แม้ว่าชื่อของ Android รหัส M นั้นยังคงเป็นปริศนาให้หลายคนเดาว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาชื่ออะไร แต่ว่าวันนี้เริ่มมีเค้าลางแล้ว เพราะว่าล่าสุด ทวิตเตอร์ของ Android ทวีตภาพพร้อมกับลิงก์วิดีโอใน YouTube (ดูได้ท้ายข่าว) ที่ค่อนข้างชัดเจนว่ากูเกิลกำลังใบ้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับชื่อจริง ๆ ของ Android M

วิดีโอดังกล่าวอยู่ในช่องของ Nat and Lo ซึ่งเป็นช่องวิดีโออิสระที่เน้นไปที่คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับกูเกิล จัดทำขึ้นตอนเดินทางไปที่ Googleplex สำนักงานใหญ่ของกูเกิล โดยเนื้อหาของวิดีโอนั้นเป็นเพลงที่น่าจะแต่ขึ้นเองจากทางเจ้าของช่อง รายละเอียดภายในไม่มีอะไรมากมายนอกเหนือไปจากการเดาชื่อของ Android M ไม่ว่าจะเป็น Moon Pie (ขนมไหว้พระจันทร์), Milkshake, Malt Ball ฯลฯ

Play video

คำเตือนก่อนอ่าน ต่อจากนี้เป็นสปอย (ถ้ายังไม่ได้ดูคลิปด้านบน)

ประเด็นที่น่าสนใจที่สุดไม่ได้อยู่ที่ตัวเนื้อเพลงหรืออะไรทั้งสิ้น แต่กลับกลายเป็นท้ายคลิปวิดีโอที่มีการแอบใบ้ชื่อจริง ๆ ของ Android M โดยเป็นภาพของช่างพ่นสีที่กำลังพ่นสีขาวลงไปบนเจ้าหุ่นกระป๋องเขียว ซึ่งทำให้ผมอดคิดไปเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยว่าชื่อจริง ๆ ของมันน่าจะเป็น “Android Marshmallow”

อย่างไรก็ดี ผู้เผยแพร่คลิปนี้เผยว่า วิดีโอดังกล่าวเป็นเพียงแค่คำใบ้ในวิดีโอถัดไปที่พวกเขากำลังทำกันอยู่ (และเดาว่าพวกเขาน่าจะรู้กันแล้วว่า Android M ใช้ชื่อว่าอะไร) และยังไม่แน่ชัดว่าวิดีโอถัดไปนั้นจะออกมาเมื่อไร

ว่าแล้วก็ขอถามหน่อยสักนิดว่า จากวิดีโอนี้แล้ว นอกเหนือจากชื่อ Android Marshmallow แล้ว มีชื่อไหนที่เป็นไปได้อีกบ้างครับ

ทวิตเตอร์ @Android