คุณเคยเข้าไปสัมผัสงานประมูลไหมครับ? ผมเคยมีโอกาสเข้าไปงานประมูลอยู่หนึ่งครั้งถ้วน ผมว่ามันเป็นอะไรที่สนุกดีครับ ได้เห็นการแย่งชิงสินค้าที่น่าสนใจ การชูป้ายราคา ไปจนถึงการได้เห็นแอคชันของพิธีกรงานประมูลที่ถือว่า มีสีสันน่าสนใจไม่น้อย 

ในคอนเทนต์นี้ผมจะนำพาให้คุณได้มาลองสัมผัสการประมูลที่น่าสนใจผ่านเกมที่มีชื่อว่า Auctioneer

อ้าว ไม่ใช่เหรอ? ตอนแรกผมก็เข้าใจแบบนั้นแหละครับ กระทั่งนั่งอ่านรายละเอียดของเกมก็พบว่า ตัวเกมไม่ได้เป็นเกมเกี่ยวข้องกับการประมูลเลย เพียงแต่ว่า มีกลิ่นเป็นเครื่องชูรสเท่านั้นเอง โดยภายในเกม Auctioneer จะมีการประมูลสินค้าลือชื่อต่างๆ ตั้งแต่ รูปปั้นหินปูนวีนัส ภาพวาดพร้อมรอยยิ้มปริศนาของโมนาลิซ่า รูปปั้นแม่หมาป่าของกรุงโรม (ถ้าเคยดูฟุตบอลคือโลโก้ทีมสโมสรอาร์แอส โรม่า) ภาพวาดซุปกระป๋องแคมป์เบลล์ เป็นต้น

วิธีการเล่น Auctioneer ไม่ยากครับ อยู่ที่สายตา ความไว และระบบสัมผัสเท่านั้นครับ เพราะตัวเกมจะให้เราดูสินค้าในการประมูลก่อน จากนั้นให้เราสังเกตเอาที่ตัวเลขให้เราเลือกแตะไปที่ตัวเลขที่มากที่สุด เช่น ถ้าในรอบการประมูลนั้น มี 70 99 120 150 ก็ให้เราแตะไปที่ตัวเลข 150 ซึ่งการประมูลก็จะประมูลไปเรื่อยๆ ถ้าหากเราแตะชุดตัวเลขผิด การประมูลก็จะสิ้นสุดลงทันที ซึงถ้าหากเป็นตัวเลขที่มีน้อยๆ ก็ง่ายอยู่หรอกครับ แต่เมื่อเลขหลักการประมูลสูงขึ้น นั่นแหละครับ ความยากของเกม แถมผู้เล่นยังต้องแข่งกับเวลาที่คอยบีบอยู่ด้านบนอีก

อย่างไรก็ตามความน่ารำคาญของ Auctioneer อยู่ที่ระบบโฆษณาที่โผล่ขึ้นออกมาบ่อยๆ แทบจะทุกช่วงของเกมเลยก็ว่าได้ 

โดยในการประมูลแต่ละรอบ หลังจากที่เล่นจบ (เล่นแพ้แล้วนั่นเอง) ตัวเกมจะมีระบบ Coin ให้เราสะสม ซึ่ง Coin ที่ว่านี้ มีหน้าที่ในการปลดล็อกพิธีกรในการประมูล โดยพิธีกรแต่ละคนก็จะมีแอคชัน ท่าทางในการควบคุมการประมูลที่แตกต่างกันไปครับ พร้อมกันนี้ภายในเกมยังมีโหมดให้ปลดล็อกไอเท็มพิเศษอีก 12 ชิ้นครับ

ระบบปฏิบัติการ: iOS| Android

ข้อดี:

  • ตัวเกมเข้าใจง่าย เล่นไม่ยาก
  • การได้รับฟังความบันเทิงพิธีกรการประมูลถือเป็นความเพลิดเพลิน

ข้อเสีย:

  • ระบบโฆษณาที่ปรากฏอยู่บ่อยครั้ง

ระดับความสนุก: