นับตั้งแต่วันเปิดตัวเป็นต้นมา เกมชื่อดังจากซีรีย์ Fallout ภายใต้ชื่อว่า Fallout Shelter ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้เล่นเข้าไปร่วมเล่นมากมาย ทั้งแฟนบอยตัวจริง หรือตามเพื่อนๆ ที่เล่นก็ตามแต่ ซึ่งล่าสุด Bethesda ผู้พัฒนาก็ได้เปิดเผยข้อมูลเป็น Infographic ด้านต่างๆ ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจที่สุดก็คือมีคนสร้างหลุมหลบภัยมากกว่า 85 ล้านหลุ่ม O_O เรียกได้ว่าโหดสลัดรัสเซียเลยละ

โดยตัวเลขที่ได้เปิดเผยออกมานั้นเป็นการรวมทั้งระบบ iOS และ Android แน่นอนว่านอกจากจำนวนหลุมหลบภัยแล้วยังมีจำนวนของเด็กที่เกิดในเกมนี้มากกว่า 81 ล้านคน แถมยังมีการเปรียบเทียบกับโลกแห่งความจริงด้วยว่าถ้าเป็นเด็กจริงๆ พวกเขาต้องการนมต่อวันถึง 1.5 พันล้านออนซ์หรือราวๆ 15 ล้านลิตรโดยประมาณ ( เป็นการประมาณนะครับ ถ้าผิดขออภัยด้วย ) นอกจากนี้ยังรวมไปถึงจำนวนประชากรที่เดินทางออกไปสำรวจนอก Shelter จำนวนกว่า 64 ล้านคน กลับกันมีประชากรตายในเกมนี้มากกว่า 20 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่บ่งบอกเกี่ยวกับความยอดนิยมของเกมนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ตอนนี้ตัวเกมเป็นเกมฟรีที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ถึงแม้ตัวเกมจะค่อนข้างกดดันให้เราเสียเงินระดับนึงเลยก็ตาม แต่ถ้าหากเล่นอย่างขยันจะผ่านมันไปด้วยดี มีผู้เล่นบางคนที่ผมรู้จักถึงขึ้นลบเกมนี้ไปแล้ว ไม่ใช่เพราะมันสนุกนะครับ แต่มันทำให้ไม่มีเวลาว่าง 555 ยิ่งระดับสูงๆ ยิ่งใช้เวลาเล่นในแต่ละครั้งนานมาก ถึงขึ้นไม่กินไม่นอนบางวันกันเลยทีเดียว ส่วนตัวผมก็ติดระดับนึง เล่นติดจนแบตมือถือหมก็มี 555 

ต้องมาดูกันต่อว่าเกมนี้จะยืนระยะได้นานแค่ไหน ซึ่งแว่วๆ ว่าเกมต้นแบบของเกมนี้กำลังจะมีภาคต่อ ซึ่งจะช่วยดึงกระแสเกมนี้ให้ดันขึ้นไปอีกระดับนึงอย่างแน่นอน แต่จะยืนได้แค่ไหน เราต้องมาดูกัน

Source : adweek