ในสมัย PS1 นั้นมีสุดยอดเกมตกปลาอย่างเกม Fishing Around Japan ที่ถือว่าเป็นเกมตกปลาเกมแรกๆ ที่ผมได้สัมผัสเลยละ จนมาถึงเกมล่าสุดที่ได้ลองเล่นอย่างเกม Sakana Connection หรือชื่อญี่ปุ่น サカナコネクション ที่ใหก้อารมณ์เกมตกปลาสมัย PS1 เลยทีเดียว แต่เปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัยของปัจจุบันเท่านั้น เราไปดูกันดีกว่าว่ามันจะสนุกและให้อารมณ์แบบนั้นจริงๆ หรือเปล่า ^^

ตอนนี้ตัวเกมเพิ่งเปิดที่ญี่ปุ่นสามารถโหลดผ่าน Qoo App ได้นะครับผม

มีของ Google Play และ App Store แต่เป็นของญี่ปุ่นนะครับ

           

จุดเด่น

– ช่วงโหลดเกมมี Q&A ให้ตอบเล่นด้วยนะ

ปกติแล้วเวลาเกมทั่วไปเวลาโหลดเกมครั้งแรกจะมีหน้าต่าง Tips หรือแนะนำนู้นนี้นั้นมาให้เราอ่าน แต่เกมนี้มาแปลกมี Q&A ให้เราตอบเล่นๆ ผมตอบถูกไปหลายข้อเลยช่วงรอ ถึงจะอ่านไม่ออกก็ตาม 555

– เป็นเกมตกปลาสไตล์อนิเมะ

เกมนี้ปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ด้วยการใส่อนิเมะน่ารักๆ เข้ามาเสริมในเกมทำให้มันไม่ใช่เกมตกปลาทั่วๆ ไป แต่ใส่ความน่ารักของตัวการ์ตูนอนิเมะเข้าไปด้วย ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเข้ากับสไตล์โอตาคุระดับนึงเลยนะ ผมก็ชอบน่ารักดี ฮ่าๆ

– เป็นเกมตกปลาที่เล่นค่อนข้างง่าย เข้าใจไม่ยาก

เป็นเกมตกปลาที่สามารถใช้มือเดียวเล่นได้แบบสบายๆ ตั้งแต่การโยนเบ็ด ยันตกปลาได้ ตัวเกมมีไกด์สอนดีมากๆ แถมเข้าใจง่ายถึงมันจะอ่านไม่ออกก็ตามที แถมลูกเล่นรวมไปถึงเอฟเฟคของเกมก็ทำออกมาได้สวยงาม แถมระบบการตกปลาให้ความรู้สึกเหมือนเล่นบน PS1 อีกครั้ง ถึงแม้มันจะไม่ต้องออกแรงเหมือนตอนเล่น PS1 เท่านั้นเอง สมัยนั้นจอยพังไปหลายอันเพราะกดเกมนี้รัวๆ 555

– มีระบบคอมโบที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมเต้น

ระบบคอมโบของเกมนี้ จะมีให้กดเป็นระยะๆ เมื่อเกจที่อยู่ด้านบนของเราเกือบเต็ม ( เกจด้านบนสุดคือ ถ้าเต็มเราปลาจะหลุดออกจากเบ็ด ) ถ้าเราสามารถกดคอมโบได้ดีและต่อคอมโบไปเรื่อยๆ ปลาที่ติดเบ็ดจะได้ง่ายขึ้่นเล็กน้อย

จุดด้อย

– ระบบยังไม่หลากหลายเท่าไหร่

อาจจะเป็นเพราะเป็นเกมตกปลาทำให้ระบบของเกมก็จะจำกัดอยู่แค่ที่เกี่ยวกับตกปลาเท่านั้น อาทิ ขายปลา อัพเบ็ด เหยื่อ เป็นต้น

– ระบบคอมโบ ถ้าคนเผลอ โอกาสเบ็ดหลุดมีสูงมาก

ตอนแรกที่ผมเล่น พลาดไปหลายรอบมากๆ 555 เพราะกดไม่ทัน กะจังหวะไม่ทันด้วย แต่พอเล่นไปซักพักก็จับจังหวะได้ แต่ก็เสียไปหลายตัวเช่นกัน 

สรุป 8.5 เต็ม 10 คะแนน

ถ้านับเฉพาะเรื่องตกปลาเกมนี้ได้ 10 แน่นอน แต่มันยังขาดหลายๆ อย่างอยู่อย่างเช่นระบบประชันน้ำหนักปลา ระบบการแข่งขันตกปลากับคนอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเกมนี้จะมีการอัพเดทมากน้อยแค่ไหน เพราะเกมนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน