เป็นอีกเกมนึงที่กำลงัมาแรงแบบเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นเกมที่มาจากเกม PC ระดับตำนานเกมนึงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาถึงแม้ในบ้านเราจะไม่ดังเท่าไหร่ แต่ในต่างประเทศดังระดับนึงเชียวละ ซึ่งเกมนี้ก็ได้กลายมาเป็นเกมมือถือแล้ว ภายใต้ชื่อว่า GrandChase M ซึ่งยังคงคอนเช็ปตัวละครตามแบบฉบับดั้งเดิมของเกม แต่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ให้เข้ากับเกมมือถือ ดังนั้นในบทความนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการอัพเลเวลตัวละครของเกมนี้ ว่าต้องอัพเลเวล ยังไงหามาจากไหน ซึ่งบทความนี้เราจะมาดูกันว่าหาจากไหนครับผม ไปดูกันเลย

เกม GrandChase M เมื่อเราสุ่มได้ตัวละคร หรือมอนสเตอร์มา ซึ่งเริ่มต้นมาตัวละครเหล่านั้นจะมีเพียงแค่เลเวล 1 ซึ่งเรามีวิธีเก็บเลเวลให้ตัวละครได้ดังนั้น

1. พอไปเก็บเลเวล

เป็นวิธีที่ง่ายและเข้าใจง่ายที่สุด ซึ่งการเก็บเลเวลที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นแมพที่เป็น Boss นะครับเพราะมันได้ EXP สูงที่สุด 

2. ใช้มอนสเตอร์อัพเลเวล

เวลาที่เราลงดันเจี้ยนต่างๆ เราจะดรอปมอนสเตอร์ธาตุต่างๆ แบบต่างๆ ดาวต่างๆ มาซึ่งส่วนใหญ่จะได้ระดับ 1 ดาว 2 ดาว ราวๆ นี้ ซึ่งเราสามารถย่อยเป็น EXP ได้ แต่มันได้ไม่มากเท่าไหร่ แถมยิ่งเราเลเวลและระดับดาวของตัวละครเยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้เยอะ

3. ใช้สไมล์ในหารอัพเลเวล

สไมล์เป็นตัวที่ให้ EXP เยอะที่สุด และเป็นวิธีที่ได้เลเวลไวที่สุด โดยวิธีหาสไมล์มาใช้นั้นก็มีหลายแบบ

3.1 หาจากเควส 

ปกติแล้วเควสประจำวันต่างๆ จะมีเควสที่ได้สไมล์ เป็นของรางวัลด้วย ยกตัวอย่าง รับยูนิตแบบใดก็ได้ 150 ตัว ซึ่งวิธีก็คือหามอนสเตอร์จากดันเจี้ยนเท่านั้นเอง 150 ตัวนี้แปบเดียวเท่านั้น

3.2 ได้จากรางวัลดันเจี้ยน

ใน GrandChase M ดันเจี้ยนต่างๆ จะมีรางวัลประจำด่านด้วย ซึ่งถ้าเราเล่นดันเจี้ยนนั้นๆ ครบตามจำนวน 5 ครั้ง เราก็จะได้ของรางวัลประจำดันเจี้ยนนั้นๆ ไป และบางดันเจี้ยนจะมีสไมล์ดรอปไปรางวัลด้วย วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ไวที่สุดเพราะนอกจากจะได้ EXP จากแมพแล้ว ยังไงมอนสเตอร์เป็นของแถม และยังได้สไมล์จากรางวัลอีกด้วย ถ้าใครที่กำลังหาอยู่ แนะนำวิธีเลยครับผม

โหลดเกมได้ตรงนี้เลยครับผม