูมืดๆ ดาร์คๆ หน่อยตัดกับตัวละครในเกมที่ออกแบบมาน่ารักสดใส ทำให้เมื่อรวมกันแล้วดูแปลกไปอีกแบบนึงเลย เนื้อเรื่องของเกมนี้ค่อนข้างเดาง่ายคือ เราจะได้รับบทเป็นเหล่าอัศวินซึ่งจะมีคลาส อัศวินมังกร , นักดาบ , นักเวทย์ และอีกอาชีพที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่คาดว่าน่าจะเปิดในช่วง OBT ( Open Beta ) โดยแต่ละคลาสจะมีลูกเล่นแตกต่างกันออกไป แต่เท่าที่ผมสัมผัสเกมนี้มาคลาส นักเวทย์จะค่อนข้างโดดเด่นกว่าคลาสอื่น ถ้าเราจับจุดได้ เพราะจุดเด่นของคลาสนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการทำลายล้าง ในเซิฟไต้หวันอันดับต้นๆ ของเซิฟเป็นนักเวทย์เกือบทั้งหมด ( แต่ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนนะครับ ผมแค่แนะนำเฉยๆ 55 )

เราสามารถเดินเล่นในเมืองได้ เป็นการอวดแฟชั่นตัวละครเราไปในตัวได้เลย 55

มาต่อกันที่ระบบหลักของเกม จัดได้ว่าครบเครื่องตามแบบฉบับ Action RPG ในช่วงนี้เลยคือ เก็บเลเวล อัพเกรดตัวละคร ไอเทม สัตว์เลี้ยง สกิล แฟชั่น ซึ่งพวกนี้สิ่งที่ผมสนใจมากที่สุดเลยก็คือ แฟชั่น เพราะว่าน้อยมากๆ ที่เกมมือถือจะมีชุดแฟชั่น ทำให้จุดนี้น่าจะดึงเงินกระเป๋าคนเล่นเกมนี้ค่อนข้างหนัก ผมล่ะคนนึงที่ชอบแต่งตัวละคร 555

เมื่อเล่นไปสักระยะนึงเราจะมีสัตว์เลี้ยงเดิมตามเราได้ และสามารถเปลี่ยนได้ด้วย

ในส่วนของการบังคับในเกมนี้ทำออกมาตามมาตราฐานเกม Action ไม่มีจุดไหนที่บกพร่องอาจมีเรื่องปัญหาเซิฟเวอร์บ้างแต่ก็เข้าใจหลายๆ อย่างยังไม่เข้าที่แต่โดยรวมแล้วเล่นแบบไม่ติดขัดอะไร นอกจากนี้ยังมีระบบที่ซ่อนเอาไว้เมื่อเล่นไปสักระยะนึงนั้นก็คือระบบ ” แปลงร่าง ” ที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้เราสนุกกับเกมมากยิ่งขึ้นไปอีก

ฉากต่อสู้ทำออกมาได้ไหลลื่นมากๆ เล่นได้ไม่มีสะดุด

เอฟเฟ็คเร้าใจมาก ยิ่งสกิลสูงยิ่งสวยงาม

จุดเด่น
– Action สนุก มันส์แน่นอนรับประกัน
– มีความหลากหลายสมกับเป็นเกมใหญ่ เนื้อหาแน่น
– มีระบบแฟชั่นที่เอาไว้อวดเพื่อนๆ ได้

จุดด้อย
– หากมือถือจอเล็กจะทำให้การเล่นเกมนี้ค่อนข้างลำบากเอามากๆ เพราะจะทำให้เรากดสกิลลำบาก
– ปัญหาเรื่องความแลค ซึ่งน่าจะแก้ได้ตอนช่วง OBT ( Open Beta )

สรุป 9.5 เต็ม 10 คะแนน
ถ้าใครที่ติดตามเกมมือถือแนวๆ นี้ในช่วงนี้ น่าจะพอเดาได้เลย เนื่องจากเกมนี้ไม่ได้ดันแรง แต่กลับมีผู้เล่นจำนวนมากเทกันมาเล่น เนื่องจากอะไรน่าจะรู้กันดี 55 แต่ถ้าตัดเรื่องนี้ออกไปนับเฉพาะตัวเกมล้วนๆ ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีไม่มีที่ติ ใครที่ไม่มีเกมเล่นในช่วงนี้แนะนำเกมนี้เลยครับผม

Google Play

Play video