มีใครรู้สึกเหมือนผมบ้าง application สำหรับแชทในมือถือนับวันจะยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตลาดอย่าง Whatsapp, Line และ Facebook Messenger หรือจะเป็นของ Samsung ที่ออก application มาเจาะตลาดอย่าง Chaton (ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ) ทำให้นักพัฒนาที่คิดจะออกมา application ในกลุ่มนี้ ต้องขบคิดอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างอะไรให้มันโดดเด่นกว่าของเดิมที่มีอยู่ใน ตลาด อย่างที่ Line เคยทำได้สำเร็จมาแล้ว

มาในวันนี้ผมจะมาแนะนำ application สำหรับแชทแนวใหม่ที่ผสมผสานของที่มีอยู่เดิมและบวกสิ่งใหม่ๆ เข้ามาจนกลายเป็น “โกโก้ครั้น” เอ้ย CUBiE Messenger น้องใหม่สำหรับวงการแชท ที่ตอนนี้กลายเป็นกระแสที่หลายๆ คนชอบจนต้องลากเพื่อนให้มาเล่นด้วยกัน (แต่ตัวผมเห็นเพื่อนมันเล่นแล้ว เจ๋งหวะ เลยลองโหลดมาเล่นดู)

ถ้าถามว่าทำไมเป็นกระแสคงเป็นเพราะเราสามารถวาดรูปน่ารักๆ ส่งให้เพื่อนแทนข้อความได้ นอกจากนี้ถ้าหากใครที่วาดรูปไม่เก่งก็สามารถส่งข้อความเสียงให้เพื่อนฟังได้ ด้วย เรียกได้ว่าเอาแนวคิด Handwrite ใน MSN ที่ Microsoft พยายามที่จะผลักดันแต่มันไม่เหมาะกับ Desktop เอามาใช้ได้อย่างเหมาะเหม่งในอุปกรณ์พกพา และเอาแนวคิดของ Walkie-Talkie ใน Voxer มาผสมผสานได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ฟีเจอร์ต่างๆ ของการแชทที่เรียกได้ว่ามีแทบทุกอย่างที่ Line มี อย่าง Emoji, Stickers, หรือ Emoticons น่ารักๆ มาให้ครบด้วยหากใครสนใจก็ลองไปเล่นได้ใน Google Play: Cubie Messenger

ปล. โปรแกรมแชทหลังๆ นี่มันจะเยอะเกินไปแล้วนะ ติดไว้ซะหลายตัวเปิด 3G ทีกินแบตมากมาย