หากพูดถึงค่า Luck แล้วในเกม MMORPG เกมอื่นๆ มักจะเป็นค่าโชค ค่าที่ทำให้เราติดคริ ค่าความเชื่อ ที่หวังว่าการตีบวกจะเทพขึ้นถ้าอัพ Luck เยอะๆ สาย Mix  บลาๆ ซึ่งก็ตามแต่เกมนั้นๆ จะสร้างขึ้นมา แต่ในเกม Chain Dungeons นั้นค่า Luck เป็นค่าที่ความสำคัญอย่างมาก ส่วนจะสำคัญยังไงงั้น เราไปดูกันเลยครับผม

รู้หรือไม่ ค่า Luck จะส่งผลต่อการติดคริติคอลของทั้งทีมด้วยนะ

อันนี้หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าเกม Puzzles แบบนี้ค่า Luck จะมีผลต่อคริติคอลด้วย ยิ่งค่า Luck ก็ยิ่งติดคริติคอลบ่อยมาก มันจะส่งผลดีต่อการตีบอสประจำด่านที่มีเลือดเยอะๆ หรือในจังหวะที่เราทำได้หลาย Hit นั้นเอง ถ้าเกิดมีสัก 10 Hit และติดคริสัก 5 Hit รับรองบอสใส้ไหลแน่นอน ฮ่าๆ

รู้หรือไม่ ค่า Luck มันส่งผลต่อการดรอปด้วยนะ อันนี้จริงจัง 555

ในเวลาที่เราลงดันเจี้ยนหรือ Area จะมีกล่องต่างๆ ดรอปมากมาย ซึ่งกล่องเหล่านั้นก็คือวัตถุดิบเทพ ที่จะเอาไว้คราฟไอเทมต่างๆ นั้นเอง แต่จะมีกล่องพิเศษอีกระดับนึง นั้นก็คือกล่องที่ตกจากบอส ซึ่งตามปกติแล้วมันจะดรอปเพียง 1 กล่องเท่านั้น !  แต่ถ้าหากคุณอัพ Luck ภายใน 10 นาทีนี้ คุณจะมีโอกาสได้กล่องเพิ่มมากขึ้นถึง 3 กล่องด้วยกัน!! ซึ่งวิธีทำมีดังต่อไปนี้

  1. เลือกลูกน้องมาเลย ว่าจะเอาตัวไหน จัดมาสักทีมนึง เอาแบบเน้นๆ ไม่มีน้ำ เพื่อฟาร์มด้วยเฉพาะ และอย่าลืม สัตว์เลี้ยงตัวที่เล็งไว้จะต้องเป็นตัวหาง่ายระดับนึงด้วย ไม่ใช่เอาตัวยากๆ แบบร้อยตัวจะโผล่มาสักตัว อันนั้นได้หาแบบน้ำตาเป็นเลือด พวกตัวง่ายๆ เลยอย่างน้องมังกรที่ได้มาฟรีตอนแรกปั้นง่าย ส่วนตัวอื่นๆ ก็ตัวที่หาง่ายๆ ในช่วงเลเวลกลางๆ ชอบตัวไหนก็เลือกเลย

  2. จากนั้นก็หาตัวแบบเดียวกันที่เลือก มาถวายแต่ตัวนั้นๆ เพื่อให้มันกิน เพื่อให้มันเติบโต โดย 3 ดาวถ้าจำไม่ผิดมันจะได้ค่า Luck สูงสุดอยู่ที่ 15 , 4 ดาวอยู่ที่ 20 และ 5 ดาว จะได้ 25 ซึ่งปกติทีมเราจะมีได้ 4 ตัว 25 x 4 = 100 หรือ ค่า Luck 100 นั้นเอง

  3. โดยการนำมาถวายหรือกิน จะเอาร่างไหนมาก็ได้ 3 ดาว 2 ดาว หรือเทพหน่อย 5 ดาวไปเลย มีผลเหมือนกันหมด เพราะค่า Luck ใหม่จะถูกรวมกับอันเดิมทั้งหมด

  4. ธาตุไฟก้ต้องกินกับธาตุไฟ ไม่ใช่เลี้ยงมังกรไฟ แต่จะเอามังกรลมให้มันกินก็ไม่มีผลนะจ๊ะ อย่าลืม

เมื่อครบแล้วเราก็จะได้ค่า Luck ทั้งหมด 100 พอดิบพอดี ซึ่งมันจะมีโอกาสได้สูงสุดถึง 3 กล่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงด้วย ว่าพกมาเยอะแค่ไหน เพราะถ้าเกิดมันดรอปเงินหมดทั้ง 3 กล่องก็เงิบกันไป 555

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับ ค่า Luck สำคัญไฉน ? ต่อไปเป็นบทความเกี่ยวกับ Daily Dungeon นั้นเอง ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า บทความนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับผม