หลังจากหายหน้าหายตาไปหลายวัน แอบอู้มา T_T ในวันนี้ก็ได้เวลากลับมาเขียนกันอีกรอบ โดยขอเริ่มที่เกมที่ยังเขียนไม่เสร็จดีและมีชาวไทยเล่นพอสมควรเลยอย่างเกม Chain Dungeon ที่วันนี้เราจะมากันเรื่อง “ การตีบวกและวัตถุดิบ “ ที่ผมเคยเขียนไปแล้วแบบคร่าวๆ เมื่อตอนที่ริวิว แต่บทความนี้จะมาลงลึกพร้อมกับทริคดีๆ ที่นำมาฝากเพื่อนๆ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันได้เลยครับผม

การตีบวก

มาว่าที่หัวข้อหลักของบทความนี้กันก่อนเลย เพื่อนๆ ที่เล่นเกม RPG มานานนมย่อมต้องรู้จักการตีบวกอย่างแน่นอนเพราะว่ามันเป็นสื่งที่อยู่คู่กับเกม MMO , RPG มาแนนแสนนาน ซึ่งการตีบวกในเกมนี้ก็จะเหมือนกับเกม RPG อื่นๆ ซึ่งตรงนั้นผมคงไม่ต้องบอกเพื่อนๆ มันเป็นพื้นฐานแต่สิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้ จะเป็นทริคๆ เล็กๆ น้อยครับผม

รู้หรือไม่ว่า ไอเทมแบบเดียวกันนำไปใช้ในการตีบวกจะเทพกว่าตีบวกธรรมดานะ ?

ภาษาทางการที่เพื่อนๆ ผมเรียกคือ การพัฒนาด้วยตัวเอง แต่ภาษาบ้านๆ ก็เรียกกว่ากินกันเอง 555 ซึ่งการใช้ไอเทมแบบเดียวกันมาตีบวกหรือจะเรียกว่ากินก็ได้นั้น จะเพิ่มค่า EXP ของเลเวลไอเทมชิ้นนั้นราวๆ 100 – 300 ( ของที่ใช้ทดสอบเป็นระดับ 1-2 ดาวนะครับ เนื่องจากมันทำง่ายดี ) แต่สิ่งที่ไอเทมตีบวกชิ้นอื่นๆ ไม่มีเลยก็คือ XP Skill ที่มันเพิ่มขึ้นมา ซึ่งไอ้ XP Skill เนี่ยมันจะทำให้สกิลติดดาบหรือไอเทมชิ้นนั้นๆ มันเทพขึ้นหรือเรียกง่ายๆ ว่า LV. Up นั้นเอง ซึ่งไอเทมหลังๆ ผมบอกได้เลยว่า XP Skill มันสำคัญมาก หากได้ไอเทมที่ไม่เปลี่ยนแล้ว ก็หาเวลาฟาร์ม คราฟไอเทมชิ้นนั้น แล้วตีบวกเข้าไปนะครับ

รู้หรือไม่ว่า ไอเทมตีบวกระดับ 1-2 ดาวอย่าไปใช้ มันเปลืองงง!!!

หากเป็นระดับเริ่มต้นในช่วงแรกๆ นั้นของระดับ 1-2 ดาวจะดรอปง่ายมาก ซึ่งผมแนะนำให้ขายๆ ไปเลยหาเงินค่าขนม เพราะระดับ 1 ดาวนั้นเพิ่ม EXP การตีบวกเพียง 100 , 2 ดาวอยู่ 200 ซึ่งเมื่อเทียบกับ 4 ดาวเพิ่มถึง 1000 ที่ช่วงหลังๆ หาง่ายระดับนึงและมันต่างกันเยอะ 1 ดาวต้องใช้ 10 ชิ้นกว่าจะเท่า 4 ดาว 2 ดาวต้องใช้ 5 ชิ้นกว่าจะเท่า 4 ดาว ไม่ต้องพูดถึง 5 ดาวที่เพิ่มมากถึง 5000 เลยว่ามันแตกต่างกันแค่ไหน แถมในช่วงแรกๆ ยังมีเควสที่แจกของตีบวกระดับ 4-5 ดาวให้เราเอาไปใช้เล่นด้วย ยิ่งสบายๆ เขียนไปก็น่าเสียดาย ถ้าเกมนี้มีการหลอมรวมไอเทมระดับต่ำๆ ซะหน่อยคงจะดีเพราะช่วงแรกๆ ไอเทมระดับ 1-2 ดาวเยอะมากกกกก

รู้หรือไม่ว่า เวลาตีบวกอย่าทุ่มสุดตัวนะ เพราะถ้าพกดวงมาเยอะและจะเสียของฟรีๆ

เวลาที่เราตีบวกนั้น เรามักจะใส่ใจกับคำว่า Max หรืออะไรมันบวกแล้วเต็มเลย ซึ่งใช้ไม่ได้กับเกมนี้ เพราะเกมนี้จะมีการตีบวกที่เรียกว่า Super และ Ultra อยู่ ถ้าเกิดระหว่างตีแล้วติดพวกนี้ขึ้นมา มันจะช่วยให้การตีบวกก้ามกระโดดไปอีก ซึ่งถ้าเราทุ่มสุดตัวกด Max ไปการเพิ่มแบบ Super หรือ Ultra จะเปล่าประโยชน์เลย ดังนั้นถ้าจะตีบวกให้ตีบวกแบบปริ่มๆ สมมุติเลเวล Max ที่ 10 ลองเผื่อเหลือไว้สัก 8-9 แล้วไปลุ้นเอา Super หรือ Ultra ถ้าหากพกดวงมาเต็ม ซึ่งมันจะช่วยประหยัดไอเทมตีบวกได้ระดับนึงเลย แต่ถ้าใครไม่อยากลุ้นจะกดหมดหน้าตักเลยก็ได้นะครับ ฮ่าๆ

รู้หรือไม่ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นวัตถุดิบในเกมนี้สามารถกดดูด้วยนะ ว่ามันดรอปจากด่านไหน ตัวไหนอะไรยังไง

ผมเชื่อเหลือเกินว่าหลายๆ คนที่เล่นเกมนี้มักจะกดดูที่ไอเทม และดูว่ามันดรอปจาก Area ไหนพอ จากนั้นก็ไปที่ Area นั้นเพื่อหา แต่มันมีมากกว่านั้น ถ้าเรากดค้างที่ Area มันจะบอกว่า Area นั้นจะต้องตีตัวอะไรมันถึงจะดรอป เพราะบางทีหาแทบตายแต่มอนตัวนั้นมันบังเอิญมันโผล่หรือนานๆ ทีถึงจะโผล่ เราจะได้รู้ไว้ว่าและเป็นการฝึกจำหน้ามอนสเตอร์ไปในตัวนั้นเอง

 

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ [Tips&Trick] การตีบวกและวัตถุดิบ ในบทความหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ค่า Luck สำคัญสำคัญไฉน ? กันนะครับ บทความนี้ผมต้องขอตัวลาไปก่อน เจอกันบทความหน้าสวัสดีครับผม